2026 Bonneville T100 และ T120

2026 Bonneville T100 และ T120 อัปเกรดเทคพร้อมสีใหม่ แบบฉบับ Triumph

2026 Bonneville T100 และ T120 อัปเกรดเทคพร้อมสีใหม่ แบบฉบับ Triumph

2026 Bonneville T100, T120, T120 Black 2026 Bonneville T100, T120, T120 Blackนับตั้งแต่เปิดตัวมาครั้งแรกในปี 1959 ก็ได้รับการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงมาโดยตลอด และในครั้งนี้ก็ได้รับการอัปเกรดและปรับสีสันใหม่อีกครั้งแล้วสำหรับเจ้า 2026 Bonneville T100 และ T120 คลาสสิกไบค์ยอดนิยมที่มีพื้นฐานร่วมกันจาก Triumph

ดีไซน์

ยังคงคลาสสิกสวยงามเหนือกาลเวลา เด่นด้วยเอกลักษณ์ประจำตระกูลบอนเนวิลล์อย่างถังน้ำมันโลหะได้ทรงกันรอยถังยางและแบดจ์โลโก้บนถังน้ำมัน ตลอดไปจนถึงองค์ประกอบความคลาสสิกอย่างอื่นก็มาอย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า ไฟเลี้ยว กระจกมองหลัง เรือนไมล์ ไปจนถึงฝาถังน้ำมัน และชิ้นส่วนทำผิวแบบเงาสไตล์โครเมียม

2026 Bonneville T100, T120, T120 Blackยังมีส่วนของไฟหน้านั้นมีการปรับเปลี่ยนไฟ LED เสียใหม่พร้อมกับไฟเดย์ไทม์รันนิ่งไลท์ตามแบบฉบับของทางค่าย ขณะที่เรือนไมล์นั้นเป็นทรงกลมคู่แบบอนาล็อกผสมกับ LCD สกรีนที่แสดงผลข้อมูลรายละเอียดต่าง ๆ ได้มากขึ้น

2026 Bonneville T100, T120, T120 Blackและสำหรับเจ้า T120 Black ก็จะมีสไตล์ดำดุดันตามชื่อ โดยจะมีทำสีดำทั้งในส่วนของเครื่องยนต์ ท่อไอเสียและดีเทลต่าง ๆ รวมไปถึงเบาะสีน้ำตาล

เครื่องยนต์

สำหรับ T100 จะเป็นเครื่องสองสูบเรียง 900 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ 4 วาล์วต่อสูบ พร้อมระบบแอสซิสต์และสลิปเปอร์คลัตช์ ผ่าน Euro5+ แล้ว เคลมแรงม้าสูงสุดมาที่ 65 แรงม้า 7,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 80 นิวตันเมตรที่ 3,750 รอบต่อนาที

ส่วน T120 และ T120 Black จะอัปเป็นเครื่องขนาด 1200 ซีซี ที่เคลมกำลังแรงม้าสูงสุดมาที่ 80 แรงม้าที่ 6,550 รอบต่อนาทีและมีแรงบิดสูงสุด 105 นิวตันเมตรที่ 3,500 รอบต่อนาที

ช่วงล่าง

2026 Bonneville T100, T120, T120 Black

แม้จะมีขนาดเครื่องยนต์ต่างกันแต่มีพื้นฐานร่วมกันในส่วนของช่วงล่าง โดยจะใช้เฟรมแบบเปลคู่ มีสวิงอาร์มคู่ทำจากอลูมิเนียม ขณะที่ระบบกันสะเทือนก็เหมือนกัน โดยจะมีโช้คหน้าเทเลสโคปิก KYB ขนาด 41 มม. และมีโช้คหลังคู่ KYB ที่สามารถปรับพรีโหลดได้

2026 Bonneville T100, T120, T120 Black

แต่ในส่วนของระบบเบรกนั้น T100 จะได้ดิสก์เบรกคู่กับคาลิเปอร์เบรก Nissin 2 ลูกสูบ ส่วนด้านหลังดิสก์เดี่ยวกับคาลิเปอร์เบรก Nissin 2 ลูกสูบ ทว่าทางด้าน T120 มีขุมพลังแรงกว่าทางค่ายจึงอัปเกรดให้ด้านหน้ามีคาลิเปอร์เบรก Brembo แทน ส่วนอื่น ๆ เหมือนกัน ปิดท้ายด้วยล้อซี่ลวดอลูมิเนียมรัดด้วยยางขนาด 100/90 – R18” และ 150/70 – R17” หน้าหลังตามลำดับทั้งสามรุ่น

ระบบอิเล็กทรอนิกส์

ทั้งสองโมเดลจะได้รับการอัปเกรดเทคโนโลยีในส่วนของระบบอิเล็กทรอนิกส์ในลักษณะเดียวกัน โดยหลัก ๆ ก็จะเป็นระบบ IMU 6 แกน เพิ่มเข้ามา ทำให้มีระบบเบรก ABS ที่ดีขึ้นคือ Optimised Cornering ABS และแทรคชันคอนโทรล

นอกจากนี้ T100 ตอนนี้เป็นระบบคันเร่งไฟฟ้าแล้ว มีโหมดการขับขี่ 2 โหมด Road และ Rain

ส่วน T120 และ T120 Black ก็จะเพิ่มระบบครูซคอนโทรลเข้าไปด้วย ส่วนเจ้าตัวทีร้อยก็สามารถซื้อเพิ่มเติมได้

และสุดท้ายก็คือมีช่อง USB-C ใต้เรือนไมล์ให้ใช้งานได้สะดวก

การจำหน่าย

 

ทั้งสามโมเดลก็จะมีสีสันให้เลือกรุ่นละ 3 สี เว้น T120 Black จะมี 2 เฉดสีให้เลือก ส่วนราคาจำหน่ายในไทยคาดว่าจะแพงกว่าเดิมเล็กน้อยในทุกโมเดล แฟน ๆ ชาวไทยที่ชื่นชอบ เก็บเงินรอกันได้เลย เข้าไทยแน่นอน

อ่านทดสอบรีวิวรุ่นอื่น ๆ คลิกที่นี่

ติดตามข่าวสารทางแฟนเพจได้ที่นี่