ราคา Yamaha MT-07 2025 โฉมใหม่ เริ่ม 299,000 บาท
เปิดตัวในไทยแล้วสำหรับพร้อมเปิด ราคา Yamaha MT-07 2025 เน็กเก็ดไบค์ในตระกูล Master of Torque ที่ครั้งนี้มีการปรับใหม่ทั้งภายนอกภายในให้ดียิ่งขึ้น พร้อมเพิ่มทางเลือกใหม่ในรุ่นย่อย Y-AMT สำหรับคนที่ต้องการประสบการณ์การขับขี่ที่แตกต่าง หรือมือใหม่ที่ต้องการสัมผัสความแรงได้ง่ายยิ่งขึ้น
ดีไซน์
มีการปรับเปลี่ยนโฉมใหม่รับเจเนอเรชันที่ 4 มีชุดแฟริ่งใหม่หมดพร้อมปรับมาใช้ไฟหน้าแบบ Bi-functional LED ใหม่ที่เฉียบคม หล่อเท่ยิ่งขึ้น ให้ฟีลลิ่งดุดัน โดดเด่นไม่เหมือนใคร ขณะเดียวกันเส้นสายก็เนี้ยบเนียนขึ้นจากถังน้ำมันและท้ายใหม่ที่กะทัดรัด ซึ่งการปรับโฉมใหม่ครั้งนี้ยังช่วยรีดน้ำหนักลงไป 600 กรัมเลย
ยังมีการปรับท่าทางการขับขี่ด้วย โดยให้สปอร์ตและเป็นหนึ่งเดียวกับตัวรถมากขึ้นด้วยการปรับให้ตัวรถส่วนที่ผู้ขับขี่นั่งคอดลงบวกกับเบาะนั่งที่สูงเพียง 805 มม. ทำให้ขาถึงพื้นได้ง่ายขึ้นอีกด้วย แถมเปลี่ยนแฮนด์บาร์และตำแหน่งพักเท้ายังทำให้มีพื้นที่สำหรับวางขาที่ดียิ่งขึ้นด้วย
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ยังเป็นเครื่องเดิมคือ CP2 2 สูบเรียงขนาด 690 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำแบบ 4 วาล์วต่อสูบ แต่ปรับปรุงให้ผ่านมาตรฐาน Euro5+ แล้ว ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 73.4 แรงม้าที่ 8,750 รอบ และแรงบิดที่ 67 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบ โดยมีถังน้ำมันขนาด 14 ลิตร มีระบบเกียร์ 6 สปีด พร้อมระบบแอสซิสต์และสลิปเปอร์คลัตช์
นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงให้สุ้มเสียงให้เร้าใจขึ้นจากการออกแบบขนาด รูปทรงและเลย์เอาท์ของฝั่งไอดีซึ่งได้แก่ กรองอากาศ ท่อดักลมไอดี กรวยไอดีและครอบไอดี และสร้างตัวขับเน้นเสียงเครื่องยนต์ด้านบนถังน้ำมัน 4 ช่องคล้าย ๆ กันกับที่ทำใน MT-09 ให้สุ้มเสียงเร้าใจยามเปิดคันเร่ง
ช่วงล่าง
มีการปรับปรุงเฟรมใหม่ให้ควบคุมได้ดียิ่งขึ้นรวมไปถึงรอบรับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่เพิ่มเข้ามา ยังมีระบบกันสะเทือนได้รับการปรับปรุงอัปเกรดใหม่ ด้านหน้าตอนนี้เป็นโช้คหัวกลับขนาด 41 มม.ร่วมกับแผงคออลูมิเนียมหล่อขึ้นรูปใหม่ไม่เพียงดูดีขึ้นยังตอบสนองได้ดีขึ้น ด้านหลังเป็นโช้คเดี่ยวกับกระเดื่องที่ปรับปรุงให้สอดคล้องกับด้านหน้า โดยสามารถปรับพรีโหลดและรีบาวด์แดมปิ้งได้
ขณะเดียวกันระบบเบรกเองมีการอัปเกรดด้วยเช่นกัน ด้านหน้าเป็นดิสก์เบรกคู่ร่วมกับคาลิเปอร์เบรกเรเดียลเมาท์ 4 ลูกสูบ ด้านหลังดิสก์เบรกเดี่ยว พร้อมระบบเบรก ABS อีกด้วย ปิดท้ายด้วยล้อและยางใหม่ เป็นล้อสปินฟอร์จน้ำหนักเบาพร้อมยาง Dunlop Sportmax Q5A ในขนาด 120/70 ZR17 และ 180/55 ZR17 หน้าหลังตามลำดับ ซึ่งล้อใหม่นี้เบากว่าเดิม 480 กรัม ทำให้สมรรถนะการขับขี่โดยรวมดีขึ้นอีก
ในส่วนของเทคโนโลยี เป็นครั้งแรกในพิกัดนี้ที่มีระบบคันเร่งไฟฟ้าที่ใช้ระบบ YCC-T (Yamaha Chip Controlled Throttle) มีโหมดการขับขี่ 3 โหมด Sport, Street และโหมด Custom ที่ปรับดีเทลเองได้ ระบบแทรคชันคอนโทรลที่เปิดปิดได้ 3 ระดับ รวมไปถึงหน้าจอสี TFT ขนาด 5 นิ้วที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ ระบบยกเลิกไฟเลี้ยวเอง ระบบไฟเตือนเมื่อเบรกกะทันหัน ระบบ Y-AMT (เฉพาะรุ่น) ที่ไม่เพียงไม่ต้องกำคลัตช์ก่อนเข้าเกียร์ ยังสามารถเลือกโหมดอัตโนมัติแบบไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์เองก็ทำได้ สุดท้ายยังมีระบบครูซคอนโทรลมาให้ด้วย เรียกว่ามาแน่นจริง ๆ
ทางค่ายยังปรับปรุงสวิตช์เกียร์ใหม่ให้ใช้งานได้ง่ายและดียิ่งขึ้นอีกด้วย
สุดท้ายนี้จำหน่ายด้วยกัน 3 เฉดสี คือ เทา Ice Storm, น้ำเงิน Icon Blue และดำ Tech Black ส่วนสนนราคารุ่นสแตนดาร์ดอยู่ที่ 299,000 บาท ส่วนรุ่น Y-AMT จะจำหน่ายที่ราคา 305,000 บาท
อ่านทดสอบรีวิวรุ่นอื่น ๆ คลิกที่นี่
ติดตามข่าวสารทางแฟนเพจได้ที่นี่













