2026 GSX-8TT คาเฟ่เรซเซอร์ทรงดีจาก Suzuki
2026 GSX-8TT โมเดลใหม่อีก 1 โมเดลที่เปิดตัวพร้อม ๆ กับ GSX-8T ที่มีพื้นฐานร่วมกัน แต่สไตล์ออกมาต่างกันเล็กน้อย โดยคันนี้จะได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถแข่งอย่าง Yoshimura Suzuki GS1000 AMA
เจ้า 8TT มีดีไซน์แบบเดียวกับรถแข่งถนนในแบบคลาสสิก มีไฟหน้าทรงกลม กระจกปลายแฮนด์ กาบข้างหม้อน้ำพร้อมโลโก้ GSX8 พร้อมโชว์ซับเฟรมท้ายบางส่วน กับแฟริ่งท้ายออกแบบใหม่พร้อมโลโก้บ่งบอกรุ่น เห็นเช่นเดียวกับแฝดคนละฝาของมัน
![]() |
![]() |
แต่จะมาพร้อมโม่งครอบไฟหน้าที่คล้ายคลึงกับเจ้า GS1000S จากปลายยุค 70 ซึ่งตรงนี้จะดีเวลาขับขี่ทางไกล ยังมีอกล่างช่วยให้รถดูเต็มดูสปอร์ตกว่าเจ้า T เดียว และมีเบาะนั่งแบบราบที่เหมือนกับรถแข่งแทนที่จะเป็นเบาะจีบ
นอกจากนี้ยังมีความโดดเด่นกว่าด้วยสีสันและกราฟิกบนถังน้ำมันและแฟริ่งแมตช์กับสีของล้ออีกด้วย
เครื่องยนต์ก็จะใช้เครื่องเดียวกัน โดยจะเป็นเครื่องยนต์ 2 สูบเรียงขนาด 776 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ โดดเด่นด้วยเพลาข้อเหวี่ยงแบบ 270 องศาที่ให้คาแรกเตอร์แรงบิดหนักแน่น พร้อมระบบแอสซิสต์และสลิปเปอร์คลัตช์ สั่งงานด้วยคันเร่งไฟฟ้า โดยมีแรงม้าสูงสุดที่ 82.9 แรงม้าที่ 8,500 รอบต่อนาที และแรงบิดที่ 78 นิวตันเมตรที่ 6,800 รอบต่อนาที โดยใช้น้ำมันจากถังน้ำมันขนาด 16.5 ลิตร
ส่วนช่วงล่างเลือกใช้เฟรมและซับเฟรมจากเหล็กกล้า แต่สวิงอาร์มจะเป็นอลูมิเนียม มีระบบกันสะเทือนจาก KYB ด้านหน้าเป็นโช้คหัวกลับกระบอกสีทอง ขณะที่ด้านหลังจะเป็นโช้คเดี่ยว ส่วนระบบเบรกจะเป็นดิสก์เบรกหน้าคู่ขนาด 310 มม. กับคาลิเปอร์เบรกเรเดียลเมาท์จาก Nissin ขณะที่ด้านหลังจะเป็นดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 240 มม. ส่วนล้อและยางจะมีขนาด 120/70 – ZR17 และ 180/55 – ZR17 หน้าหลังตามลำดับ เป็นยาง Dunlop Roadsports 2 ซึ่งเหมือนกับแฝดคนละฝาของมันเป๊ะ ๆ
![]() |
![]() |
ส่วนเรื่องระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่มีมาให้นอกจากหน้าจอสี TFT ที่แสดงผลข้อมูลสำคัญได้ครบถ้วนแล้ว ตัวรถก็จะมีระบบคันเร่งไฟฟ้า พาวเวอร์โหมด 3 โหมด แทรคชันคอนโทรล 3 โหมด เปิดปิดได้ ระบบเบรก ABS แบบ 2 ชาแนล ควิกชิฟเตอร์แบบ 2 ทาง ระบบอีซี่สตาร์ทและระบบช่วยเลี้ยงรอบเวลาเดินเบาป้องกันรถดับ แล้วยังมีช่องจ่ายไฟแบบ USB-C ที่รองรับฟาสต์ชาร์จหรือชาร์จเร็วสำหรับสมาร์ทโฟนได้
![]() |
![]() |
สุดท้ายจะจำหน่ายด้วยกัน 2 เฉดสี คือ สีดำ Glass Sparkle Black และสีเขียวมุกด้าน Pearl Matt Shadow โดยที่อังกฤษเปิดราคาขายที่ 9999 ปอนด์หรือราว ๆ 436,000 บาท ซึ่งบ้านเราก็น่าจะจำหน่ายในราคาที่ไม่ต่างกับเจ้าตัวสปอร์ตรหัส 8R ไม่มากนัก คาดว่าน่าจะไม่ข้ามมา 4 แสนบาท สัก 3 แสนปลาย ๆ ว่าแต่ออกแบบมาแบบนี้ถูกใจสายซูบ้างมั้ยครับเนี่ย?
อ่านทดสอบรีวิวรุ่นอื่น ๆ คลิกที่นี่
ติดตามข่าวสารทางแฟนเพจได้ที่นี่