2026 SV-7GX สปอร์ตทัวริ่งพิกัดใหม่จากค่ายคนบ้า Suzuki
Suzuki ปลุกผีวีทวินสู่ร่างสปอร์ตทัวริ่งพิกัดกลาง เปิดตัว 2026 SV-7GX 2026 ที่มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ ๆ บวกฟีเจอร์ที่ครบครันในราคาที่น่าคบหา
ดีไซน์เป็นแบบไหน
สำหรับเจ้า SV-7GX เป็นโมเดลในสไตล์สปอร์ตทัวริ่งที่อยู่กึ่งกลางระหว่าง SV650 และ V-Strom650 ซึ่งออกแบบให้ดูโฉบเฉี่ยวทันสมัย มีท่าน่างหลังตรงมากกว่าจะเป็นสปอร์ตจ๋า ๆ ให้ความสบายโดยที่ไม่ทิ้งความคล่องตัว โดดเด่นด้วยไฟหน้าเดย์ไทม์รันนิงไลท์ที่เปรียบเสมือนดวงตาคู่หน้าอยู่ด้านบนไฟ LED ขนาดกะทัดรัด ดูสปอร์ตดุดัน
2026 SV-7GX ใช้เครื่องยนต์อะไร
เครื่อง 2 สูบวีแบบ 90 องศา ระบายความร้อนด้วยน้ำขนาด 645 ซีซี ซึ่งเป็นเครื่องที่มีใช้มาแล้วใน SV650 และ V-Strom650 ซึ่งผ่านการพัฒนามาแล้วกว่า 25 ปี นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1999 การันตีเรื่องความทนทานไว้ใจได้ ทั้งยังโดดเด่นด้วยขนาดเพรียวบางและแรงบิดที่คาดเดาได้
| เครื่องยนต์ | 2 สูบวี DOHC 645 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ |
| กำลัง | 72.41 แรงม้าที่ 8,500 รอบต่อนาที |
| แรงบิด | 64 นิวตันเมตรที่ 8,500 รอบต่อนาที |
| ความจุถัง | 17.4 ลิตร |
| อัตราการสิ้นเปลือง (เคลม) | – 23.8 กม./ลิตร |
ช่วงล่างและมิติตัวรถเป็นอย่างไร
| เฟรม | เทรลลิสเฟรมหรือเฟรมถักจากเหล็กกล้า |
| ขนาดกว้าง x ยาว x สูง | 910 X 2,160 X 1,295 มม. |
| ระยะฐานล้อ | 1,445 มม. |
| ระยะจากตัวรถถึงพื้น | 135 มม. |
| ความสูงเบาะ | 795 มม. |
| น้ำหนักพร้อมขี่ | 211 กก. |
| ระบบเบรก | – ดิสก์หน้าคู่ 290 มม. คาลิเปอร์เบรก Tokico 4 พ็อต – ดิสก์หลังเดี่ยว 240 มม. คาลิเปอร์เบรก Nissin |
| ระบบกันสะเทือน | – ด้านหน้าโช้คเทเลสโคปิก 41 มม. – ด้านหลังโช้คเดี่ยว ปรับพรีโหลดได้ 7 ระดับ |
| ล้อ | ล้ออลูมิเนียมแบบ 10 ก้าน ไม่ใช้ยางใน |
| ขนาดล้อและยาง | หน้า 120/70 – ZR17” M/C (58W) หลัง 160/60 – ZR17” M/C (69W) |
เทคโนโลยีและฟีเจอร์เด่นใหม่ที่มาพร้อมกับ 2026 SV-7GX
เทคโนโลยี
– ระบบคันเร่งไฟฟ้า
– โหมดการขับขี่
– ระบบแทรคชันคอนโทรล 3 โหมด เปิดปิดได้
– ระบบควิกชิฟเตอร์แบบ 2 ทาง
– ระบบอีซี่สตาร์ท
– ระบบ Low RPM Assist ระบบช่วยเลี้ยงรอบในรอบเดินเบาช่วยให้ออกตัวได้ง่ายป้องกันรถดับ
ฟีเจอร์เด่น

– หน้าจอสี TFT 4.2 นิ้ว
– ระบบ Suzuki Ride Connect+ เชื่อมต่อสมาร์ทโฟน
– ช่องชาร์จไฟ USB-C
คันนี้เหมาะกับใคร
![]() |
![]() |
สำหรับคันนี้ก็จะเหมาะกับไบค์เกอร์สายออกทริปที่ต้องการรถขนาดกำลังพอเหมาะ ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป ซึ่งจุดเด่นคือตัวรถไม่สูงมากและมีความเพรียวจากเครื่องยนต์แบบสูบวี และแน่นอนว่าหากนำไปใช้งานในชีวิตประจำวันก็สามารถทำได้ด้วยเช่นกัน
ราคาเท่าไหร่ ขายเมื่อไหร่
สำหรับคันนี้แม้จะเปิดตัวแล้ว แต่ยังไม่มีการเปิดราคา โดยคาดว่าจะส่งมอบได้ในช่วงฤดูร้อนของทางยุโรปเป็นต้นไป ซึ่งก็จะราว ๆ เดือนมิถุนายนปี 2026 เป็นต้นไป ส่วนบ้านเราก็น่าจะเลทไปหลังจากนั้นอีก ส่วนสนนราคาคาดว่าน่าจะอยู่ที่ราว ๆ 399,000 บาท ไม่เกิน 4 แสนต้น ๆ
คู่แข่งที่ใกล้เคียง SV-7GX
|
ฝั่งตะวันออก |
ฝั่งตะวันตก |
| – Kawasaki Versys 650 | – Triumph Tiger Sport 660 |
| – Yamaha Tracer 7 GT |
อ่านทดสอบรีวิวรุ่นอื่น ๆ คลิกที่นี่
ติดตามข่าวสารทางแฟนเพจได้ที่นี่













