รีวิวยาง Duro Motocross DM1155 ฟีลลิ่งดี ขี่ง่าย ราคาประหยัด

วันนี้เรามา รีวิวยาง Duro Motocross ยางสัญชาติไทย แบรนด์ที่ทุกคนจะต้องรู้จัก บอกเลยนะครับว่า สำหรับแบรนด์นี้ ไม่ธรรมดาจริงๆ เพราะว่าผู้ผลิตค่ายรถมอเตอร์ไซต์ชั้นนำยังเลือกยาง Duro เป็น OEM ติดรถมาจากโรงงานและเสียงตอบรับก็ถูกพูดในทางที่ดีเสมอมา แบบนี้สิของจริง 

ตอนนี้เราอยู่กันที่ Bikelane Pattaya ไม่ต้อง งง นะครับทุกคน ตรงนี้และเป็นส่วนหนึ่ง ที่ทำให้ผมมีจุดยืนในวงการ ไม่ว่าจะทางดิน ทางฝุ่น ทางลุย หรือแม้กระทั่งการตกปลา ก็ล้วนมีจุดเริ่มต้นจากที่แห่งนี้ บุคคลที่ขาดไม่ได้เลย คือคนนี้

รีวิวยาง Duro Motocross

อาจารย์เล่ เจ้าสำนักไบค์เลน ผู้ชำนาญการขับขี่รถสไตล์แอดเวนเจอร์ โมโตครอส เอ็นดูโร่ จักรยานดาวน์ฮิลล์ การตีเบ็ด ผูกเบ็ด ขี่เจ็ทสกี เยอะแยะไปหมด จนตังผมจะหมดอยู่แล้ว และวันนี้เขาจะเป็นผู้ช่วยผม เอ๊ะหรือผมต้องเป็นผู้ช่วยเขา ฮ่าาาาา 

เกริ่นไปเยอะแล้วเข้าเรื่องกันดีกว่าวันนี้เราพาทุกคนจะมาทำความรู้จักยางสไตล์ โมโตครอส จากแบรนด์ Duro กันหน่อย กับรถที่ใช้ทดสอบคันนี้เป็น CRF450RL คันแรงของผมเอง ที่เร็วและแรงที่สุดในโลก 

รีวิวยาง Duro Motocross

เตรียมถอดล้อ เปลี่ยนยางกันหน่อยดีกว่า ไปกันเลยดีกว่า สนามทดสอบอยู่หลังบ้านเรานี่เอง จัดให้แบบมันส์ๆ สไตล์แทนธรรมชาติ 

ก่อนอื่นขอพูดผู้ถึงตัวสเปกยางตัวนี้กันหน่อยดีกว่า เพราะอยากให้ทุกคนรู้จักโปรไฟล์ยางตัวนี้ก่อนเราจะทำการทดสอบกัน เข้าใจง่ายๆ

1.ยางตัวนี้เป็นรุ่น Motocross DM1155 DM1154 เป็นยางที่มีโปรไฟล์การขับขี่สไตล์โมโตครอส เอ็นดูโร่ สังเกตได้จากดอกยาง ที่เป็นยางหนาม ดอกสูง ออกแบบมาไว้สำหรับตะกรุยดิน กวักดิน จิกพื้นผิวที่มีความนุ่ม ร่วน ได้ดีมากยิ่งขึ้น และที่ดีกว่านั้นตัวดอกยางถูกออกแบบให้สามารถสลัดดินออกได้ด้วยตัวเองทำให้มีการยึดเกาะได้ตลอดการขับขี่

2. เส้นผ่าศูนย์กลางกว้าง สไตล์โมโตครอส เอ็นดูโร่ ยางหน้า มีขนาด 80/100 ขอบ 21 นิ้ว ยางหลังมีขนาด 110/100 ขอบ 18 นิ้ว จุดเด่นส่วนนี้คือจะเป็นตัวช่วยในเรื่องของการข้ามสิ่งขีดขวาง ข้ามหลุม ได้ง่าย ตรงนี้ก็ถือว่าเป็นการออกแบบให้ตรงไซส์กับรถสไตล์นี้อยู่แล้ว เลือกได้เลย

3.ดอกยาง ที่ออกแบบมาทันสมัย ถูกใจสายโมโตครอส โครงสร้างเป็นผ้าใบแบบเฉียงที่ต้องการดอกยางที่มีความสูง มีความทนทาน ดอกยางแข็งแรง มีการสึกหรอของตัวอย่างที่ช้าทำให้ใช้งานได้นาน ประหยัดค่าเสื่อมของยางส่วนนี้ได้เลย

4.รองรับน้ำหนักได้เยอะ โดยยางหน้าสามารถรับน้ำหนักได้สูงสุด 195 กิโลกรัม ยางหลังสามารถรับน้ำหนักสูงสุดได้ 243 กิโลกรัม อย่าได้ตกใจในเรื่องของน้ำหนักว่าทำไมรับได้น้อยจังต่อหนึ่งเส้น เข้าใจตรงนี้ง่ายๆเลยว่า มอเตอร์ไซต์มียาง สองเส้น

ทั้งสองเส้นนี้จะแบกน้ำหนักเฉลี่ยกัน จะไม่มียางเส้นใดเส้นนึงรับน้ำหนักมากกว่ากัน นอกจากแรงกระทำจากสภาพแวดล้อมภายนอกทำให้เกิดขึ้น อาจจะเกิดอันตรายได้ ต้องระวัง..

5.ราคาจับต้องได้ ด้วยความที่เป็นยาง Made in thailand มีโรงงานผลิตในไทย ทำให้ต้นทุนในการผลิตน้อยลง สามารถที่จะตั้งราคาขาย ให้กับผู้บริโภคตัวเริ่มต้นได้ดี อย่างคู่นี้มีราคาจำหน่ายเพียง สองพันกลางๆ เท่านั้น ถ้าใครสนใจ สามารถเข้าไปดูร้านตัวแทนของทาง Duro ได้เลย 

รีวิวยาง Duro Motocross

ฟีลลิ่งคุ้มราคา ถูกใจมือใหม่แน่นอน..!!
ตอนนี้เรามาอยู่ที่ลานทดสอบการขับขี่สไตล์โมโตครอส เอ็นดูโร่ จากอาจาย์เล่ ที่ได้จัดไว้ให้เราเตรียมทดสอบ เพื่อที่จะรีดสมรรถนะของยางเส้นนี้ออกมา

รีวิวยาง Duro Motocross

บอกเลยว่ายางคู่นี้จะต้องถูกผม แทน ธรรมชาติ ขยี้แบบไม่เกรงใจอย่างแน่นอน ตัวรถ CRF450Rl ก็มีแรงบิด แรงกระฉากส่งลงล้อแบบไม่ใยดีอยู่แล้ว ที่เหลือก็คงต้องเป็นยางคู่นี้ละ ที่จะต้องรับแรงส่งลงพื้นผิวแทร็กอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย มาลองดูกัน

รีวิวยาง Duro Motocross

การออกตัวดีขึ้น แน่นอนเลยว่าเปลี่ยนยางใหม่ ยังไงก็ต้องดีกว่าเดิม แต่ก็มีอีกส่วนนึงที่เป็นส่วนที่ทำให้ตัวรถออกตัวได้ดีขึ้น นั้นก็คือ ดอกยางหลัง ที่มีการออกแบบดอกยางส่วนกลางที่ทำให้ จิกหน้าดินได้มากขึ้น ทำให้สามารถส่งกำลังรถพุ่งออกตัวได้เป็นอย่างดี 

รีวิวยาง Duro Motocross

การบังคับเลี้ยวและการคอนโทรลตัวรถส่วนนี้รู้สึกพอใจในการหักเลี้ยวสไลค์ เพราะเราต้องการ การยึดเกาะที่ล้อหน้าและเดินคันเร่งเลี้ยวตามสไลค์รถเอ็นดูโร่โมโตครอส รู้สึกมั่นใจทำให้การเลี้ยวและเดินคันเร่งได้อย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้น

รีวิวยาง Duro Motocross

เติมเพิ่มให้สายเซอร์วิสเอง
สำหรับใครที่เป็นสายเซอร์วิสรถเอง อยากจะซื้อยางคู่นี้ไปลองใช้ ลองใส่ ลองเปลี่ยนเอง ก็สามารถทำได้ จริงๆแล้วผมก็เป็นคนที่ไม่ได้ถนัดในเรื่องการเซอร์วิสรถเท่าไร

เพราะขี่อย่างเดียว วันนี้ได้รับคำแนะนำจากอาจารย์ก็ได้ลองทำ ก็ถือว่าทำได้ ง่าย แก้มยางมีความแข็งแรง งัดเปลี่ยนได้ไม่ยาก มีเทคนิคเล็กน้อยก็สามารถทำได้ด้วยตนเองก็ทำได้ สบายๆ รีวิวยาง Duro Motocross

คอมเมนท์จากโค้ชเล่..!!
ผมก็เคยสัมผัสยางมาหลายรุ่นนะ ไม่ว่าจะยางไทย ยางยุโรป ยางญี่ปุ่น ก็พอที่จะบอกได้บ้าง ในเวลาไม่มากที่ได้ทดสอบยางตัวนี้ เพราะเราทดสอบกับแบบเปลี่ยนยางแล้วทดสอบเลย ไม่ต้องเซทติ้งช่วงล่าง

ขี่ทดสอบกันแล้ว ความรู้สึกแรกที่ได้ลองยังรู้สึกมีอาการที่ล้อหน้าสลิปนิดๆหน่อยๆ แต่พอขี่ทดสอบรันสอง รันสาม จัดท่าทางเล็กน้อย ปรับท่าหน่อย ปรับการเดินคันเร่ง ก็รู้สึกได้ว่าขี่ไม่กี่รันก็เข้ามือ

ถ้าได้มาใช้สักคู่จะบอกได้ดีกว่านี้อีก แต่ถ้าสำหรับมือใหม่ก็บอกเลยว่าสบาย เลือกใช้ได้เลยสำหรับยางนี้ คุ้มราคา แต่ถ้ามือตึงส่วนตัวก็คิดว่าตอบโจทย์ โมโตครอส เอ็นดูโร่ เซทติ้งรถนิดหน่อยคิดว่าทำได้สบายๆ โปรๆกันอยู่แล้วจับฟีลได้อย่างสบาย

รีวิวยาง Duro Motocross

ที่สำคัญต้นทุนการซ้อมต่ำ โดยรวมคิดว่ายางตัวนี้จะเป็นยางที่เข้าถึงง่าย ถูกเลือกใช้ในอันดับต้นๆแน่นอน คุ้มราคา ซ้อมก็ได้ ขี่เล่น ขี่ทัวร์ริ่งเล่นในป่ากับเพื่อนๆ ได้แน่นอน

รีวิวยาง Duro Motocross

สุดท้ายนี้อยากจะบอกกับสายไบค์เกอร์ที่อ่าน รีวิวยาง Duro Motocross และชื่นชอบ สไตล์การขี่รถ โมโตครอส เอ็นดูโร่ ทั้งมือใหม่ มือเก่า มือตึง ที่กำลังหาซื้อยางใหม่ใส่รถ อยากให้ได้ลองยางตัวนี้ ฟีลลิ่งดี ราคาไม่แพง ส่วนตัวผมถือว่าเป็นยางที่คุ้มค่ากับที่จ่ายไป ลองดูได้เลย ครั้งต่อไปจะมียางตัวไหนมาให้เราได้ทดสอบ ก็ติดตามกันได้เลย ขับขี่ให้สนุกนะครับ 

รีวิวยาง Duro Motocross

อ่านข่าวสารเพิ่มเติม คลิกทีนี่
ติดตามพวกเราผ่านยูทูปได้เลย คลิกทีนี่