7 จุดเด่น ที่ทำให้คุณต้องซื้อ..!! YAMAHA YZF-R7 2024

รีวิว YAMAHA YZF-R7 2024
1. ดีไซน์สปอร์ต DNA R-Series

ดีไซน์ R-Series เป็นอะไรที่ลงตัวที่สุดจากยามาฮ่า ที่ได้ออกแบบรูปทรง สัดส่วน แฟริ่งของ YZF-R7 2024 คันนี้ได้อย่างลงตัว การออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ แฟริ่งหน้ามีความคล้ายรุ่นพี่อย่างตัว YZF-R1 เส้นสายที่เฉียบคม ปราดเปรียวมากขึ้น ทำให้ตัวรถมีขนาดกะทัดรัด คงความสปอร์ตทันสมัยน่าขี่มากกว่าเดิม และคันที่เราเอามารีวิวเป็นสี MAT GARY ใหม่ที่เพิ่งจะเปิดตัวไปไม่นานนี้เองครับ
รีวิว YAMAHA YZF-R7 2024

2. เครื่องยนต์ Cross Plane แรงบิดสูง
เครื่องยนต์ตัวนี้มีแรงบิดสูง 2 สูบเรียง พิกัดความจุกระบอกสูบ 689 ซีซี เป็นเครื่องยนต์แบบ CP2 Engine ทำมุมองศาข้อเหวี่ยง 270 องศา จ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีด DOHC 4 วาล์วต่อ 1 สูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ทำให้มีแรงม้าพร้อมใช้งานสูงสุด 73.4 แรงม้า ที่ 8,750 รอบ/นาที ให้แรงบิดสูงสุดที่ 67 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบต่อนาที เกียร์ 6 สปีดพร้อม Assist & Slipper clutch พอได้ลองแล้วติดใจเพราะเครื่องตัวนี้ให้ฟีลลิ่งสปอร์ต ดิบ ขี่มันส์มือเสียเหลือเกิน

รีวิว YAMAHA YZF-R7 2024


3. โช้คอัพให้มาแบบสปอร์ตพร้อมซิ่ง
ช่วงล่างจัดมาให้แบบพร้อมซิ่ง ทั้งในสนามและบนถนน ด้านหน้าจัดเต็มระบบ ด้วยโช้ค KYB แบบ UP Side down เส้นผ่านศูนย์กลางขนาด 41 มิลลิเมตร พร้อมระยะยุบ 130 มม. สามารถปรับตั้งค่าต่างๆของตัวโช้คได้ทั้ง Preload (ความแข็งอ่อนของสปริง) Rebound (การคืนตัวของตัวโช้ค) Compression (การรับแรงกดลงที่โช้ค) ทำให้โช้คอัพหน้าพร้อมซิ่งได้เลย ส่วนโช้คอัพหลังเดี่ยวปรับสตรัทได้ ระยะยุบตัว 130 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับในเซกเมนต์แล้วตัวนี้คุ้มสุด

รีวิว YAMAHA YZF-R7 2024

4. ระบบเบรก ยาง เหลือใช้ไว้ใจได้
ไม่น้อยหน้าใครแน่นอนสำหรับตัวเบรกที่ให้ติดรถมาจากโรงงาน ปั๊มกระทุ้งเบรกบนเป็นของ Brembo สามารถปรับระยะตัวก้านเบรกได้ เดินสายเบรกเข้ากล่อง ABS อิสระหน้า-หลัง ปั๊มคาลิเปอร์ล่างเป็นแบบโมโนบล็อก 4 พอร์ท ดิสก์เบรกคู่แบบโฟล์ทติ้ง เส้นผ่าศูนย์กลาง 298 มม. ส่วนเบรกหลังดิสก์เบรก เส้นผ่าศูนย์กลาง 245 มม. ตัวล้อน้ำหนักเบาดีไซน์สวยแบบ 10 ก้าน ขนาด 17 นิ้ว รัดด้วยยาง Bridgestone S22 หน้า 120/70/ZR17 หลัง 180/55ZR17 ทั้งสายซิ่งขี่ถนนและขี่แทร็ก มั่นใจได้เลย

5. คล่องตัว เบา ขี่ง่าย
ฟีลลิ่งที่สัมผัสมาบอกได้เลยมันคือ ความเป็นรถสปอร์ต ที่มีการคอนโทรลได้แบบคล่องตัว น้ำหนักตัวรถที่มีเพียง 188 กิโลกรัม ทำให้การพลิกรถทำได้ง่าย ความเร็วสูงๆ สามารถควบคุมได้เป็นอย่างดี คันเร่งเบาขี่สนุกผู้หญิงขี่ได้ ผู้ชายขี่สบาย จะขี่บนถนนหรือลงสนาม สามารถตอบสนองได้เป็นอย่างดี เอาเป็นว่าสิบปากว่าไม่เท่าได้ลองเอง ติดใจแน่นอน

รีวิว YAMAHA YZF-R7 2024

6. ราคาเหมาะสมฟีลลิ่งซูเปอร์สปอร์ต
ส่วนที่สำคัญส่วนนึงที่จะทำให้ทุกคนตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้นคือราคานั่นเอง ซึ่งทาง Yamaha Riders’club เปิดราคาแนะนำอย่างเป็นทางการ 339,000 บาท ทำให้ไบเกอร์สายสปอร์ตเข้าถึงได้ง่าย และที่สำคัญก่อนการซื้อรถทุกคนสามารถลองทดสอบขับขี่ได้ที่ Yamaha Riders’club ทุกสาขาในประเทศไทย แบบนี้สิถึงตัดสินใจได้ง่ายกว่าเดิม

7. กิจกรรมเพียบ มีให้เข้าร่วมทั้งปี
บริการหลังการขายก็เป็นเรื่องสำคัญ ไม่ใช่แค่บริการเซอร์วิสตัวรถเท่านั้น มันต้องเซอร์วิสประสบการณ์ผู้ใช้ด้วย เพราะ Yamaha Riders’club เองก็มีกิจกรรมให้กับผู้ที่ใช้รถยามาฮ่าบิ๊กไบค์ทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นวันเดย์ทริป โอเวอร์ไนท์ทริป ขี่เที่ยวกินลมชมวิว หรือจะเป็น Yamaha Championship Yamaha Practice ที่มาตอบโจทย์สำหรับลูกค้าสายสปอร์ต ทำให้เจ้าของรถมีประสบการณ์กับตัวรถไปพร้อมๆกัน

รีวิว YAMAHA YZF-R7 2024

ในการวิเคราะห์เจาะจุดเด่น 7 ข้อจากการ รีวิว YZF-R7 2024 ในครั้งนี้ ผมฟันธงไว้ได้เลยว่ามีประโยชน์สำหรับผู้ที่กำลังมองหารถสปอร์ตไบค์ขนาดกลางมาไว้ใช้สักคัน และนอกจากนี้ยังมีกิจกรรมมารองรับ การนำรถตัวเองมาขี่ในสนามแข่งรีดสมรรถนะแบบขั้นสุดก็จะทำให้มีความสุขมากขึ้น ยังไงก็ลองพิจารณาดูได้เลย แล้วก็ไปชมตัวจริงได้ที่ศูนย์บริการทุกสาขา จัดไปครับ..!!

รีวิว YAMAHA YZF-R7 2024

อ่านข่าวสารเพิ่มเติม คลิกทีนี่
ติดตามพวกเราผ่านยูทูปได้เลย คลิกทีนี่