2026 Zontes 703R

2026 Zontes 703R เน็กเก็ดดีไซน์ล้ำจากซอนเทส

2026 Zontes 703R เน็กเก็ดดีไซน์ล้ำจากซอนเทส

 2026 Zontes 703R

มาถึงคิวของเน็กเก็ดไบค์แล้วสำหรับซอนเทสกับบล็อกเครื่องพิกัด 700 ซีซีของทางค่ายที่ก่อนหน้านี้เป็นโมเดลแอดเวนเจอร์กับสปอร์ต กระทั่งล่าสุดได้ฤกษ์เปิดตัว 2026 Zontes 703R ที่มาพร้อมดีไซน์ล้ำและดุดัน และแน่นอนว่าฟีเจอร์แน่นอีกตามเคย แต่จะมีอะไรยังไงบ้าง ไปดูกันเลย

2026 Zontes 703R2026 Zontes 703R

ดีไซน์ของรถออกมาในสไตล์สัตว์ร้ายที่เกรี้ยวกราดดุดัน เส้นสายดูทรงพลัง ขณะเดียวกันก็ให้ความรู้สึกล้ำหน้าราวกับออกมาจากหนังไซไฟ ซึ่งน่าจะถูกใจวัยรุ่นที่ชื่นชอบความโฉบเฉี่ยว

2026 Zontes 703R

ขุมพลังเป็นเครื่อง 3 สูบเรียง แบบ DOHC 4 วาล์วต่อสูบ ขนาด 699 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ แรงม้าสูงสุด 102 แรงม้าที่ 11,200 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 74.5 นิวตันเมตรที่ 8,500 รอบต่อนาที ใช้เชื้อเพลิงจากถังน้ำมันขนาด 18 ลิตร พร้อมระบบสลิปเปอร์คลัตช์

2026 Zontes 703R

ทางค่ายเลือกใช้เฟรมอลูมิเนียมอัลลอยทั้งตัวเมนเฟรมและซับเฟรม ซึ่งหายห่วงเรื่องความแข็งแรงเพราะทางค่ายทดสอบการรับโหลดได้มากถึง 2 ตันเลยสำหรับเมนเฟรม กลับกันกับมีน้ำหนักเบา ขณะที่ระบบกันสะเทือนด้านหน้าจะเป็นโช้คหัวกลับ Marzocchi ที่ปรับแต่งได้เต็มระบบ ด้านหลังก็จะเป็นโช้คหลังเดี่ยวจาก Marzocchi ปรับแต่งได้เต็มระบบเช่นกัน โดยจะทำงานร่วมกับสวิงอาร์มอลูมิเนียมอัลลอยแบบกลวงที่ไม่เพียงแต่ดูดียังมีน้ำหนักเบา

ระบบเบรกจะเป็นดิสก์เบรกหน้าคู่ 300 มม. กับคาลิเปอร์เบรก Nissin แบบเรเดียลเมาท์และปั๊มบนจาก Nissin อีกด้วย ด้านหลังเป็นดิสก์เบรกเดี่ยวกับคาลิเปอร์เบรก J.Juan แน่นอนว่ามาพร้อมระบบเบรก ABS ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ส่วนล้ออลูมิเนียมจะรัดด้วยยาง CST ขนาด 120/70 – ZR17” และ 180/55 – ZR17” หน้าหลังตามลำดับ

นอกจากระบบเบรก ABS ที่พูดถึงไปแล้วยังมี โหมดการขับขี่ 2 โหมดคือ ECO และ Sport ที่ปรับได้ง่ายเพียงกดปุ่มเดียว ระบบแทรคชันคอนโทรล ระบบแจ้งเตือนแรงดันลมยาง และควิกชิฟเตอร์เฉพาะขาขึ้น หน้าจอสี TFT ขนาด 6.75 นิ้ว เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ ระบบอุ่นมือ ช่องจ่ายไฟแบบ USB ทั้งแบบ A และ C จ่ายไฟได้มากถึง 18 วัตต์ แถมยังมีลูกเล่นไฟ LED เป็นแบบอนิเมชันให้ทั้งด้านหน้า ด้านหลัง และด้านข้างเฟรมรถอีกด้วย

สุดท้ายเรื่องของการจำหน่าย 703R ก็จะมีให้เลือก 2 เฉดสี สีเทาเข้ม-น้ำเงิน และสีดำ ส่วนค่าตัวจะอยู่ที่ 39,800 หยวนหรือราว ๆ 180,000 บาท ถ้าหากมาจำหน่ายไทยคาดว่าจะอยู่ที่ราว ๆ 2 แสนต้น ๆ ไม่ถึง 250,000 บาท ทว่าเรื่องการนำเข้ามาจำหน่ายในไทยอาจจะมีโอกาสน้อย เพราะกระแสบิ๊กไบค์บ้านเราตอนนี้ลดลง กลับกันกระแสสกู๊ตเตอร์กลับพุ่งสูงขึ้น งานนี้ใครเป็นชาวสตรีทเน็กเก็ด อาจจะต้องลุ้นกันหนักมากจริง ๆ ขนาดเจ้า 703F ที่เป็นแอดเวนเจอร์ที่มีกลุ่มผู้ใช้จำนวนมาก เปิดตัวมาก่อนนานแล้วด้วยก็ยังไม่มีทีท่าจะเปิดตัวจำหน่ายในไทยแต่อย่างใด

อ่านทดสอบรีวิวรุ่นอื่น ๆ คลิกที่นี่

ติดตามข่าวสารทางแฟนเพจได้ที่นี่