รีวิว Italjet Dragster 300

รีวิว Italjet Dragster 300 ของดีทีเด็ดจากอิตาลี!!

รีวิว Italjet Dragster 300 ของดีทีเด็ดจากอิตาลี!!

รีวิว Italjet Dragster 300

Italjet Dragster 300 ทีเด็ดตัวใหม่ล่าสุดปี 2024 ซึ่งทาง Italjet Thailand คงจะส่งมอบกันเร็ว ๆ นี้ ส่วนใครสนใจอยากจะครอบครองคันนี้ รวมไปถึงฟีลลิ่งการขับขี่คันนี้ ลองอ่านบทความนี้แล้วอาจตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น เพราะความไม่เหมือนใคร ดีไซน์ที่แตกต่าง คันนี้ไม่ผิดหวังแน่นอน

ประวัติ

แบรนด์ Italjet ก่อตั้งขึ้นในปี 1959 โดย Leopoldo Tartarini ชาวอิตาลี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและนําเข้ามอเตอร์ไซค์ขนาดเล็ก หลังจากนั้นเขาได้สร้างสรรค์นวัตกรรมมอเตอร์ไซค์ใหม่ๆตลอดเวลา โดยในปี 1962 Italjet ประสบความสําเร็จกับมอเตอร์ไซค์สไตล์สปอร์ตชื่อว่า Italjet Mustang SS ในปี 1967 Italjet ได้เปิดตัวมอเตอร์ไซค์พับได้ตัวแรกชื่อ Kit-Kat สามารถพับเก็บท้ายรถพกพาไปที่ต่าง ๆ ได้ ซึ่ง Italjet ได้ส่งออกไปกว่า 40 ประเทศทั่วโลก ถือว่าเป็นสิ่งที่การันตีคุณภาพ ความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่เคยหยุดนิ่ง

ส่วนรุ่น Dragster นี้ เวอร์ชันแรกเกิดขึ้นในปี 1995 ในใจกลาง Motor Valley ของอิตาลี เกิดจากความมุ่งมั่นที่จะสร้างรถที่ไม่เคยมีมาก่อน ถือว่าเป็นความท้าทายอย่างมากในยุคนั้น ทั้งการออกแบบโครงสร้างของตัวรถที่เป็นโครงเหล็กสานกัน มีเทคโนโลยีที่ต้องก้าวล้ำกว่าคนอื่นอยู่เสมอ ตั้งแต่ปี 1998 จนถึงปี 2003 Dragster สามารถทำยอดขายได้ 70,000 คันทั่วโลก ในปี 2019 ได้เปิดตัวรุ่น DRAGSTER R-EVOLUTION ซึ่งเป็น First Edition เพื่อเฉลิมฉลองการกลับมาอีกครั้ง และถูกขายหมดในเวลาอันสั้น อ่านประวัติกันไปคร่าว ๆ แล้ว มาต่อด้วยรีวิวกันเลย

ทรงซิ่งล้ำสมัยให้เต็มสิบ

รีวิว Italjet Dragster 300 ของดีทีเด็ดจากอิตาลี!!
รีวิว Italjet Dragster 300 ของดีทีเด็ดจากอิตาลี!!

ความที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเด่นขนาดนี้ แฟริ่งชุดบนพร้อมไฟหน้าคู่ ดีไซน์เส้นสายแฟริ่งที่ให้ความรู้สึกเหมือนรถแข่งที่มีช่องแอโร่เยอะ ๆ พร้อมกับปีกวิงก์เล็ตสองชั้น ทำให้ดูแปลกตาน่าสนใจเป็นอย่างมาก ดีไซน์โครงตัวรถสีเด่นโชว์ให้เห็น ๆกันไปเลย ส่วนแฟริ่งท้ายก็จะรับเข้ากับโครงรถท้ายแหลมพร้อมกับดีไซน์เบาะสองระดับนั่งกระชับขี่สนุกมาก และดีไซน์ที่เด่นที่สุดของคันนี้ก็คือ ระบบช่วงล่าง I.S.S. ที่เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้รถคันนี้ได้คะแนนเต็มสิบ ใครที่สงสัยว่ารถแบบนี้ตำรวจจับไหม บอกเลยว่าตรวจผ่านจดทะเบียนได้ปกติครับ

ขี่สนุกสไตล์สปอร์ต

รีวิว Italjet Dragster 300 ของดีทีเด็ดจากอิตาลี!!

 

รีวิว Italjet Dragster 300

ความเล็ก ความคล่องตัว ทำให้รถคันนี้ดูจากภายนอกทำให้น่าขี่เป็นอย่างมาก ระยะความกว้างของแฮนด์ถึงแม้มีการ์ดแฮนด์ก็ยังรู้สึกไม่กว้างมาก ตำแหน่งการวางเท้ารู้สึกเล็กไปนิดองศาชันเข่าขึ้นมาเพียงเล็กน้อยให้อารมณ์สปอร์ตขึ้นจากรถทั่วๆไป เอาจริงส่วนตัวรู้สึกว่า Dragster 300 คันนี้ให้ท่านั่งที่สปอร์ต พลิกรถง่าย เบา ส่วนวงเลี้ยวก็จะมีวงเลี้ยวที่กว้างหน่อย แต่คิดว่าถ้ามีเวลาให้มันซักหน่อยก็ปรับตัวได้ไม่ยาก น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับไบเกอร์ที่ชอบคันเล็กๆ เน้นสนุก ขี่มันส์ๆ ต้องคันนี้เลย

แรงกำลังดีแถมเด่นที่ความเบา

รีวิว Italjet Dragster 300 ของดีทีเด็ดจากอิตาลี!!

 

ขุมพลังเครื่องยนต์ 1 สูบ ระบบหัวฉีด ความจุ 278 ซีซี 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ ให้แรงม้าสูงสุด 23.8 แรงม้าที่ 8,250 รอบ/นาที แรงบิด 26 นิวตันเมตรที่ 6,250 รอบ/นาที ผ่านมาตรฐานยูโร 5 ส่งกำลังด้วยระบบสายพาน เอาเข้าจริงฟีลลิ่งเครื่องตัวนี้ดีเลยนะ ตัวเครื่องให้พละกำลังเพียงพอ อาจด้วยน้ำหนักของตัวรถที่น้อยกว่ารถทั่วไป ทำให้ความเร็วรอบต้นมาแบบทันใจ หรือจะแซงก็ไว้ใจได้เลย ส่วนความเร็วปลายเครื่องยนต์ตัวนี้สามารถไปเร็วสุดอยู่ที่ 146 กิโลเมตร / ชั่วโมง ผมกล้าบอกทุกคนว่าเครื่องยนต์ตัวนี้กำลังเหลือๆ

ช่วงล่าง แตกต่าง ทำงานอิสระ

อาร์มเดี่ยวด้านหน้า
อาร์มเดี่ยวด้านหน้า โช้คพร้อมซับแทงค์ของด้านหน้าที่ย้ายมาอยู่กลางลำตัวรถ
รีวิว Italjet Dragster 300 ของดีทีเด็ดจากอิตาลี!!
โช้คหลังที่สามารถปรับพรีโหลดได้ ภาพเผยให้เห็นเฟรมถักและจุดยึดเฟรมเข้ากับโช้คทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

รีวิว Italjet Dragster 300 รีวิว Italjet Dragster 300

ช่วงล่างไม่เหมือนใคร ในพิกัดเดียวกัน เทคโนโลยี I.S.S. หรือ Independent Steering System ที่เริ่มใช้เป็นครั้งแรกในปี 1998 เปิดตัวมาพร้อมกับโมเดล Italjet Dragster ถือว่าเป็นส่วนนึงที่เกิดขึ้นตามโจทย์ที่ต้องการออกแบบทุกส่วนของตัวรถให้เกิดความแตกต่างจากแบรนด์อื่น ๆ ระบบนี้แยกการบังคับเลี้ยวกับโช้คออกจากกัน โดยโช้คอัพหน้าแบบซับแทงค์จะอยู่ที่กลางลำตัวรถ แฮนด์บังคับเลี้ยวถูกยึดกับตัวแขนสวิงอาร์มเดียวเข้ากับตัวล้อ ส่วนด้านหลังเป็นโช้คอัพเดี่ยว ข้อดีจะช่วยลดแรงสั่นสะเทือนที่จะถ่ายมาจากตัวล้อมายังแฮนด์บังคับเลี้ยว ช่วยให้การขับขี่มั่นคงมากยิ่งขึ้น

รีวิว Italjet Dragster 300 รีวิว Italjet Dragster 300
ดิสก์เบรกหน้าพร้อมคาลิเปอร์เบรกจาก Brembo ดิสก์เบรกหลังพร้อมคาลิเปอร์เบรกจาก Brembo

ส่วนระบบเบรกหายห่วงเลย เพราะทางค่ายให้คาลิเปอร์เบรก Brembo ทั้งหน้าหลังล้อหน้า 12 นิ้ว ล้อหลัง 13 นิ้ว มาพร้อมกับยาง IRC จากโรงงานที่ประกอบในประเทศไทย (รถที่เอามาทดสอบเป็นยางมิชลิน)

การขับขี่ใช้งานในเมืองรู้สึกเลยว่า ช่วงล่างด้านหน้าแน่น เพราะตัวโช้คเองทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ สามารถปรับค่าได้อีก ทำให้การเวลาขึ้นคอสะพาน รอยต่อถนนในเมือง ทำได้ดีเลยทีเดียว แต่ถ้าต้องซิ่งขึ้นเลี้ยวในความเร็วสูง ๆ ส่วนตัวคิดว่ายังเพียงพออยู่เลี้ยวได้ไม่ติดอะไร ระบบเบรกที่ให้มาพร้อม ABS ที่ให้มาทำงานได้ดี ไม่มีเสียชื่ออยู่แล้ว

สรุป รีวิว Italjet Dragster 300

รีวิว Italjet Dragster 300รีวิว Italjet Dragster 300รีวิว Italjet Dragster 300

Dragster คันนี้เป็นรถที่เหมาะสำหรับไบเกอร์ที่ชอบความแตกต่างของดีไซน์ไม่เหมือนใคร รับประกันความโดดเด่นสะดุดตาจากโรงงาน เครื่องยนต์มีแรงดี ต้น กลาง ขี่สนุก ไม่เป็นรองใครในพิกัดนี้ ช่วงล่างดี ขี่สนุก ไม่ต้องห่วงเรื่องการบริการรอบนี้จัดเต็มตั้งโรงงานประกอบไทย อะไหล่เพียบพร้อมศูนย์บริการเซอร์วิสอีก 14 แห่ง ทว่าคิดหนักเรื่องเดียวคือเรื่องทำงานหาเงินมาสู่ขอค่าตัวคันนี้รุ่น STD Color 269,000 บาท และตัวพิเศษ Malossi Color ราคา 289,000 บาท

 

หากใครลังเลสามารถเข้าไปดูตัวจริงได้ที่โชว์รูมทั่วประเทศไทย ถ้าคุณอยากได้ความแปลก ความเด่น ไลฟ์สไตล์แตกต่าง มองคันนี้ไว้เลยถูกใจแน่นอน

อ่านทดสอบรีวิวรุ่นอื่น ๆ คลิกที่นี่

ติดตามข่าวสารทางแฟนเพจได้ที่นี่