รีวิว New Vespa LX125 i-Get VS New Vespa S125 i-Get คันไหนดี

กลับมาอีกครั้งกับการ รีวิว New Vespa LX125 i-Get White Edition และ New Vespa S125 i-Get สกู๊ตเตอร์ 125 ซีซี. อัพเดตใหม่ล่าสุดผ่านมุมมอง

“คัน ไหน ดี” เปรียบเทียบความแตกต่างและข้อโดดเด่นของแต่ละรุ่นให้ผู้อ่านนำไปประกอบการ ตัดสินใจเลือกมาใช้งาน

หาก เปรียบเทียบเวสป้าทั้งสองรุ่น สิ่งที่แตกต่างชัดเจนสุดคือ “สไตล์ของตัวรถ” ซึ่งแต่ละรุ่นมีรายละเอียดงานดีไซน์เฉพาะตัว ตอบโจทย์ผู้ใช้ที่ชื่นชอบไม่เหมือนกัน

New Vespa LX125 i-Get White Edition เครื่องยนต์ i-Get สูบเดี่ยว 4 จังหวะ 3 วาล์ว 124.5 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยพัดลม กำลังสูงสุด 10 แรงม้า/ 7,600 รอบ/นาที

รีวิว New Vespa LX125รีวิว New Vespa LX125

รูปโฉมมีเอกลักษณ์จดจำได้ง่ายจากรูปทรงไฟหน้า LED แบบโคมกลม สวยงามสอดคล้องกับความโค้งมนของบอดี้พาร์ทรอบคันที่บางชิ้น ติดตั้งชิ้นงานโครเมียม เสริมความลงตัวให้ขอบบอดี้พร้อมกระจกมองข้างโครเมียม เช่นเดียวกับบาร์จับท้ายและการ์ดกันร้อนท่อ

จุดสังเกตคำว่า White Edition อยู่ที่พาร์ทหลักๆ อย่างวงล้อแม็กสีขาว บังแตรขาว พร้อมเพลทลายธงชาติอิตาลีสลักคำว่า LX ไว้มุมขวา ท่านั่ง New Vespa LX125 i-Get White Edition เน้นความคอมฟอร์ท เบาะนั่งสีน้ำตาล ออกแบบให้มีแผ่นเบาะกว้างเพิ่มความสบายทั้งคนขี่และคนซ้อน พร้อมผิวสัมผัสหนังที่เรียบลื่นและนุ่มนวล ส่วนที่วางเท้ามีแผ่นยางกันลื่นเพิ่มประโยชน์การใช้งาน มองจากตำแหน่งท่านั่งผู้ขับขี่จะเห็นว่า

ตรงคอนโซลมีช่องใส่ของตามแบบฉบับเวสป้าคลาสสิกที่ใช้กุญแจเปิด-ปิดได้ พื้นที่ใต้เบาะมีช่องใส่ของขนาดใหญ่ ใส่หมวกกันน็อกครึ่งใบสไตล์ คลาสสิกได้ 1 ใบ พร้อมถังน้ำมันขนาดความจุ 7 ลิตรแบบฝาเกลียว

รีวิว New Vespa LX125

สำหรับ New Vespa LX125 i-Get White Edition มีให้เลือก 2 สีใหม่ เหลือง Yellow Curioso และฟ้า Blue Capri ราคาจำหน่าย 97,900 บาท

 

New Vespa S125 i-Get ให้ขุมพลังเครื่องยนต์ i Get สูบเดี่ยว 4 จังหวะ 3 วาล์ว 124.5 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยพัดลม กำลังสูงสุด 10 แรงม้า/7,600 รอบ/นาที เช่นเดียวกับรุ่น LX

ภาพลักษณ์โดดเด่นถูกใจคนรักความคลาสสิกด้วยโคมไฟทรงเหลี่ยม พร้อมมุมมองความสปอร์ต เดินขอบบอดี้พาร์ทเสริมชิ้นงานสีดำตัดเฉดสีได้อย่างคมเข้ม สำหรับลายกราฟิกใหม่ตรงรุ่น 2024 ออกแบบให้แมตช์กลมกลืนตั้งแต่ตัวรถไปจนถึงวงล้อแม็ก

ตำแหน่งคอนโซล มีความสวยงามเฉพาะตัว เนื่องจาก New Vespa S125 i-Get ออกแบบให้คอนโซลมีช่องใส่ของเล็กๆที่ด้านขวา และทำพอร์ทชาร์จ USB ไว้ที่ด้านซ้าย ไม่ได้ช่องช่องเก็บของใหญ่ เต็มบานแบบรุ่น LX

ท่านั่ง เป็นหนึ่งความลงตัวมากของ New Vespa S125 i-Get เนื่องจากตำแหน่งวางเท้าดีไซน์ไว้ 2 ระดับ นอกจากวางเท้าราบแล้ว ยังมีพื้นที่สำหรับวางเอียงเพื่อผ่อนคลายขณะขับขี่ทางไกล รวมทั้งรองรับผู้ขับขี่ที่มีรูปร่างสูง
New Vespa S125 i-Get มาพร้อมสีใหม่ที่มีเป็นครั้งแรกกับ โทนเขียว Green Tenace และเหลือง Yellow Curioso ราคาจำหน่าย 105,900 บาท

จากทริปขับขี่รีวิว New Vespa LX125 i-Get White Edition และ รีวิว New Vespa S125 i-Get ทั้งสองรุ่นเป็นสกู๊ตเตอร์สไตล์คลาสสิกที่ให้การควบคุมได้อย่างคล่องแคล่ว ขนาดกะทัดรัด สมรรถนะดีสมตัว กำลังเครื่องยนต์ตอบสนองได้ติดมือ ระบบกันสะเทือนหน้าแบบอาร์มลิงค์ โช้คเดี่ยวยูนิตสวิงนุ่มนวลกำลังเหมาะ อีกทั้งงานประกอบที่ประณีตรายละเอียดสีสันสวยงาม ส่วนจะเลือกคันไหนดีก็อยู่ที่สไตล์ความชอบของคุณแล้วล่ะ

รีวิว New Vespa LX125

จองซื้อ Vespa ทั้งสองรุ่นได้แล้วที่โชว์รูมเวสป้าทั่วประเทศอัปเดตโปรโมชันประจำเดือน ได้ที่ www.vespa.co.th และทาง Facebook: Vespa Thailand

อ่านข่าวสารเพิ่มเติม คลิกทีนี่

ติดตามพวกเราผ่านยูทูปได้เลย คลิกทีนี่