ได้ชื่อว่าเป็นออโตเมติกในคลาส 155 ที่ยืนหยัดในตลาดรถจักรยานยนต์พรีเมียมออโตเมติกอย่างแข็งแกร่งมายาวนาน Yamaha NMAX ครบเครื่องทั้งด้านภาพลักษณ์และสมรรถนะ โดยเฉพาะ 4 เรื่องใหญ่ ที่ใครๆต้องยอมรับว่าของเค้าแน่จริง!!
ไม่กั๊ก คลาส 155 มาเต็มซีซี
Yamaha NMAX มาพร้อมเครื่องยนต์ บลูคอร์ (BLUE CORE ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ยามาฮ่าพัฒนาให้รถทุกรุ่นมีความแรง ประหยัดน้ำมัน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยการปล่อยค่าไอเสียที่ต่ำ) ข้อสำคัญคือ ให้ซีซีเต็มพิกัดที่ 155.1 ซี.ซี.กระบอกสูบ x ระยะชัก 58.0 x 58.7 มม. พร้อมอัตราส่วนกำลังอัด 11.6 : 1 และแรงม้ามากถึง 15.4 จึงถือเป็นเพียงรถเพียงไม่กี่รุ่นที่ให้พิกัดปริมาตรกระบอกสูบมาเท่ากับที่แจ้งในรุ่น
VVA เคล็ดลับอัตราเร่งจัดจ้าน
เทคโนโลยี VVA (Variable Valve Actuation) ระบบวาล์วแปรผัน ที่ช่วยทำให้รถมีแรงบิดและกำลังของเครื่องยนต์มีสมรรถนะดี ทั้งช่วงความเร็วรอบต่ำ กลางและสูง กล่าวคือเมื่อเครื่องยนต์เกิน 6,000 รอบ/นาที ECU จะสั่งให้สลักโซลินอยด์ไปดันสลักซิงโครไนซ์ให้เคลื่อนตัวขึ้นและลงของกระเดื่องวาล์วต่ำเป็นจังหวะเดียวกันกับกระเดื่องวาล์วสูง ส่งผลให้เกิดการเปิดและปิดวาล์วไอดีอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เครื่องยนต์ทำงานได้ดีย่านกำลังไม่มีสะดุดแม้จะอยู่ในช่วงรอบสูงก็ตาม
TCS ป้องกันการลื่นไถล
TCS (traction control system) ใน Yamaha NMAX ช่วยรักษาแรงฉุดลากเมื่อเร่งความเร็วบนพื้นผิวที่ลื่นเช่นถนนที่ไม่ได้ลาดยางหรือถนนเปียก หลักการทำงานคือใช้เซ็นเซอร์ตรวจจับการหมุนของล้อรถมอเตอร์ไซค์ทั้ง 2 ล้อ และส่งข้อมูลไปยังกล่องควบคุม (ECU) เมื่อเกิดสภาวะการหมุนของล้อที่ไม่สัมพันธ์กัน ECU จะสั่งตัดการจุดระเบิดเครื่องยนต์ในทันทีเพื่อไม่ให้มีการเร่งเครื่องต่อ ทำให้รถยังคงยึดเกาะกับพื้นถนนที่มีแรงยึดเกาะน้อยหรือถนนลื่น ป้องกันการสะบัดและเสียหลัก โดยระบบ Traction Control ของ Yamaha NMAX ได้ถูกนำมาใช้เป็นรายแรกๆของออโตเมติกในคลาส150 และช่วยลดอุบัติเหตุได้อย่างมีประสิทธิภาพ
มั่นใจด้วยระบบเบรก ABS
YAMAHA NMAX ให้ระบบความปลอดภัยมากกว่ารถจักรยานยนต์รุ่นอื่นๆในคลาสเดียวกัน โดยมีดิสก์เบรกหน้า-หลังพร้อมระบบ ABS (Anti-Lock Brake System) แบบ Dual Channel ซึ่งหมายถึงระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก ทั้งล้อหน้าและล้อหลัง เมื่อเกิดการเบรกกะทันหัน เซ็นเซอร์ที่ติดอยู่กับดิสก์เบรกจะส่งสัญญาณไปยังกล่องควบคุม จากนั้นกล่องควบคุมก็จะสั่งให้ระบบเบรก ABS ทำงาน โดยอาศัยแรงดันน้ำมันเบรกดันผ้าเบรกเข้าไปจับดิสก์เบรกสลับกับคลายตัวออกเป็นจังหวะ เพื่อไม่ให้ล้อล็อกจนกว่ารถจะจอดนิ่งสนิท ทำให้เกิดความปลอดภัยในทุกการหยุดความเร็ว
ทั้งนี้คุณสมบัติโดดเด่น 4 ประการของ Yamaha NMAX เป็นเพียงส่วนหนึ่งของรถจักรยานยนต์ออโตเมติกชั้นเยี่ยมรุ่นนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทั่วประเทศ










