2026 XL750 Transalp

2026 XL750 Transalp ปรับสีใหม่ เพิ่มรุ่น E-Clutch

2026 XL750 Transalp ปรับสีใหม่ เพิ่มรุ่น E-Clutch

เรียกว่าเทรนด์มันมาทางนี้จริง ๆ กับเทคโนโลยีที่เอื้อให้นักบิดขับขี่รถได้สะดวกสบายและง่ายดายมากยิ่งขึ้นกับการไม่ต้องกำคลัตช์ งานนี้ Honda เลยจัด E-Clutch ระบบช่วยจัดการคลัตช์ให้แบบอัตโนมัติสุดอัจฉริยะให้กับโมเดลอื่น ๆ เพิ่มเติม และเจ้า 2026 XL750 Transalp แอดเวนเจอร์ไซส์กลางของทางค่ายก็เป็นหนึ่งในลิสต์ดังกล่าว บอกเลยงานนี้ตอบโจทย์ทั้งมือใหม่และมือเก๋าอย่างแน่นอน

XL750 Transalp ดีไซน์เป็นแบบไหน

2026 XL750 Transalp

สายลุยไซส์กลางอย่างทรานส์แอลป์คันนี้ออกแบบมาในสไตล์มินิมัล ทนทานและใช้งานได้จริง โดยยืมองค์ประกอบบางอย่างมาจาก Africa Twin มีการออกแบบด้านหน้าให้สอดคล้องกับแอโรไดนามิก ทำให้ด้านหน้ามีไฟหน้าคู่ที่มีขนาดกะทัดรัด มีท่อดักอากาศตรงกลางและระบบจัดการการไหลของอากาศที่ดี

สำหรับโมเดลปี 2026 นี้ตัวรถไม่ได้มีเพียงกราฟิกใหม่อย่างเดียว มีการปรับปรุงการ์ดท้องเครื่องให้ดูกะทัดรัดและกลมกลืนไปกับตัวรถมากขึ้น ตัวระบบอีคลัตช์เองก็ปรับปรุงใหม่ใช้อลูมิเนียมเกรดทนทานสูงหนา 2.5 มม.เพื่อให้สอดคล้องกับรถสายลุยมากขึ้น

XL750 Transalp ใช้เครื่องยนต์อะไร

เครื่องยนต์ของทรานส์แอลป์ยังคงใช้เครื่อง 2 สูบเรียงระบายความร้อนด้วยน้ำ 755 ซีซี เช่นเดิม โดดเด่นด้วยระบบคันเร่งไฟฟ้าที่ปรับจูนแม็ปปิ้งมาสำหรับการใช้งานแบบเดินทางสไตล์ทรานส์แอลป์โดยตรง ลูกสูบเคลือบนิกเกิ้ลซิลิก้อนคาร์ไบค์แบบ CRF450R และ CBR1000RR-R Fireblade ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน พร้อมท่อดักอากาศ Vortex flow ที่มีสิทธิบัตรเฉพาะ ช่วยเติมอากาศ เข้าแอร์บ็อกซ์ได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้แล้วก็ยังมีแอสซิสต์และสลิปเปอร์คลัตช์ที่ช่วยลดอาการที่ล้อหลังเวลาเชนเกียร์ลงอย่างรวดเร็ว

เครื่องยนต์ 2 สูบเรียง 755 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ
กำลัง 90.52 แรงม้าที่ 9,500 รอบต่อนาที
แรงบิด 75 นิวตันเมตรที่ 7,250 รอบต่อนาที
ความจุถังน้ำมัน 16.9 ลิตร
อัตราการสิ้นเปลือง (เคลม) 23.26 กม./ลิตร
ท็อปสปีด (เคลม) 195 กม./ชม.

 

ช่วงล่างและมิติตัวรถเป็นอย่างไร

เรื่องของช่วงล่าง ด้วยความเป็นแอดเวนเจอร์แน่นอนว่าช่วงล่างนั้นก็ถูกออกแบบมาให้ค่อนข้างสมบุกสมบันเหมาะกับการขับขี่ทางฝุ่นเป็นหลัก ไม่ว่าจะระบบกันสะเทือนจาก Showa ที่มีระยะยุบที่มาก ระยะห่างจากตัวรถถึงพื้นที่สูง ล้อซี่ลวดขนาดใหญ่และยางที่พร้อมใช้งานได้ทั้งในแบบออนโร้ดและออฟโร้ด

เฟรม ไดมอนด์เฟรมจากเหล็กกล้า
ขนาดกว้าง x ยาว x สูง 838 X 2,325 X 1,455 มม.
ระยะฐานล้อ 1,560 มม.
ระยะจากตัวรถถึงพื้น 210 มม.
ความสูงเบาะ 850 มม.
น้ำหนักพร้อมขี่ 210 กก. (รวมของเหลวและน้ำมัน) / E-Clutch 216 กก.
ระบบกันสะเทือน – ด้านหน้าโช้คหัวกลับ Showa SFF-CA 43 มม. ระยะยุบ 200 มม.
– ด้านหลังสวิงอาร์มโปรลิงก์และโช้คเดี่ยว Showa ระยะยุบ 190 มม.
ระบบเบรก – ดิสก์หน้าคู่ 310 มม. คาลิเปอร์ 2 ลูกสูบ
– ดิสก์หลังเดี่ยว 256 มม. คาลิเปอร์เบรก 1 ลูกสูบ
ล้อ ล้อซี่ลวดอลูมิเนียม ต้องใช้ยางใน
ขนาดล้อและยาง – ยาง Metzeler Karoo Street หรือ Dunlop Mixtour
– หน้า 90/90 – 21” M/C 54H
– หลัง 150/70 – R18” M/C 70H

เทคโนโลยีและฟีเจอร์เด่น

เทคโนโลยี

– ระบบคันเร่งไฟฟ้า
– ระบบ E-Clutch (เฉพาะรุ่น)
– โหมดการขับขี่ Sport, Standard, Rain, Gravel และ User1/User2
– ระบบ Honda Selectable Torque Control
– ระบบเบรก ABS 2 ชาแนล
– ระบบไฟแจ้งเตือนเมื่อเบรกกะทันหัน ESS

ฟีเจอร์เด่น

 

– หน้าจอเรือนไมล์สี 5 นิ้ว
– เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่านระบบ RoadSync
– ระบบยกเลิกไฟเลี้ยวอัตโนมัติ
– ช่องจ่ายไฟแบบ USB-C

คันนี้เหมาะกับใคร

2026 XL750 Transalp

แอดเวนเจอร์ไซส์กลางพร้อมลุยคันนี้ เหมาะกับนักบิดที่ชื่นชอบการเดินทางและการผจญภัยเป็นหลัก มือใหม่อาจจะพิจารณาตัว E-Clutch ที่ช่วยให้ขี่ได้ง่ายขึ้น ขณะที่มือเก๋าก็บอกเลยสบาย แต่หากจะเอามาใช้ในชีวิตประจำวันก็พอทำได้ แต่อาจจะไม่ตอบโจทย์เรื่องความคล่องตัว

XL750 Transalp ราคาเท่าไหร่ ขายเมื่อไหร่

2026 XL750 Transalp

สำหรับราคานั้นคาดว่าเข้าไทยแล้วก็น่าจะขายที่ราคาเดิม ส่วนรุ่น E-Clutch ก็น่าจะเพิ่มเงินอีกเล็กน้อย โดยสนนราคาเดิมเริ่มต้นอยู่ที่ 389,000 บาท รุ่น E-Clutch ก็น่าจะเพิ่มอีก 20,000 บาท เป็น 409,000 บาท ก็เป็นได้

คู่แข่งที่ใกล้เคียง XL750 Transalp

สำหรับเรื่องคู่แข่งที่ใกล้เคียงเจ้าแอดเวนเจอร์คันนี้ก็จะมี
– Aprilia Tuareg 660
– BMW F900GS
– KTM 790/890 Adventure
– Suzuki V-Strom 800DE
– Triumph Tiger 900 Rally Pro
– Yamaha Tenere 700

อ่านทดสอบรีวิวรุ่นอื่น ๆ คลิกที่นี่

ติดตามข่าวสารทางแฟนเพจได้ที่นี่