Vespa S 125 i-Get เป็นสกู๊ตเตอร์ที่ได้รับความนิยมมากในการนำมาใช้งานในชีวิตประจำวัน ด้วยความคล่องตัว ควบคุมง่าย และสามารถตกแต่งได้หลายแนวเพื่อให้เข้ากับตัวตนของผู้ใช้ และนี่คงเป็นจุดเด่นของ Vespa ทุกรุ่นที่ให้คุณได้มากกว่าการใช้งานทั่วไปกับไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใครในแบบตัวเอง
สำหรับรถที่นำมารีวิวในครั้งนี้ ถูก Custom ขึ้นมาเพื่อฉีกออกนอกกรอบเดิมๆ สู่ความเป็นสกู๊ตเตอร์กลิ่นอายคลาสสิกผสมผสานความสนุกพร้อมลุย คอนเซปต์ Enduro ซึ่งสไตล์นี้กำลังได้รับความนิยมมากๆในต่างประเทศ และในไทยเราก็เริ่มฮิตกันแล้ว คันนี้เป็นผลงานของสำนัก Power Scooter ที่จัดเต็มของแต่งรอบคัน แปลงโฉม เปลี่ยนโหมดชิลๆ มาเป็นสายลุยเต็มตัว ไปดูกันว่ามีจุดไหนบ้าง?!
สติ๊กเกอร์
ลวดลายที่แปลกตาสุดๆ ไม่ค่อยได้เห็นกันง่ายๆในรถสกู๊ตเตอร์กับชุดสติ๊กเกอร์ จาก Hugsticker Custom สำนักแต่งสติ๊กเกอร์สายลุยที่ส่วนใหญ่ทำให้กับรถ Enduro และ Motocross เป็นหลัก คุณภาพ ความคงทนหายห่วง ดีไซน์ลวดลายสีน้ำเงินที่ตัดกับชุดสีแดงของตัวรถได้ลงตัว ตัดกับลาย Checker board ที่ให้อารมณ์ความคลาสสิก พร้อมเลข 125 ประจำตัวในสไตล์รถแข่ง ทั้งด้านหน้าและหลังตัวรถ …บอกคำเดียวเลย “สวย”
อัพเกรดช่วงล่างใหม่หมด
ชุดล้อ ET 4 Premium เพิ่มความแข็งแรงเพื่อรองรับแรงกระแทก เมื่อต้องนำไปลุย
ล้อ 5 ก้าน ดุดันมากยิ่งขึ้น
ฝาปิดดุมล้อ SIP ยกระดับให้ชุดล้อดูแน่น พรีเมี่ยม
ยาง IRC VX10 ยางหนามตามคอนเซปต์ Enduro รองรับการใช้งานทางดินแบบเต็มตัว ดึงเอกลักษณ์ความเป็นสายลุยออกมาชัดเจน
จุกลม RCB ใส่จุกลมสวยๆมาให้พร้อม ทำให้วงล้อดูเต็มมากยิ่งขึ้น
ระบบช่วงล่าง – YSS จัดให้ชุดใหญ่หน้า-หลังตรงรุ่น จากแบรนด์ชั้นนำอย่าง YSS ทำให้เพิ่มสมรรถนะการใช้งานแบบโหด โลดแล่นทางดินได้สบายๆ
ฟีเจอร์เด่นรอบคัน
ปลอกแฮนด์สไตล์ Enduro เพิ่มความยึดเกาะให้กับการควบคุมมากยิ่งขึ้น
การ์ดแฮนด์ RCB ป้องกันมือและก้านเบรกทั้งสองฝั่งเมื่อเกิดอุบัติเหตุ และทำให้ลุคลุยมากยิ่งขึ้น
ก้านเบรก PAZZO เพิ่มความหล่อที่มาพร้อมกับความแข็งแรงคงทนที่ดีมากยิ่งขึ้น
บูทอุดกระจก Vespa สายลุยตัวแข่งกระจกข้างอาจจะไม่จำเป็นแต่จะปล่อยไว้โล่งๆก็ยังไงอยู่ใส่จุกแต่งไว้สักหน่อย เฟี้ยวเลย
เบาะแต่งทรงคลาสสิก เป็นเบาะสองตอนปาดบางเดินตะเข็บแนวยาวสีดำให้อารมคลาสสิกเต็มขั้น
ท่อแต่ง Vamos ท่อปลายเปิดลั่นๆเพิ่มสุ่มเสียงให้เร้าอารมณ์มากยิ่งขึ้น
สปอร์ตไลท์ CREE ให้อารมณ์ความเป็นทัวร์ริ่งติดตั้งข้างบังโคลนหน้า ส่องสว่างได้ดียามค่ำคืน
ภารกิจท้าดวล
“แทน ธรรมชาติ Vs Vespa S Red Passion Enduro”
ผลลัพธ์ออกมาถือว่าใช้งานได้สนุกกับการออกมาท่องเที่ยวเส้นทางธรรมชาติ จ.นครนายก เป็นการยกระดับการทดสอบรถเล็กที่เหนือความคาดหมาย เพราะว่าเส้นทางโหดพอควร เติมฟีลด้วยสายฝนทำให้เส้นทางลื่น แต่สามารถผ่านอุปสรรคทั้งหมดได้แบบสบายๆด้วยรถที่แต่งมาอย่างดีในสไตล์ Enduro ทำให้การเดินทางในครั้งนี้สมูทไม่มีสะดุดจนสิ้นสุดทริปที่ท้ายอ่างเก็บน้ำห้วยปรือ
สำหรับ Vespa S Red Passion Enduro คันนี้ เป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆ ที่สามารถนำไปทำตามได้ ใช้งบไม่เยอะ ไม่ต้องตัดแต่งอะไรมากมาย ช่วยให้คุณสนุกกับรถของคุณได้มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะนำไปขับขี่แบบลุยกับกลุ่มเพื่อนในเส้นทางธรรมชาติหรือทำกิจกรรมในสุดสัปดาห์ ก็ให้อารมณ์แบบมินิเดิร์ทไบค์ รองรับการขี่ชิลไปกางเต็นท์ ท่องเที่ยวแคมป์ และออกผจญภัยในเส้นทางใหม่ๆได้อย่าง “อยู่มือ” จริงๆ