2025 Triumph Speed T4

2025 Triumph Speed T4 คลาสสิกตัวประหยัด ขายอินเดีย

2025 Triumph Speed T4 คลาสสิกตัวประหยัด ขายอินเดีย

2025 Triumph Speed T4

ค่ายอังกฤษทำถึงเปิดโมเดลใหม่เอาใจคลาสสิกไบเกอร์งบน้อยขายที่แดนภารตะกับ 2025 Triumph Speed T4 คลาสสิกตัวประหยัดที่ได้ดีไซน์หล่อแบบคลาสสิกในแบบที่เข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น มีอะไรยังไง ไปดูกันครับ

2025 Triumph Speed T4

สำหรับดีไซน์ก็มาในแบบโมเดิร์นคลาสสิก ละม้ายคล้ายคลึงกับ Speed 400 มาก เพราะพื้นฐานเดียวกัน แต่ก็จะมีดีเทลในหลาย ๆ ส่วนที่แตกต่างกันออกไป ตัวรถก็มาในรูปแบบของไฟหน้ากลม กระจกมองหลังทรงกลม และถังน้ำมันทรงหยดน้ำที่เป็นแบบคลาสสิก แต่ก็มีการผสมผสานความเป็นโมเดิร์นเข้าไปในส่วนของไฟท้าย เรือนไมล์ ล้อแม็กและเทคโนโลยีต่าง ๆ

ขุมพลังของโมเดลนี้จะเป็นบล็อกเดียวกันกับ สปีด 400 เพียงแต่มีกำลังน้อยลง และไม่ได้ใช้คันเร่งไฟฟ้า โดยจะเป็นเครื่องสูบเดียวขนาด 398.15 ซีซี จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีดจาก Bosch ที่ให้กำลังแรง 31 แรงม้าที่ 7,000 รอบ และแรงบิดสูงสุดที่ 36 นิวตันเมตรที่ 5,000 รอบ มีท่อไอเสียสเตนเลสสตีลเช่นกันแต่จบงานด้วยสีแบบทนความร้อน ไม่ใช่ระบบพาวเดอร์โค้ต ใช้ระบบเกียร์ 6 สปีดและระบบแอสซิสต์และสลิปเปอร์คลัตช์ และมีถังน้ำมันขนาด 13 ลิตร

ในส่วนของช่วงล่างนั้นก็จะใช้เฟรมแบบเดียวกันเป็นเฟรมไฮบริดสไปน์ร่วมกับเพริมิเตอร์และท่อเหล็ก พร้อมซับเฟรมท้าย ด้านหน้าจะมีระบบกันสะเทือนแบบเทเลสโคปิก ไม่ใช่แบบหัวกลับ ขนาด 43 มม. ส่วนด้านหลังจะเป็นสวิงอาร์มอลูมิเนียมพร้อมโช้คหลังเดี่ยวพร้อมซับแทงค์ปรับพรีโหลดได้

 

ส่วนระบบเบรกเป็นดิสก์เบรกหน้าเดี่ยวขนาด 300 มม.กับคาลิเปอร์เบรกแบบเรเดียลเมาท์ 4 ลูกสูบ ด้านหลังเป็นดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 230 มม.กับคาลิเปอร์เบรก พร้อมระบบเบรก ABS ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ปิดท้ายเรื่องช่วงล่างด้วยล้ออลูมิเนียมอัลลอยแบบ 10 ก้านรัดด้วยยางขนาด 110/70 – 17 และ 140/70 – 17 หน้าหลังตามลำดับ

ส่วนเทคโนโลยีก็ไม่ได้มีอะไรมาก นอกจากระบบแอสซิสต์และสลิปเปอร์คลัตช์ ระบบเบรก ABS ทั้งด้านหน้าและด้านหลังเท่านี้เลย หน้าจอก็ยังเป็นแบบผสมอนาล็อกและดิจิทัล แล้วก็ระบบไฟ LED แค่นั้นเลย เรียกว่าประหยัด ๆ กันไป ขี่ช้าเอาหล่อก็พออย่าซิ่งมากมันอันตรายอะไรแบบนั้น

 

สุดท้ายนี้ก็อย่างที่เกริ่นไปตอนแรกนั่นแหละว่าเปิดขายในอินเดียกับราคาสุดถูก คิดเป็นเงินไทยตรง ๆ ไม่คิดภาษีอะไรก็ 80,300 บาทเท่านั้น แต่มาขายบ้านเรายังไงก็น่าจะแสนต้น ๆ แต่เชื่อว่าคงไม่ได้ขายไทยแน่ ๆ เพราะถ้าคิดถึงความคุ้มค่าจริง ๆ เขยิบไป สปีด 400 เลยดีกว่า ขี่ดีกว่าปลอดภัยกว่าเห็น ๆ เชื่อผมสิ

อ่านทดสอบรีวิวรุ่นอื่น ๆ คลิกที่นี่

ติดตามข่าวสารทางแฟนเพจได้ที่นี่