2026 Italjet Roadster 400 สกู๊ตเตอร์ดีไซน์ล้ำแถมแรง 41.5 ม้า
ทำถึงทำดีพี่ถูกใจกับ 2026 Italjet Roadster 400 สกู๊ตเตอร์ดีไซน์ล้ำสัญชาติอิตาลี เผยโฉมกันไปแล้วที่งาน EICMA 2025 ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลีในบูธของอิทัลเจ็ต แบรนด์มอเตอร์ไซค์สัญชาติอิตาลีที่โดดเด่นเรื่องการออกแบบและวิศวกรรมในแบบที่ไม่เหมือนใคร พร้อมฟีเจอร์ระดับท็อป ๆ ของคลาส
ดีไซน์เป็นแบบไหน
สำหรับ Roadster 400 คันนี้ออกแบบมาเพื่อให้ทุกคนได้ย้อนนึกถึงความงามของมอเตอร์ไซค์ในยุคเก่าก่อนซึ่งสังเกตได้จากรูปทรงโค้งมน ล้อซี่ลวดและดีเทลรายละเอียดแบบคลาสสิก ผสมผสานเข้ากับแรงบันดาลใจมาจากเครื่องบินรบซึ่งสังเกตได้จากด้านข้างของตัวรถที่เหมือนกับเทอร์ไบน์ของเครื่องบิน ซึ่งส่วนนี้ไม่ได้แค่ของแต่งให้สวยงามแต่ใช้ประโยชน์ได้จริง ด้วยการทำหน้าที่เป็นส่วนท่อรับอากาศเย็นป้อนเข้าสู่แผงหมอน้ำที่อยู่ด้านใน เรียกว่าผสมผสานความสวยงามเข้ากับการใช้งานจริงได้อย่างลงตัว
Italjet Roadster 400 ใช้เครื่องยนต์อะไร
สำหรับโมเดลใหม่นี้ยังไม่มีรายละเอียดตัวรถหรือสเปคชัดเจนนัก แต่พอมีข้อมูลคร่าว ๆ โดยจะเป็นเครื่องยนต์สูบเดียว 394 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ และใช้ระบบเกียร์ CVT ส่งกำลังด้วยระบบสายพานตามแบบรถสกู๊ตเตอร์ทั่วไป พร้อมท่อไอเสียปลายคู่จาก Akrapovic
| เครื่องยนต์ | 1 สูบเรียง 931 ซีซีระบายความร้อนด้วยน้ำ |
| กำลัง | 41.5 แรงม้าที่ 7,500 รอบต่อนาที |
| แรงบิด | 41 นิวตันเมตรที่ 6,000 รอบต่อนาที |
ช่วงล่างและมิติตัวรถเป็นอย่างไร
สำหรับอิทัลเจ็ตยังคงยืนยันใช้เฟรมถักร่วมกับระบบกันสะเทือนที่พัฒนาขึ้นมาใหม่มีชื่อว่า DLAS หรือ Dynamic Linkage Articulated Steering ซึ่งเป็นการพัฒนาเพิ่มเติมจากช่วงล่างหน้าแบบแขนเดี่ยวที่แยกการบังคับเลี้ยวกับการทำงานของโช้คออกจากกันของเดิมให้มีความแม่นยำและโดดเด่นมากยิ่งขึ้น
| เฟรม | เทรลลิสเฟรมหรือเฟรมถักจากเหล็กกล้า |
| ระบบเบรก | – ดิสก์หน้าคู่ คาลิเปอร์เบรก Nissin แบบเรเดียลเมาท์ – ดิสก์หลังเดี่ยว คาลิเปอร์เบรก Nissin |
| ระบบกันสะเทือน | – ด้านหน้าโช้คเดี่ยว Ohlins พร้อมซับแทงค์ ปรับแต่งได้ทั้งพรีโหลด รีบาวด์และคอมเพรสชัน – ด้านหลังโช้คเดี่ยว Ohlins พร้อมซับแทงค์ปรับแต่งได้ทั้งพรีโหลด รีบาวด์และคอมเพรสชัน |
| ล้อ | ล้อซี่ลวดแบบไม่ต้องใช้ยางใน |
| ขนาดล้อและยาง | ยาง Pirelli Diablo Scooter
ยังไม่เปิดเผยข้อมูล |
เทคโนโลยีและฟีเจอร์เด่น
เทคโนโลยี Italjet Roadster 400
– ระบบเบรก ABS 2 ชาแนล
– ส่วนอื่น ๆ ยังไม่เปิดเผย
ฟีเจอร์เด่น
– ช่องเก็บของใต้เบาะ
– ยังไม่เปิดเผย
คันนี้เหมาะกับใคร
สำหรับคันนี้ก็เหมาะกับนักบิดที่ต้องการความโดดเด่น ไม่เหมือนใคร ซึ่งตัวรถตอบโจทย์ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ หากเอาไปขี่ออปทริปอาจจะลำบากเนื่องจากไม่มีชิลด์บังลมด้านหน้า เรียกว่าเหนื่อยกับลมปะทะ ส่วนจะเอาไปลงสนามในวันแทร็กเดย์ก็น่าจะพอได้อยู่ แต่รวม ๆ แล้วเหมาะกับนักบิดทั้งมือใหม่มือเก๋าไปจนถึงนักสะสม แต่ใครจะใช้งานจริงคงต้องมีเหลือสักหน่อย เพราะราคาไม่เบาเลยทีเดียว
Italjet Roadster 400 ราคาเท่าไหร่ ขายเมื่อไหร่
สำหรับคันนี้จะมีสนนราคาคาดการณ์ไว้ที่ราว ๆ 7,500 ยูโรหรือราว ๆ 282,000 บาท มาไทยคงจะมีกระโดดไป 4 แสนกว่าบาทเป็นแน่ โดยคาดว่าจะส่งมอบได้ในช่วงพฤศจิกายนของปี 2026 นู่นเลย ส่วนที่ไทยก็คงต้องรอลุ้นถัดจากนั้นไปอีกสักพักเลยล่ะครับ
คู่แข่งที่ใกล้เคียง
| ฝั่งตะวันออก | ฝั่งตะวันตก |
| – Honda Forza350 | – BMW C 400 GT |
| – Suzuki Burgman 400 | |
| – Yamaha XMAX300 | |
| – Zontes 368D |
อ่านทดสอบรีวิวรุ่นอื่น ๆ คลิกที่นี่
ติดตามข่าวสารทางแฟนเพจได้ที่นี่






