2019 KX 450F Monster Energy Kawasaki team


หนึ่งในตัวแข่งที่ได้รับการ “จับตามอง” ทุกฤดูกาลเพราะเป็นตัวที่สอยแชมป์ AMA SUPERCROSS ได้เป็นประจำได้แก่ Kawasaki KX450F ของทีม Monster Energy Kawasaki team มีผู้จัดการทีม Dan Fahie ซึ่งปีนี้ขี่โดย Eli Tomac และ Joey Savatgy ในรายของ Eli Tomac ก็ขึ้นชั้นทำเนียบแชมป์มาแล้วเมื่อปี 2017 …ดังนั้น 2019 นี้ KX450F หมายเลข 3 และ หมายเลข 17 ก็ยังคงผุดผาดน่ารักน่าลุ้นจนเราต้องหยิบมาให้ชม

สองตัวสเปค ต่างในเรื่องช่วงล่าง จุดที่ “ต้องรู้” ในเรื่องตัวแข่ง KX450F คู่นี้คือถึงจะทีมเดียวกัน แต่ตัวรถก็จำเป็นต้องมีสเปคบางอย่างที่แตกต่างกัน ด้วยเหตุผลเรื่องเซ็ทอัพที่ถนัดและสไตล์การขี่นั่นเอง ดังนั้น รถ KX450F ของ Eli ที่มีแมคคานิคประจำตัว Brian Kranz จึงเลือกใช้ชุดช่วงล่างจาก KYB ขณะที่รถของ Savatgy โดยช่าง Justin Shantie ใช้บริการ Showa ที่เหลือก็ใช้พาร์ทร่วมกันแทบทั้งหมด

จากพื้นฐานเครื่องยนต์รถสูตร สูบเดี่ยวจาก KMC ยกชุดท่อไอเสีย Pro Circuit TI-6 Pro ผสานความจัดจ้านในย่าน 450 กับชุดคลัทช์สุดแกร่ง Hinson Racing รับหน้าที่หายใจโดยกรองอากาศ UNI

ส่วนสำคัญของการควบคุม ชุดแฮนด์นั้นยกหน้าที่ให้เป็นงานอลูมิเนียมชั้นยอดจาก Renthal ซึ่งเหมา โซ่-สเตอร์ไปด้วยเลย

ท่อสวยและโหด ไทเทเนี่ยมปลายคาร์บอนจาก PRO CIRCUIT Ti-6 Pro

ส่วนบอดี้พาร์ทจาก Acerbis รวมถึงชิ้นงานคาร์บอนไฟเบอร์ในสามจุด คือ การ์ดดิสค์เบรค การ์ดท้องเครื่องและรองโซ่ ชุดแผงคอ XTRIG มือเบรค ARC ล้อ D.I.D Dirtstar ST-X มาเป็นชุดกับยาง Dunlop ชุดกราฟิคจาก D’Cor Visuals D’Cor พร้อมเบาะที่ทำมาสวยงาม แต่นักแข่งไม่ค่อยได้นั่งหรอก(ฮา)

KX450F ของ Eli Tomac

ช่าง : Brian Kranz

เครื่องยนต์ : KMC

ระบบไอเสีย : Pro Circuit Ti-6 Pro Titanium Custom

คลัทช์: Hinson Basket, OEM Plates

โซ่ : KHI

สเตอร์: Renthal 14/51

ล้อ : D.I.D

ดุมล้อ: KHI

ยาง : Dunlop 786F หน้า, 783A หลัง

โช้คหน้า: Factory KYB 48mm Spring

โช้คหลัง: Factory KYB

แขนกระเดื่อง : KMC

แฮนเดิลบาร์ : Renthal Fatbar

แผงคอบน: Xtrig ROCS

ปลอกแฮนด์: Renthal Half Waffle

พักเท้าหนาม: KMC Titanium

กราฟฟิค : D’Cor Visuals

เบาะ : D’Cor Cover, OEM Seat Base & Foam