2026 Honda CB1000GT สปอร์ตทัวริ่ง 4 สูบ 147 แรงม้า พร้อมโช้คไฟฟ้า
เผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้วในงาน EICMA 2025 ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี กับโมเดลใหม่อย่าง 2026 Honda CB1000GT สปอร์ตทัวริ่งตัวพันจากค่ายปีกนก โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยอย่างโช้คปรับไฟฟ้าจาก Showa และตัวเลขสมรรถนะที่เหมาะกับการใช้งานทั้งในชีวิตประจำวันและการเดินทางไกล
ดีไซน์เป็นแบบไหน
สำหรับคันนี้ได้ทั้งทางอิตาลีและญี่ปุ่นร่วมกันออกแบบ ให้มีเส้นสายที่เฉียบคม ดุดัน ด้านหน้ามีไฟหน้าโปรเจ็กเตอร์คู่โดดเด่น วางตำแหน่งให้แฟริ่งอยู่เหนือช่วงล่างไล่จากด้านหน้าไปให้ความรู้สึกถึงตัวรถพร้อมจะทยานไปด้านหน้า ไม่เพียงแต่ดูเฉียบคม แต่ออกแบบสอดคล้องกับแอโรไดนามิกด้วย นอกจากนี้ยังเลือกใช้วัสดุรักษ์โลกอีกด้วย อย่างชิลด์หน้าใช้พลาสติกไบโอแมสจากพืช Durabio และเบาะนั่งใช้โพลีโพรพิลีนที่รีไซเคิลนำมาใช้ใหม่
ใช้เครื่องยนต์อะไร
สำหรับเจ้า CB1000GT คันนี้ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบเรียงระบายความร้อนด้วยน้ำขนาด 1,000 ซีซี (เครื่อง CBR1000RR Fireblade ปี 2017)
| เครื่องยนต์ | 4 สูบเรียง DOHC 1,000 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ |
| กำลัง | 147.65 แรงม้าที่ 11,000 รอบต่อนาที |
| แรงบิด | 102 นิวตันเมตรที่ 8,750 รอบต่อนาที |
| ความจุถัง | 21 ลิตร |
| อัตราการสิ้นเปลือง (เคลม) |
– 16.5 กม./ลิตร – 340 กม./1 ถัง |
ช่วงล่างและมิติตัวรถเป็นอย่างไร
ช่วงล่างของรถออกแบบมาในรูปแบบของสปอร์ตทัวริ่ง เน้นการขับขี่ทางดำแบบ 100% โดดเด่นด้วยโช้คปรับไฟฟ้า Showa EERA และระบบเบรกจาก Nissin
| เฟรม | ไดมอนด์เฟรมจากเหล็กกล้า |
| ขนาดกว้าง x ยาว x สูง | 930 X 2,135 X 1,290 มม. |
| ระยะฐานล้อ | 1,465 มม. |
| ระยะจากตัวรถถึงพื้น | 135 มม. |
| ความสูงเบาะ | 825 มม. |
| น้ำหนักพร้อมขี่ | 229 กก. |
| ระบบเบรก | – ดิสก์หน้าคู่คาลิเปอร์เบรก Nissin 4 พ็อต – ดิสก์หลังเดี่ยวคาลิเปอร์เบรก Nissin สูบเดียว |
| ระบบกันสะเทือน | – ด้านหน้า Showa EERA (โช้คปรับไฟฟ้า ปรับพรีโหลดแมนวล) – ด้านหลัง Showa EERA (โช้คปรับไฟฟ้าเต็มระบบ) |
| ล้อ | ล้ออลูมิเนียม 5 ก้านแบบตัว Y – หน้า 17M/C x MT3.50 – หลัง 17M/C x MT5.50 |
| ขนาดล้อและยาง | หน้า 120/70 – ZR17” M/C (58W) หลัง 180/55 – ZR17” M/C (73W) |
เทคโนโลยีและฟีเจอร์เด่นใหม่ที่มาพร้อมกับ CB1000GT 2026
เทคโนโลยี
– คันเร่งไฟฟ้า
– โหมดการขับขี่ 4 โหมด Std, Rain, Sport และ Tour คัสตอมได้เองอีก 1 โหมด User
– ระบบ IMU 6 แกน
– ระบบเบรก Cornering ABS
– ระบบ HSTC
– ระบบครูซคอนโทรล
– ระบบควิกชิฟเตอร์ 2 ทาง
ฟีเจอร์เด่น

– ชิลด์หน้าปรับได้ 5 ระดับ
– ระบบอุ่นมือ
– ระบบสมาร์ทคีย์
– ระบบยกเลิกไฟเลี้ยวเองอัตโนมัติ
– ช่องชาร์จไฟ USB-C
– หน้าจอสี 5 นิ้ว
– ระบบ RoadSync
– ระบบสมาร์ทคีย์
คันนี้เหมาะกับใคร
![]() |
![]() |
เจ้าสปอร์ตทัวริ่งคันนี้เหมาะสำหรับนักบิดที่ชื่นชอบการเดินทางไกล ไม่สนใจการขจับขี่ออฟโร้ดหรือแอดเวนเจอร์ แต่ก็สามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้ โดยอาจจะต้องการความชำนาญมากสักหน่อย โดยมีจุดเด่นด้านราคาและออปชันที่เหมาะสม
ราคาเท่าไหร่ ขายเมื่อไหร่
ทางฮอนด้าเปิดตัวที่ฝากยุโรปก่อนเป็นที่แรก โดยเริ่มต้น 11,999 ปอนด์หรือราว ๆ 509,000 บาท อ้างอิงราคาจาก Honda UK คาดมาไทยก็น่าจะไม่เกิน 590,000 บาท โดยน่าจะเข้ามาจำหน่ายในช่วงประมาณไตรมาส 3 – 4 ของปี 2569
คู่แข่งที่ใกล้เคียง
ฝั่งตะวันออก
– Kawasaki Ninja 1000SX SE
– Suzuki GSX-S1000GX
– Yamaha Tracer 9 GT
ฝั่งตะวันตก
– BMW S 1000 XR
– KTM 1390 Super Duke GT
– Ducati Multistrada V2 S
อ่านทดสอบรีวิวรุ่นอื่น ๆ คลิกที่นี่
ติดตามข่าวสารทางแฟนเพจได้ที่นี่














