Benda Chinchilla 350 CVT

Benda Chinchilla 350 CVT ครูเซอร์สุดแหวก แปลกด้วยเกียร์ออโต้

Benda Chinchilla 350 CVT ครูเซอร์สุดแหวก แปลกด้วยเกียร์ออโต้  

  Benda Chinchilla 350 CVT 

เปิดตัวไปแล้วกับครูเซอร์ไบค์สุดเท่ สุดแหวก และแปลกด้วยเกียร์ออโต้กับ Benda Chinchilla 350 CVT โดยยังคงเอกลักษณ์เครื่องวีทวินและสไตล์แบบครูเซอร์ไว้ได้อย่างลงตัว

ดีไซน์ตัวรถนั้นโดดเด่นตามแบบฉบับครูเซอร์ เด่นด้วยองค์ประกอบแบบคลาสสิก ไฟหน้า ไฟเลี้ยว ไฟท้าย และกระจกปลายแฮนด์ทรงกลม ไปจนถึงถังน้ำมันทรงหยดน้ำขนาด 16 ลิตร โดยมีดีเทลและเทคโนโลยีแบบสมัยใหม่สอดแทรกเข้าไป ขณะเดียวกันก็มีเบาะนั่งแบบต่ำ แฮนด์บาร์กว้าง ๆ ที่ให้มิติท่านั่งในแบบหลังตรงสบาย ๆ ตามแบบฉบับครูเซอร์ หรือรถทรงลุงในแบบที่คุณ ๆ ชอบ

ขุมพลังเครื่องยนต์แบบวีทวินหรือ 2 สูบวี ขนาด 343 ซีซี ระบายความร้อนด้วยอากาศและออยคูลเลอร์ คืออีกจุดที่เป็นเอกลักษณ์ตามแบบของคัสตอมครูเซอร์ แต่แปลกด้วยการส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT และถ่ายกำลังลงล้อหลังด้วยระบบสายพาน โดยมีตัวเลขสมรรถนะที่เคลมกำลังแรงสูงสุดมาที่ 33.5 แรงม้าที่ 8,700 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 31 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบต่อนาที และมีท็อปสปีดมาที่ 130 กม./ชม.

Benda Chinchilla 350 CVT

 

ช่วงล่างใช้เฟรมเครเดิลแบบท่อเหล็กกล้า ด้านหน้ามีโช้คแบบหัวกลับ ด้านหลังเป็นโช้คคู่ ระบบเบรกเป็นดิสก์เบรกหน้ากับคาลิเปอร์เบรกแบบรเดียลเมาท์ 4 ลูกสูบ ด้านหลังเป็นดิสก์เบรกกับคาลิเปอร์เบรก 2 ลูกสูบ ขณะที่ล้อแม็กจะมาพร้อมยางอ้วน ๆ ขนาด 120/80 – 16” และ 150/80 – 15” หน้าหลังตามลำดับ

 

เทคโนโลยีที่มีติดรถมาเลยก็จะมีระบบแทรคชันคอนโทรล ระบบเบรก ABS ระบบความปลอดภัยเพิ่มเติม ตัวรถจะอยู่เกียร์ P เสมอเมื่อสตาร์ทรถและต้องเปลี่ยนเกียร์เป็น D ก่อนที่จะขับขี่ออกไปได้ ช่องจ่ายไฟแบบ USB-C น่าเสียดายที่หน้าจอยังเป็นจอ LCD ดิจิทัลไม่ใช่จอสี TFT ตามสมัยนิยม แต่สามารถใช้ระบบบลูทูธเพื่อปลดล็อกผ่านแอพพลิเคชันได้

Benda Chinchilla 350 CVT

สุดท้ายนี้เจ้าโมเดลสุดแหวกนี้จะมาใน 2 รุ่นย่อยคือ NEO และ ACE โดยเจ้า NEO จะมาพร้อมสไตล์ที่ออกไปทางล้ำ ๆ มากกว่า ปลายท่อคู่ออกด้านขวาข้างเดียว ขณะที่ตัว ACE จะมีดีไซน์แบบคลาสสิกสังเกตด้วยปลายท่อชุบโครเมียมออกท้ายรถทั้งสองด้าน

โดยรุ่น NEO เริ่มต้นที่ 21,980 หยวนหรือราว ๆ 98,000 บาทและรุ่น ACE เริ่มต้นที่ 23,980 หรือราว ๆ 107,000 บาท งานนี้ใครอยากได้ครูเซอร์ขี่ชิล ๆ ในงบสุดประหยัด โมเดลนี้น่าสนใจมาก ๆ แต่ว่าบ้านเรายังไม่มีตัวแทนจำหน่ายเนี่ยสิปัญหา

อ่านทดสอบรีวิวรุ่นอื่น ๆ คลิกที่นี่

ติดตามข่าวสารทางแฟนเพจได้ที่นี่