รีวิว EM QAREZ ตัวเลือกที่เข้าถึงง่ายทั้งดีไซน์ที่ดูดีและราคาไม่แพง แถมสมรรถนะที่ได้ แอดมินโยลองขี่แล้วอยากบอกเลยว่า ไม่ธรรมดา
ลองดู 10 ประเด็นตีแผ่รายละเอียดที่ได้จากการลองขี่มอเตอร์ไซค์ใหม่ล่าสุดรุ่นนี้กัน
1. จุดเด่นอย่างแรกก็คงเป็นเรื่อง “ราคา” ที่ปกติตั้งไว้ 57,600 บาท แต่หน้าร้านจะจำหน่ายเพียง 38,340 บาทเท่านั้น
เนื่องจาก EM เป็นแบรนด์ที่ได้ส่วนลด 18,000 บาท จากการโครงการสนับสนุนของภาครัฐ EV3.0 นั่นเอง ที่สำคัญ EM QAREZ
จดทะเบียนได้ ใช้บนท้องถนนได้ตามปกตินะครับ ดีไซน์รวมๆของรถออกแนวมินิมอล เล็กกระชับ
แต่ลองจับคันจริงแล้วงานประกอบทำมาค่อนข้างโอเคเลย EM QAREZ มีตัวเลือกสี 3 แบบ
ได้แก่รุ่นสีดำ-ส้ม Midnight Black และก็ยังมี สีขาว-เขียว White Matcha ที่แอดมินโยลองขี่ รวมถึงสีฟ้า Baby Blue
2. บนพื้นฐานขุมกำลังจากมอเตอร์ 2,000W ให้ฟีลลิ่งการบิดคันเร่งที่พัฒนามาได้สมูทใกล้เคียงกับคันเร่งมอเตอร์ไซค์น้ำมันครับ
การตอบสนองขับขี่พบว่าสามารถใช้บนถนนออนโรดจริงๆได้เลย เรื่องการเร่งแซงทำได้พอตัวเช่นเดียวกับความเร็วเดินทางสามารถกดไป 60-65 กม./ชม.
ได้ไม่ยาก (ระยะทางประมาณ 50-70 กิโลเมตรต่อหนึ่งการชาร์จก็จะลดลงตามคันเร่งที่เราเติม)
รถรุ่นนี้ใช้แบตเตอรี่ ลิเธียม-ไอออน ขนาด 72V 24Ah ผ่าน มอก. และมาตรฐานความปลอดภัย แบตเตอรี่ UNR 136 ผลิตโดย EM Motor เอง
3. มีโหมดขับขี่ให้ 3 โหมด กดเรียกได้จากปุ่มบนแฮนด์ฝั่งขวา จากที่ลงพบว่าความปรุ๊ดปร๊าดที่เซ็ทไว้เรียงจากน้อยไปหามาก
และในโหมด 3 นี่เองที่เหมาะกับใช้บนถนนหนทางในเมือง เมื่อเปิดสวิทช์แล้วระบบการ On พร้อมขี่ทำโดยการกำคันเบรกขวา 1 ครั้ง
หน้าจอจะเปลี่ยนจาก P ไปเป็นตัวเลข 0 ทั้งนี้ตัวหน้าจอดิจิตอล มีรายละเอียดครบถ้วน โดยเฉพาะ % แบตเตอรี่ และระยะทางเป็น Trip ให้เราเอาไว้ดูเพื่อคำนวณการใช้งานตามพลังงานที่เหลือได้ครับ
4. สังเกตว่างานปะกับของ QAREZ เน้นทำปุ่มต่างๆแบบบิลด์อิน ดูลงตัวและกดใช้งานสะดวกครับ ไม่ก๋องแก๋ง
ที่แฮนด์ด้านขวาจะเห็นว่ามีฟังก์ชั่นระบบครูซคอนโทรลมาให้เลือกใช้ด้วย ส่วนปุ่มเหลืองด้านล่างใช้กดเรียกโหมดขับขี่
5. กุญแจแบบเสียบใช้ง่ายๆ แต่ก็มีรีโมทให้ใช้ทำงานร่วมกันได้ ลองแล้วพบว่ามีระบบกันขโมยมาให้ด้วย ส่วน ระบบไฟเป็น LED ทั้งคัน
ไฟหน้า + ไฟท้าย Full LED ดีไซน์ทรงไฟที่เป็นเอกลักษณ์ ถ้าสังเกตให้ดีด้านหน้ามีระบบไฟ RGB หลากสีเป็นลูกเล่นช่วยเสริมความน่ารักของรถ ไฟท้ายบิลด์อินมาได้สวยงาม แยกกรอบไฟเบรกออกมาให้ดูชัดขึ้น
6. ล้อหน้าหลังขนาด 10 นิ้ว มอเตอร์ขับเคลื่อนซ่อนอยู่ในดุมล้อสไตล์ฮับมอเตอร์ จากที่ลองแอดมินว่า EM ทำได้ดีกับการขับเคลื่อนจากดุมแบบนี้ที่แก้ไขอาการกระชากได้ดี
7. ระบบเบรก น่าจะเป็นอีกคุณสมบัติหนึ่งของ EW QAREZ ที่ลองใช้งานแล้วเวิร์คทีเดียว
นอกจากดิสก์หน้าแล้วจะเห็นว่ามีดิสก์เบรกหลังติดตั้งมาที่ด้านขวาด้วยเบรกอยู่มือดีครับ หลักๆก็มาจากติดตั้งระบบกระจายแรงเบรก CBS
คอมบายเบรกที่เป็นตัวช่วยได้ดีเลยสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยมีประสบการณ์และทักษะการใช้เบรก แน่นอนว่าตรงโจทย์สำหรับกลุ่มยูซเซอร์ที่จะซื้อรถรุ่นนี้ไปใช้
8. เบาะนั่งเป็นอีกหนึ่งจุดที่ออกแบบได้ดี ตำแหน่งนั่งมีความกว้างแต่ปลายเบาะแคบช่วยให้ไม่ต้องเขย่งสำหรับคนที่รูปร่างเล็ก
เนื้อนวมก็นุ่มกำลังเหมาะ นั่งสบายทั้งคนขี่คนซ้อน แต่พื้นที่ใต้เบาะจะไม่มี U Box นะครับ เนื่องจากเป็นตำแหน่งของการวางแบตเตอรี่
9. ระบบกันสะเทือนหน้าเป็นโช้คคู่เทเลสโคปิคแบบปกติ แต่โช้คอัพหลังแม้จะใส่มาแบบซิงเกิลไซด์ ยูนิตสวิง
แต่ก็เลือกใช้โช้คแบรนด์ไทยที่คุณภาพไม่ธรรมดาอย่าง YSS เรื่องช่วงล่างต้องบอกว่าทำงานได้ดีพอตัว ถ้าเป็นการขับขี่ใช้งานแบบรถบ้านทั่วไปก็รองรับได้เหลือๆ
10. บริการหลังการขายและการรับประกันครบถ้วน
• รับประกันมอเตอร์นาน 5 ปี หรือ 30,000 กม.
• รับประกันคอลโทรลเลอร์ และ แบตเตอรี่ 3 ปี หรือ 20,000 กม
• รับประกันระบบไฟฟ้า 1 ปี 5,000 กม.
• มีศูนย์การขายบริการ มอไซค์ไฟฟ้า EM กว่า 40 แห่งทั่วประเทศ มีอะไหล่สำรองทุกชิ้น พร้อมช่าง Service ให้บริการและคำปรึกษา
สำหรับการ รีวิว EM QAREZ คันนี้ใครสนใจสั่งจองหรือทดลองขี่ ติดต่อที่ FB : EM Motor Thailand https://www.facebook.com/embikethailand หรือตัวแทนจำหน่าย EM Bike ใกล้บ้านคุณ
อ่านบททดสอบต่างๆ ของเราได้ที่ คลิกที่่นี้