2026 Trident 800 เน็กเก็ดพิกัดใหม่จากแดนผู้ดี Triumph
เปิดตัวใหม่อีก 1 โมเดลกับค่ายรถจากเกาะอังกฤษอย่าง Triumph ที่ครั้งนี้เป็นโมเดลใหม่แบบใหม่หมดยกคันในรูปแบบของเน็กเก็ดโร้ดสเตอร์กับชื่อว่า 2026 Trident 800 ที่บอกเลยว่าน่าสนใจมากเลยทีเดียว
ดีไซน์
ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นไทรเด็นต์ไว้ได้ดี มีส่วนเว้าส่วนโค้งตามแบบฉบับ ให้ความรู้สึกลื่นไหลปราดเปรียวตั้งแต่ถังน้ำมันไปจนถึงด้านท้าย พร้อมรายละเอียดดีเทลปราณีตตามสไตล์ของไทรอัมพ์ อีกทั้งแต่ละสียังมาพร้อมสีล้อที่ออกแบบมาให้แมตช์กันอย่างลงตัวอีกด้วย
เครื่องยนต์
ในส่วนขุมพลังนั้นจะเป็นเครื่องยนต์บล็อกใหม่ ใช้เครื่อง 3 สูบเรียง 798 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ แบบ DOHC 4 วาล์วต่อสูบ เคลมตัวเลขกำลังแรงม้าสูงสุดมาที่ 115 แรงม้าที่ 10,750 รอบต่อนาที ส่วนแรงบิดสูงสุด 84 นิวตันเมตรที่ 8,500 รอบต่อนาที โดยใช้น้ำมันจากถังขนาด 14 ลิตร
ช่วงล่าง
ตัวรถใช้เฟรมท่อเหล็กกล้าแบบเพอริมิเตอร์ มีระบบกันสะเทือนจาก Showa ด้านหน้าเป็นโช้คหัวกลับ SFF-BP ปรับได้ทั้งคอมเพรสชันและรีบาวด์ ด้านหลังเป็นโช้คเดี่ยว RSU ที่สามารถปรับพรีโหลดและรีบาวด์ได้ร่วมกับสวิงอาร์มคู่ ขณะที่ระบบเบรกด้านหน้ามีดิสก์เบรกคู่ขนาด 310 มม.กับคาลิเปอร์เรเดียลเมาท์ 4 ลูกสูบ ส่วนด้านหลังมีดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 220 มม. ปิดท้ายด้วยล้ออลูมิเนียม 120/70 – R17” และ 180/55 – R17”
ระบบอิเล็กทรอนิกส์และฟีเจอร์
เน็กเก็ดไซส์กลางค่อนใหญ่ขนาดนี้ก็จัดระบบอิเล็กทรอนิกส์มาให้แน่นแบบไม่ผิดหวังเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นคันเร่งไฟฟ้า โหมดการขับขี่ 3 โหมดคือ Road, Sport และ Rain ระบบ Cornering ABS และแทรคชันคอนโทรลแบบอิงกับมุมเอียงของตัวรถ ระบบครูซคอนโทรล ควิกชิฟเตอร์แบบ 2 ทาง
นอกจากนี้ยังมีหน้าจอแบบผสม LCD กับหน้าจอสี TFT ขนาด 3.5 นิ้วเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ และระบบยกเลิกไฟเลี้ยวอัตโนมัติ
การจำหน่าย
สุดท้ายโมเดลนี้จะมีจำหน่ายด้วยกัน 3 เฉดสี เริ่มต้นที่ราคา 9,195 ปอนด์หรือราว ๆ 393,000 บาท แน่นอนว่าเมื่อจำหน่ายในไทยก็จะต้องมีสนนราคาแพงกว่านี้ไปอีกพอสมควร ใครอยากได้คงต้องเตรียมเงินสี่แสนกว่าบาทไว้รอเป็นค่าสินสอดตัวน้องคันนี้ โดยจะเริ่มวางจำหน่ายได้ตั้งแต่ปี มีนาคมปีหน้า ส่วนที่ไทยคาดว่าอาจจะต้องรอกันหลังจากนั้นอีก
อ่านทดสอบรีวิวรุ่นอื่น ๆ คลิกที่นี่
ติดตามข่าวสารทางแฟนเพจได้ที่นี่










