รีวิว CYCLONE MINI PANDA รถขี่เล่น ที่ไม่ได้มาเล่น ๆ
ไซโคลนเปิดตัวโมเดลใหม่ Mini Panda สู่การแข่งขันในตลาด Mini Bike ในพิกัด 150 ซีซี บอดี้เล็กคล่องตัวใช้งานได้หลากหลาย ดีไซน์โดดเด่นล้ำสมัยเข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ทางเรามีโอกาสได้ทดลองขับขี่ก็เลยต้องขอจัด รีวิว Cyclone Mini Panda กันสักหน่อยว่าเจ๋งแค่ไหน
![]() |
![]() |
สำหรับเจ้ามินิแพนด้าคันนี้ส่งตรงจากประเทศจีนภายใต้การดูแลของบริษัท Zonsen Group ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดย มีแบรนด์ที่อยู่ในการดูแลได้แก่ Ryuka, Cyclone, Cineco ที่อยู่ทำการตลาดมาอย่างยาวนานในประเทศไทย พร้อมมีตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศถึง 300 แห่ง
ดีไซน์สุดล้ำ
![]() |
![]() |
|---|---|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
ออกแบบมาในสไตล์มินิไบค์ ขนาดตัวรถเล็กกะทัดรัด มินิมัล โดดเด่นด้วยโคมไฟหน้าทรงกลมที่เป็น Day Time Running Light โดยมีดวงไฟหน้าหลักแบบ LED อยู่ที่ด้านล่างสุดแบบแยกชิ้น ดูสวยงามลงตัวโดดเด่นไม่เหมือนใคร รวมไปถึงระบบไฟรอบคันก็เป็น LED เช่นกัน
ตัวถังน้ำมันทรงหยดน้ำขนาด 11 ลิตร มาพร้อมกับเอ็มเบล็มสุดน่ารัก เป็นมาสคอตรูป หมีแพนด้า เข้ากับตัวซับเฟรมถักสีแดง เบาะตอนเดี่ยวขนมปัง เข้ากันดีกับตัวรถ นั่งสบาย ซ้อนสองได้หายห่วง บังโคลนหน้าหลังยกสูงสไตล์สแครมเบลอร์ มาพร้อมกราฟฟิกตัวย่อ ZS สีแดงโดดเด่น มีวงล้อแบบตัน ที่เสริมลุคให้ดูดุดันขึ้น ทำให้รถดูแน่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
“ส่วนตัวแล้วคิดว่าทรงนี้ไปต่อได้สบาย ๆ เปลียนแฮนด์เปลี่ยนท่อ ก็ได้ทรงหล่อ ๆแล้วสำหรับ MINI PANDA คันนี้”
เครื่องใหญ่ขี่สนุก
เครื่องยนต์สูบเดียว 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยอากาศ 150 ซีซี ให้พละกำลังสูงสุดที่ 11.5 แรงม้าที่ 5500 รอบ/นาที เกียร์ 5 สปีด ระบบสตาร์ทไฟฟ้า
“เอกลักษณ์เครื่องยนต์คือขับขี่สนุก พละกำลังและแรงบิดดี การเร่งแซงทำได้คล่องตัว เหมาะกับการใช้งานในเมือง ด้วยบอดี้ขนาดเล็กน้ำหนักตัวรถ 120 กก. ทำให้รถสามารถรีดพละกำลังออกมาได้เป็นยังดี ความเร็วสูงสุดที่เคลมมา 95 กม./ชม. สำหรับการทดสอบในครั้งนี้ผมสามารถทำได้ 104 กม./ชม. ถือว่าทำได้ดีเลยบิดติดมือขี่สนุกเอาเรื่อง”
ช่วงล่างจัดเต็มไม่มีกั๊ก
![]() |
![]() |
ระบบกันสะเทือนหน้า โช้คอัพแบบ Upside Down ด้านหลังแบบโช้คอัพเดี่ยววางกลางทำงานร่วมกับสวิงอาร์ม เรียกว่าให้สเปคช่วงล่างมาแบบจัดเต็มไม่มีกั๊ก
“ได้ลองขับขี่ก็พบว่าให้ฟีลลิ่งดีทั้งโค้ง ทำความเร็วสูง หลุมบ่อเก็บได้หมด รวมไปถึงลองเอาใช้โหด ๆ ยกล้อ อาการออกน้อยมาก สอบผ่านเลยให้มาเหลือใช้สุด ๆ”
![]() |
![]() |
ระบบเบรกด้านหน้าแบบ ดิสก์เบรกเดี่ยว มาพร้อมกับคาลิเปอร์เบรกแบบสองลูกสูบ ด้านหลังดิสก์เบรกเดี่ยว มาพร้อมกับระบบ ABS 2 Channel รถคันแค่นิดเดียว แต่ออปชั่นเกินตัวสุด
“ไล่น้ำหนักเบรกมาได้ดีเยี่ยม เอาอยู่ทุกสถานการณ์ ABS มีการตัดการทำงานได้ละเอียดยอดเยี่ยม”
![]() |
![]() |
วงล้อแม็ก 12 นิ้ว พร้อมครอบล้อแบบตันดุดันไม่เกรงใจใคร มาพร้อมกับยางแบบ Tubeless ไม่มียางใน ด้านหน้าขนาด 120/70-12 หลัง 130/70-12 ให้มาแบบจัดเต็มไม่กั๊ก ใช้งานโหด ๆ ได้มั่นใจหายห่วง
สรุป รีวิว cyclone mini panda
มาถึงตรงนี้ขอชี้แจงให้ว่าคันนี้เหมาะกับการใช้งานแบบไหน ก็ต้องบอกว่าใช้ได้กว้างมาก สามารถมีไว้สำหรับการใช้ในชีวิตประจำวันได้ ทำงานในเมื่องตอบโจทย์รถติดมุดสบายหายห่วง วิ่งทริปเที่ยวระยะสั้น ๆ ทำได้เช่นกัน กำลังเครื่องยนต์ขี่ได้มีให้ใช้สบาย ๆ
“ที่สำคัญสุดถึงแม้เราจะไม่ค่อยมีสตางค์ แต่เราจำเป็นต้องมีสไตล์ เหมาะเลยครับ เท่โดดเด่นไม่เหมือนใคร และที่สำคัญผมมองเห็นถึงการนำไปต่อยอด Custom ให้เข้ากับสไตล์ของคุณได้เป็นอย่างดี”
สุดท้ายนี้มีมาพร้อมกันทั้งหมด 3 สี Timeless White, Digital Blue และสีที่ผมขี่ Adventure White ซึ่งคุณเป็นเจ้าของได้ในราคาเพียง 72,900 บาท แต่เดี๋ยวก่อนหากคุณโทรเข้ามาภายใน 30 นาทีหลังจากนี้ เฮ้ย ไม่ใช่ ทางค่ายจัดราคาพิเศษช่วงเปิดตัว จัดไปที่ 69,900 บาท ซึ่งถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคาแน่นอนเทียบกับออปชั่นที่ให้มา ที่สำคัญคือเจ้านี้ยังมีการรับประกันให้ถึง 3 ปี หรือ 30,000 กม. อีกด้วยนะครับ
อ่านทดสอบรีวิวรุ่นอื่น ๆ คลิกที่นี่
ติดตามข่าวสารทางแฟนเพจได้ที่นี่


























