2026 Brutale Serie Oro เน็กเก็ดรุ่นพิเศษที่ทั้งสวยทั้งแรงกับออปชันระดับท็อป

      2026 Brutale Serie Oro เน็กเก็ดรุ่นพิเศษที่ทั้งสวยทั้งแรงกับออปชันระดับท็อป

2026 Brutale Serie Oro - MV Agusta

สำหรับ MV Agusta ก็ยังคงรักษามาตรฐานของตัวเองไว้ได้อย่างดี ล่าสุดก็เปิดตัว 2026 Brutale Serie Oro โมเดลพิเศษที่จะมายกระดับมาตรฐานของเน็กเก็ดพิกัดกลางให้สูงขึ้นไปอีกระดับ พร้อมกันนี้ยังคงไว้ซึ่งจิตวิญญาณความงามในเชิงวิศวกรรมและศิลปะบนสองล้อสไตล์อิตาเลียนได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย

ดีไซน์เป็นแบบไหน

2026 Brutale Serie Oro - MV Agusta

ทางค่ายออกแบบมาให้เป็นเน็กเก็ดที่ไม่เพียงแต่ขับขี่ด้วยท่านั่งที่สบาย แต่ยังคงได้ความสปอร์ตพรีเมียมหรูหราที่แฝงอยู่ในโมเดลพิเศษจำนวนจำกัด 300 คันเท่านั้น โดยมีการยกแฮนด์ให้สูงขึ้นแต่เยื้องไปด้านหน้า และยังกว้างขึ้นเพื่อให้ควบคุมได้ง่ายขึ้น

ในส่วนเบาะนั่งหุ้มหนังอัลคันทาร่าปรับทรงโฟมมาใหม่ให้นั่งสบายขึ้นด้วยทั้งคนนั่งคนซ้อน ปรับตำแหน่งพักเท้าให้นั่งได้สบายมากขึ้น นอกจากนี้ยังปรับให้ผิวสัมผัสถังน้ำมันนุ่มขึ้นเพื่อซัพพอร์ตด้านข้างของขาทำให้ควบคุมได้ดีขึ้นด้วย

และยังมีพรีเมียมดีเทลบริเวณบังโคลนหน้าหลัง ครอบเครื่อง และการ์ดโซ่บนล่าง ซึ่งทั้งหมดทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ แต่แฟริ่งยังเป็นเทอร์โมพลาสติก สวิงอาร์มเดี่ยวอัลลูมิเนียมอัลลอยที่ทำสีพิเศษโดดเด่นไม่เหมือนใคร

2026 Brutale Serie Oro ใช้เครื่องยนต์อะไร

สำหรับโมเดลใหม่นี้จะใช้เครื่องยนต์บล็อกใหม่เป็นเครื่อง 950 EVO Engine ซึ่งจะเป็นเครื่อง 3 สูบเรียง 931 ซีซีระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมเพลาข้อเหวี่ยงแบบหมุนทวน เทคโนโลยีจากสนามแข่ง มีการออกแบบทางเดินของเหลวสำหรับระบบระบายความร้อนใหม่ และปรับภายในอีกหลายจุดเพิ่มความทนทานและความเสถียรในการเผาไหม้ รวมไปถึงให้มั่นใจว่าจะได้แรงบิดดีตั้งแต่รอบต่ำ โดยที่รอบสูงก็ยังมีสมรรถนะที่ดีด้วย

ยังมีแอสซิสต์และสลิปเปอร์คลัตช์ใหม่ช่วยผ่อนแรงมือคลัตช์ได้มากรวมถึงทำงานได้ดีกว่าเดิม

เครื่องยนต์ 3 สูบเรียง 931 ซีซีระบายความร้อนด้วยน้ำ
กำลัง 148 แรงม้าที่ 11,200 รอบต่อนาที
แรงบิด 107 นิวตันเมตรที่ 8,400 รอบต่อนาที
ความจุถัง 16.5 ลิตร
ท็อปสปีด (เคลม) 260 กม./ชม.
อัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. 2.7 วินาที

ช่วงล่างและมิติตัวรถเป็นอย่างไร

2026 Brutale Serie Oro - MV Agusta

ทางค่ายออกแบบเฟรมถักจากเหล็กกล้าขึ้นมาใหม่แมตช์กับสวิงอาร์มที่ยาวขึ้นเพื่อให้มีความลงตัวระหว่างความคล่องตัวและความเสถียร

ในส่วนของระบบกันสะเทือนก็โดดเด่นพรีเมียมด้วยโช้คหน้า Ohlins เต็มระบบทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

ขณะที่ระบบเบรกเป็น Brembo ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

เฟรม เทรลลิสเฟรมหรือเฟรมถักจากเหล็กกล้า
ขนาดกว้าง x ยาว x สูง 860 X 2,090 X ไม่ระบุ มม.
ระยะฐานล้อ 1,433 มม.
ระยะจากตัวรถถึงพื้น 150 มม.
ความสูงเบาะ 850 มม.
น้ำหนักพร้อมขี่ 195 กก. (ไม่รวมน้ำมัน)
ระบบเบรก – ดิสก์หน้าคู่ 320 มม. คาลิเปอร์เบรก Brembo Hypur โมโนบล็อก 4 พ็อต
– ดิสก์หลังเดี่ยว 220 มม. คาลิเปอร์เบรก Brembo 2 พ็อต
ระบบกันสะเทือน – ด้านหน้าโช้ค Ohlins NIX 30 ปรับแต่งได้เต็มระบบพรีโหลด รีบาวด์และคอมเพรสชัน
– ด้านหลังโช้คเดี่ยวพร้อมซับแทงค์ Ohlins TTX 36 ปรับแต่งได้ทั้งพรีโหลด รีบาวด์และคอมเพรสชัน
ล้อ ล้ออลูมิเนียม ไม่ใช้ยางใน
ขนาดล้อและยาง ยาง Pirelli Diablo Rosso IV
หน้า 120/70 – ZR17” M/C (58W)
หลัง 190/55 – ZR17” M/C (73W)

เทคโนโลยีและฟีเจอร์เด่น

เทคโนโลยี

– ระบบคันเร่งไฟฟ้า
– โหมดการขับขี่ 5 โหมด Rain, Urban, Sport, Race และคัสตอมได้เอง
– ระบบแทรคชันคอนโทรล
– ระบบควบคุมการลอยตัวข้องล้อด้านหน้า
– ระบบเบรก Cornering ABS พร้อมระบบป้องกันล้อหลังลอยตัว
– ระบบควิกชิฟเตอร์แบบ 2 ทาง
– ระบบครูซคอนโทรล
– ระบบช่วยออกตัว

ฟีเจอร์เด่น

– หน้าจอสี TFT 5 นิ้ว
– แบตเตอรี่ลิเทียม
– กันสะบัด 8 ระดับ
– ระบบเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน MV Ride APP
– ระบบ GPS Senor
– ระบบไฟหน้าแบบ Matrix LED

2026 Brutale Serie Oro คันนี้เหมาะกับใคร

2026 Brutale Serie Oro - MV Agusta

สำหรับเจ้า Brutale Serie Oro คันนี้เหมาะกับการใช้งานในเมือง แต่ก็สามารถขี่สนามในวันแทร็กเดย์ได้ โดยจะเหมาะกับนักบิดสายถนนที่มีประสบการณ์มากหน่อยด้วยความแรงของมัน มันอาจจะไม่ได้ขี่ในสนามได้ดีเท่ารถสปอร์ตแต่ก็ขี่ได้สนุกแน่นอน นอกจากนี้ด้วยการที่มันเป็นตัวพิเศษมีราคาที่ค่อนข้างสูง จึงเหมาะกับคนที่เงินถุงเงินถัง ซึ่งอาจจะซื้อมาประดับหรือสะสมเป็นคอลเล็กชันประดับบารมีส่วนตัวก็เป็นได้

Brutale Serie Oro ราคาเท่าไหร่ ขายเมื่อไหร่

2026 Brutale Serie Oro - MV Agusta

สำหรับ Brutale Serie Oro ราคายังไม่ได้มีการระบุ โดยคาดว่าจะส่งมอบได้ในไตรมาสที่ 2 ของปี 26 ส่วนบ้านเรานั้นตัวแทนจำหน่ายไม่มีการเคลื่อนไหวมาพักแล้ว ใครอยากจับจองเป็นเจ้าของอาจจะต้องหาทางนำเข้ามาเอง

คู่แข่งที่ใกล้เคียง

ฝั่งตะวันออก ฝั่งตะวันตก
– Honda CB750 Hornet – Aprilia Tuono 660 Factory
– Kawasaki Z900 SE – BMW F900R
– Suzuki GSX-8S – Ducati Monster
– Yamaha MT-09 SP – KTM 990 Duke
– Triumph Street Triple 765 RS

อ่านทดสอบรีวิวรุ่นอื่น ๆ คลิกที่นี่

ติดตามข่าวสารทางแฟนเพจได้ที่นี่