รีวิว Honda XADV 2025 กับ 7 จุดเด่นของสกู๊ตเตอร์สายลุย

2025 รีวิว XADV 750 กับ 7 จุดเด่นของสกู๊ตเตอร์สายลุย

2025 รีวิว XADV 750 กับ 7 จุดเด่นของสกู๊ตเตอร์สายลุย

รีวิว XADV 750 2025 Honda

ครั้งนี้เราได้มีโอกาสขับขี่โมเดลใหม่จากทาง Honda ก็เลยได้มีโอกาสทำ รีวิว XADV 750 2025 ที่ปรับหน้าตามาใหม่ พร้อมอัปเกรดเทคโนโลยีมาเพิ่มเติม เพื่อให้ตอบโจทย์ไบค์เกอร์ที่ชื่นชอบรถสไตล์ “ทัวริ่งแอดเวนเจอร์” ที่ทั้งขี่ออกทริปได้สบาย

2025 รีวิว XADV 750

แถมยังลุยได้นิดหน่อย หรือจะเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันก็ยังไหว พอได้สัมผัสลองขี่แล้วบอกเลย เป็ดตัวนี้ทรงพลังเอาเรื่อง เลยขอสรุปออกมาเป็น 7 จุดเด่นคันนี้กันหน่อย..มีอะไรดี

1 หล่อขึ้นกว่าเดิม ดีไซน์แฟริ่งด้านหน้ามาใหม่ ดูหล่อเหลาเอาการขึ้นเป็นกอง พร้อมกับการใส่เทคโนโลยี Day Time Running Light ที่มีการบิ้ลต์อินไฟเลี้ยวเข้ามาให้ในตัว เหตุนี้ทำให้แฟริ่งของคันนี้ดูเพรียวเล็กลงกว่าเดิม ซึ่งก็ทำให้รถดูมีความคล่องตัวมากขึ้นรีวิว XADV 750 2025 Honda

2 เครื่องยนต์แรง เนียนขึ้น 

2025 รีวิว XADV 750

เครื่องยนต์ 2 สูบเรียง ขนาด 745 ซีซี ลูกสูบไซส์ 77 มิลลิเมตร องศาจุดระเบิด 270 องศา ระบบหัวฉีด PGM-Fi เครื่องตัวนี้ให้กำลังแรงม้าสูงสุด 58.6 แรงม้าที่ 6750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 69 นิวตันเมตรที่ 4,750 รอบ/นาที

เนียนด้วยการควบคุมด้วยคันเร่งไฟฟ้า ตอบสนองได้ตั้งแต่รอบต้นไปจนถึงรอบปลาย ที่บอกว่าแรง เพราะได้มีโอกาสทดสอบขับขี่ บวกกับประสบการณ์ที่พบเจอมาคือ สามารถทำความเร็วได้สูงสุดทะลุ 190 กม./ชม.

3 ช่วงล่างพร้อมทุกสภาพถนน 2025 รีวิว XADV 750

เป็ดตัวนี้ช่วงล่างเหลือใช้ โช้คหน้าที่ให้มาเป็น Showa Up-Side Down 41 mm. ให้ระยะยืดยุบ 153.5 มิลลิเมตร โช้คหลังเดี่ยวพร้อมกระเดื่องซับแรง มีระยะยืดยุบให้ใช้ 150 มิลลิเมตร มาพร้อมกับล้อซี่ลวดแบบไร้ยางใน เส้นผ่าศูนย์กลางล้อหน้า 17 นิ้ว หลัง 15 นิ้วมาพร้อมกับโปรไฟล์ยางพร้อมลุยทางลูกรัง ขรุขระได้ เอาตรง ๆ เลย ทดลองมาการควบคุมคันนี้ทำได้ดีเลย การเลี้ยง การโยก รู้สึกได้ว่าคล่องตัว แต่พอความเร็วสูง ๆ มันก็ยังทำได้ไม่ค่อยดีในช่วงล่างเดิม แต่ก็พอไปได้ ก็เป็ดอะค้าบบบบ

4 ขี่ทางไกลสบายขึ้นโมเดลใหม่ปี 2025 นี้มี ครูซคอนโทรล (Cruise Control) ติดมาให้จากโรงงานถูกใจ สายออกทริปเลย ในเมื่อไลฟ์สไตล์ของของไบค์เกอร์เปลี่ยนไป รักความสะดวกสบายมากขึ้นรีวิว XADV 750 2025 Honda

ขี้เกียจบิดคันเร่งฮอนด้าเห็นแล้วก็ต้องใส่มาให้ เดินทางไกล ตอบโจทย์ แต่ก็ระวังหน่อยอย่าสบายจนประมาท มีสติตลอดเวลานะทุกคน ปล.สวิตช์ควบคุมก็ปรับมาใหม่ด้วยนะ ใช้ง่ายกว่าเดิม

5 โหมดการขับขี่มีมาให้พร้อม 

อันนี้ที่ชอบเพราะได้ใช้โหมดการขับขี่จริง ๆ จากการที่ทดสอบเป็นช่วงฤดูฝน สิ่งเดียวที่เราต้องการคือ โหมดการขับขี่ (Riding Mode) ซึ่งคันนี้มีมาให้ ถึง 5 โหมดการขับขี่ STANDARD, RAIN, SPORT, USER และ GRAVEL ที่มีเฉพาะใน XADV (Forza ไม่มีให้)

ที่ชอบฤดูฝนเพราะสถานการณ์ภายนอกจะทำให้ได้เลือกใช้โหมดและได้เห็นอาการตอบสนองชัดเจน รถแรงบิดที่มาตั้งแต่รอบต้น ๆ จะรู้สึกได้เลย พอได้เลือกใช้โหมดที่เหมาะสมถึงบอกได้ว่า ปลอดภัยขึ้นมากกว่าเดิม โดยสามารถเลือกใช้งานจากหน้าจอสีที่มีให้มาขนาด 5 นิ้วได้เลย

6 ปรับเกียร์ DCT ใหม่ เนียนขึ้น 

รีวิว XADV 750 2025 Honda

นอกจากรูปโฉมกับการเพิ่มครูซคอนโทรลเข้ามาในโมเดลปี 2025 ระบบเกียร์ DCT ซึ่งสามารถเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติ (หรือจะเปลี่ยนเองก็ทำได้) ถูกจับอัปเกรดพัฒนาปรับมาใหม่ เปลี่ยนเกียร์เนียนขึ้น นุ่มนวลขึ้น

โดยมีการปรับเพิ่มการคาดการณ์แรงดันน้ำมันไว้เพื่อให้ตัวคลัตช์ตอบสนองการเปลี่ยนเกียร์ได้ดียิ่งขึ้น ส่งผลให้การออกตัว การควบคุมตัวรถในความเร็วต่ำมีฟีลลิ่งที่ดีขึ้น แถมช่วยเรื่องประหยัดน้ำมันอีกด้วย

7 คุ้มค่าราคาเป็นมิตร

2025 รีวิว XADV 750

ราคาเป็นส่วนสำคัญ สำคัญที่สุดในการตัดสินใจซื้อ เพราะต่อให้มีจุดเด่น จุดขาย ต่าง ๆ นา ๆ มากมายก่ายกองก็คงต้องหยุดพิจารณาเรื่องของ “ราคา” เพราะเมื่อเทียบกับรถในตลาดที่มิติรถพอกัน ซีซีพอกัน เทคโนโลยีพอกัน คุณก็จะต้องสะดุดกับสิ่งที่เจ้า XADV คันนี้ทำได้ดีกว่าคือ

2025 รีวิว XADV 750

2025 รีวิว XADV 750 ค่าตัวที่เปิดราคา X-ADV 750 433,000 บาท จะมีราคาสูงกว่า Forza750 ราคา 419,000 บาท ส่วนตัวก็ถือว่าคุ้มกับสิ่งที่จะได้รับในตัวรถนะ ฟังก์ชั่น ความสบาย รวมไปถึงภายนอกที่คุ้มคือ การบริการ กิจกรรม อะไหล่ เซอร์วิสต่าง ๆ ทำให้ตัดสินใจง่ายมากยิ่งขึ้น คุ้ม!!

อ่านทดสอบรีวิวรุ่นอื่น ๆ คลิกที่นี่

ติดตามข่าวสารทางแฟนเพจได้ที่นี่