675SR-R

675SR-R สปอร์ตไซส์กลางสามสูบสุดเจ๋งจาก CFMoto

675SR-R สปอร์ตไซส์กลางสามสูบสุดเจ๋งจาก CFMoto

675SR-R

เปิดตัวกันไปได้พักนึงแล้ว แต่เพิ่งจะได้มีโอกาสเขียนถึงเจ้าโมเดลสปอร์ตไบค์ไซส์กลางสุดเจ๋งจากค่ายมังกรฟ้า CFMoto 675SR-R ที่ไปโชว์ตัวไกลกันถึงที่ยุโรปกันเลยทีเดียว โดยเจ้าโมเดลนี้เจ๋งในหลาย ๆ ด้านด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นทั้งในด้าน ดีไซน์ ความแรง และเทคโนโลยีที่มีมาให้ แต่จะมีอะไรยังไงกันบ้าง ไปลุยกันเลย

 

สำหรับดีไซน์ของเจ้า 675 คันนี้บอกเลยว่า โดดเด่นไม่เหมือนใครจริง ๆ โดยเฉพาะไฟเดย์ไทม์หน้าทรงบูมเมอแรงอันเป็นเอกลักษณ์ รวมไปถึงไฟท้ายสุดมินิมัลที่ไม่มีใครเหมือนอีกเช่นกัน และยังมีความโฉบเฉี่ยวสไตล์สปอร์ตเรซซิ่งสูงมากอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีดีเทลหลาย ๆ จุดที่สอดคล้องกับหลักอากาศพลศาสตร์หรือแอโรไดนามิกส์อีกด้วย ซึ่งสังเกตได้ชัดเจนจากวิงเล็ตที่แฟริ่งด้านข้าง รวมไปถึงตัวดักลมที่คาลิเปอร์เบรกด้านหน้ารถอีกด้วย

สำหรับขุมพลังจะเป็นเครื่องยนต์ 3 สูบเรียง 4 วาล์วต่อสูบขนาด 675 ซีซี ที่เด่นด้วยการใช้ลูกสูบแบบฟอร์จที่แข็งแรง ใช้น้ำมันจากถังขนาด 15 ลิตร ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ 6 สปีด ที่มาพร้อมระบบแอสซิสต์และสลิปเปอร์คลัตช์

โดยมีตัวเลขที่น่าสนใจเกี่ยวกับสมรรถนะดังนี้ อย่างแรกเลยคือกำลังแรงม้าสูงสุดมากถึง 94 แรงม้าที่ 11,000 รอบต่อนาที มีแรงบิดสูงสุดที่ 70 นิวตันเมตรที่ 8,250 รอบต่อนาที เคลมตัวเลขอัตราการเร่งความเร็วจาก 0 – 100 กม./ชม.มาที่ 3.6 วินาที และยังเคลมท็อปสปีดมาสูงถึง 220 กม./ชม.อีกด้วย ฟังมาถึงตรงนี้ยิ่งอยากได้ใช่มั้ยล่ะสาวกสปอร์ตไบค์ แต่เราเพิ่งพูดถึงเรื่องเครื่องยนต์เท่านั้น ยังมีอีกหลายจุดที่ยังไม่ได้พูดถึง ว่าแล้วก็ไปกันต่อดีกว่า

675SR-R

สำหรับประเด็นต่อมาคือเรื่องของช่วงล่างกันบ้าง ตัวรถใช้เฟรมแบบอัลลอยสตีลที่ทั้งเบาและแข็งแรง ระบบกันสะเทือนด้านหน้าจะเป็นโช้คหัวกลับจาก KYB ที่สามารถปรับแต่งได้เต็มระบบทั้งพรีโหลด รีบาวด์และคอมเพรสชัน ส่วนด้านหลังก็จะเป็นอลูมิเนียมสวิงอาร์มร่วมกับโช้คเดี่ยวจาก KYB ซึ่งปรับแต่งได้เต็มระบบด้วยเช่นกัน

675SR-R

ส่วนระบบเบรกจะเป็นดิสก์เบรกหน้าคู่กับคาลิเปอร์เบรกแบบเรเดียลเมาท์ 4 ลูกสูบจาก J.Juan ขณะที่ด้านหลังจะเป็นดิสก์เบรกเดี่ยวกับคาลิเปอร์เบรก 1 ลูกสูบจาก J.Juan เช่นกัน แน่นอนว่ามาพร้อมระบบเบรก ABS แบบ 2 ชาแนล ปิดท้ายด้วยล้ออลูมิเนียมอัลลอยรัดด้วยยาขนาด 120/70 – R17 และ 180/55 – R17 หน้าหลังตามลำดับ

ส่วนเทคโนโลยีที่ให้มาถือว่ามีมาพอหอมปากหอมคอ นอกจากเรื่องระบบเบรก ABS ที่ได้เกริ่นถึงไปก่อนหน้านี้แล้ว ตัวรถยังมีระบบอื่น ๆ อีก ไม่ว่าจะเป็น ควิกชิฟเตอร์แบบขาขึ้นอย่างเดียว ระบบแทรคชันคอนโทรล 2 ระดับ เปิดปิดได้ หน้าจอสี TFT ขนาด 5 นิ้วที่ใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟน และใช้งาน Google Maps ได้ ช่องจ่ายไฟแบบ USB-A และ USB-C ซึ่งเมื่อประเมินจากที่ให้มาแล้วก็ถือว่าอาจจะมีผิดหวังอยู่บ้าง แต่หากคุณได้ยินราคาที่เมืองจีนกับราคาเพียง 41,580 หยวนหรือคิดเป็นเงินไทยแล้วไม่ถึง 195,000 บาท แล้วคุณก็น่าจะต้องบอกว่าคุ้มแล้วกับราคาเท่านี้

675SR-R

สรุปแล้วก็จัดเป็นโมเดลสปอร์ตไบค์ไซส์กลางที่หล่อเหลาและน่าสนใจอีกโมเดลนึงเลยทีเดียว แต่ทว่าบ้านเรา แบรนด์นี้ยังลูกผีลูกคนอยู่เลย ซึ่งก็ทำให้โอกาสที่จะเข้ามาจำหน่ายของโมเดลนี้เลือนรางยิ่งกว่า PM 2.5 ในบ้านเราเสียอีก ทั้ง ๆ ที่เมืองนอกเมืองนาอย่างยุโรป แบรนด์นี้ก็สามารถเข้าไปรุกตลาดได้เลยแท้ ๆ เชียว

อ่านทดสอบรีวิวรุ่นอื่น ๆ คลิกที่นี่

ติดตามข่าวสารทางแฟนเพจได้ที่นี่