รีวิว New BAJAJ PULSAR NS200 5 คำตอบ NAKED BIKE สายดุ!

…มอเตอร์ไซค์แบรนด์ดังระดับโลกที่ VROOM เดินหน้าทำตลาดในเมืองไทย มีแบรนด์ BAJAJ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกน่าสนใจ สาเหตุคือมอเตอร์ไซค์ของแบรนด์นี้สมรรถนะดี “คาแรคเตอร์” ชัดเจน นี่คือ 5 คำตอบของรีวิว BAJAJ PULSAR NS200  รถรุ่นใหม่ในสไตล์ NAKED BIKE ที่ไม่ธรรมดา!!

1.รู้จัก BAJAJ

ย้ำกันอีกครั้งว่า BAJAJ เป็นยักษ์ใหญ่ของอินเดียที่แข็งแกร่งมากๆ แบรนด์นี้ส่งรถไปขายกว่า 76 ประเทศทั่วโลก มีโรงงานใหญ่ในอินเดีย 3 แห่ง กำลังผลิต 5 ล้านคันต่อปี พวกเขามีหุ้นใน KTM ถึง 48% และมีส่วนร่วมในการพัฒนามอเตอร์ไซค์ขนาดเล็ก-กลางของ Triumph ที่จะวางจำหน่ายในอนาคตด้วย สำหรับตระกูล PULSAR ผลิตจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 2001 สามารถทำยอดจำหน่ายไปได้กว่า 7 ล้านคันและมีการพัฒนาต่อเนื่องกระทั่งโมเดลล่าสุด

2.ตอบโจทย์แค่ไหนถ้าใช้ในเมือง

เจาะจงไปที่ “ช่วงรถ” ด้วยมิติรถ 200 ซีซี. เอาเข้าจริงความกว้างแฮนด์ 804 มม.ไม่ได้มากจนเกะกะ ท่านั่งบนความสูงเบาะ 805 มม.กับน้ำหนักตัว 152 กก. เมื่อจอดไฟแดงอาจมีใช้ปลายเท้าไต่บ้างสำหรับคนร่างเล็ก อย่างไรก็ตามการวางเครื่องยนต์ยึดเข้ากับเฟรมแบบ Perimeter ที่พัฒนามาอย่างต่อเนื่อง รับช่วงด้วยถังน้ำมันที่ออกแบบให้เรียวแคบ รวมถึงระดับแฮนด์ที่ใช้ตุ๊กตาแฮนด์ยกขึ้นมา ทำให้การควบคุม Pulsar NS200  “คล่องตัว” มากกว่าที่คาดไว้ รถคันนี้ไม่ได้เทอะทะและมีการตอบสนอง คันเร่งที่ดี ทำให้ไม่เสียจังหวะเวลาเร่งผ่านช่วงยึกๆยักๆของสภาพจราจร ทั้งมีความสมบูรณ์ของระบบเผาไหม้และการทำงานส่วนอื่นๆ ทำให้ขึ้นคร่อมแล้ววางใจได้ครับสำหรับสายใช้งานในเมือง

3.เดินทางไกล อาการเป็นไง

เมื่อเอามาออกทริป ก็พบความโดดเด่นที่สตาร์ทเครื่องปั๊ปรับรู้ถึงความดุของ “เครื่องยนต์” Pulsar NS200 สูบเดี่ยว แคมฯเดี่ยว 4 วาล์ว ระบบสามหัวเทียน จุดระเบิดดิจิทัล Triple Spark, BSVI Compliant FI DTS-i Engine ปริมาตร 199.5 ซีซี.ระบายความร้อนด้วยน้ำ คาแรคเตอร์ขุมพลังอยู่ในประเภท “จัดจ้าน” รอบต้นจี๊ดจ๊าด ขี่สนุก บอกตรงๆว่ารู้สึกถึงคาแรคเตอร์ของ KTM อาการของเครื่องบล็อคนี้ดูเหมือนชอบให้ “ไล่เกียร์ปั้นรอบ” ให้ต่อเนื่อง เกียร์ 1-2-3-4 จัดว่าชิดพอสมควร (หน้าปัดไม่มีเลขเกียร์มาให้ แต่มีชิฟท์ไลต์กระพริบตรงมุมขวา) ขณะที่เกียร์ 5 ขยายเรนจ์ส่งต่อ 6 เป็นแบบโอเวอร์ไดรฟ์ทดรอบ ความเร็วท็อปสปีดทริป กดได้ 149 กิโลเมตร/ชั่วโมง(รอบตัด) ที่น่าสนใจมากๆ คืออาการสะท้านของเครื่องยนต์มีมาให้รู้สึกน้อยมาก ผมขี่ไม้เดียวจาก กทม. – บางแสน 100 กว่ากม. บอกเลยว่าไม่มีอาการมือชาให้รู้สึก

4.ช่วงล่าง-เบรก-ยาง

ฟีลลิ่งช่วงล่างแนวสปอร์ต โช้คหน้าเทเลสโคปิคแบบธรรมดา ถือว่าหนึบพอตัว จุดเด่นอยู่ที่โช้คหลังแบบมีซับแทงค์ NITROX ให้ความรู้สึกน่าทึ่ง ทริปนี้เจอสภาพทางดุๆแบบบางนาตราดผ่านได้อย่างไม่มีปัญหา ฟีลลิ่งในการเลี้ยวโค้งสอบผ่าน อย่างไรก็ตามยางติดรถเป็นประเภทใช้งานทั่วไป ถ้าสายซิ่งเลี้ยวโค้งเน้นๆอาจต้องไปอัพเกรด ส่วนระบบเบรกที่ให้ดิสก์หน้าพร้อมคาลิเปอร์ Bybre เสริมด้วยระบบ ABS มาให้แบบซิงเกิลแนล เบรกหลังดิสก์เดี่ยว ชุดนี้เป็นออพชั่นที่ทำงานได้ดีตามมาตรฐานครับ

5. บทสรุป

ราคาจำหน่าย New BAJAJ PULSAR NS200 เปิดมาที่ 83,800 บาท ถือว่าเป็นเรทที่ให้อะไรมาเยอะกว่าคู่แข่งในระดับเดียวกัน แถมมีความโดดเด่นในด้านขุมพลัง รวมทั้งงานประกอบที่ดีมีมาตรฐาน ที่สำคัญ BAJAJ มีความเคลื่อนไหวของการทำตลาดจาก VROOM มีทริปที่จัดให้ลูกค้าได้ขี่เที่ยว ขี่ไปทำกิจกรรมต่างๆอย่างต่อเนื่อง ใครซื้อไปใช้ ไม่มีเหงาแน่…
สนใจข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/ officialbajajth