CFMoto 750SR-S หล่อ ล้ำ ไม่เหมือนใคร
แค่เห็นก็ซี้ดปากแล้วสำหรับ CFMoto 750SR-S สตรีทสปอร์ตคันนี้ ด้วยดีไซน์ที่เรียกว่าหล่อล้ำไม่เหมือนใคร ถึงจะคล้ายกับโมเดล 675 ของทางค่ายก็เถอะ แม้จะแอบได้กลิ่นอายความโฉบเฉี่ยวแบบรถยุโรปบนรถสัญชาติจีนก็จริง แต่ก็ถือว่าเขากล้าทำ กล้าเล่น และหากดูลึกลงไปในสเปคก็ถือว่ามีความน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

สำหรับคันนี้ทางค่ายดีไซน์ออกมาได้ดูสปอร์ตมาก ๆ แต่ทางค่ายเผยว่าไม่ได้เป็นแบบเรซซิ่งจ๋า แต่เป็นสตรีทสปอร์ตที่เหมาะกับการขับขี่บนท้องถนนเป็นหลักมากกว่า ซึ่งมาคิดดูแล้วก็ดีแหละ หล่อแบบนี้ไปขี่ในสนามแล้วสาว ๆ ไม่มากรี๊ดจะมีประโยชน์ครบถ้วนได้อย่างไร
ด้านหน้าตัวรถโดดเด่นด้วยวิงก์เล็ตขนาดใหญ่กับไฟเดย์ไทม์รันนิ่งไลท์ทรงบูมเมอแรงเอกลักษณ์ทางค่าย มีไฟเลี้ยวที่กระจกมองหลัง ใต้ไฟหน้ามีแรมแอร์ช่วยป้อนอากาศเข้าระบบ ไล่ลงมาด้านล่างมีสกู๊ปดักลมคาลิเปอร์เบรกที่ไม่เพียงแต่หล่อแต่ยังช่วยระบายความร้อนให้ระบบเบรกโดยรวมได้ดีขึ้น ด้านท้ายยิ่งโดดเด่นด้วยสวิงอาร์มเดี่ยวเผยให้เห็นล้อหลังดีไซน์โดดเด่นไม่เหมือนใคร (ซึ่งล้อหลังเองก็ไม่เป็นแบบเดียวกับล้อหน้า) พร้อมท่อไอเสียแบบออก 4 ปลาย โดยแยกซ้ายขวาฝั่งละสองแบบสมมาตร ดูเท่ถูกใจไม่น้อย นอกจากนี้ยังมีท้ายสั้นดูปราดเปรียวลงตัว
ขอขยายเข้าไปอีกนิดว่าคันนี้จัดเป็นสปอร์ตไซส์กลางที่จริงจังเรื่องแอโรไดนามิก มีการทดสอบในอุโมงค์ลมจริง ๆ ตัวรถด้านหน้าจะมีวิงก์เล็ตขนาดใหญ่ที่ไม่ใช่แค่หล่อ แต่ช่วยแรงกดที่ล้อหน้าได้จริง ได้ราว ๆ 3 กิโลกรัม นอกจากนี้ยังช่วยควบคุมลม ลดแรงฉุดช่วยให้ประหยัดน้ำมันได้อีกด้วย
ส่วนเรื่องของขุมพลังเครื่องยนต์จะเป็นเครื่องยนต์บล็อกใหม่ของทางค่าย เป็นเครื่อง 4 สูบเรียงขนาด 749 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ ใช้น้ำมันจากถังขนาด 17 ลิตร เคลมตัวเลขสมรรถนะได้น่าสนใจหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นแรงม้าสูงสุดมากถึง 110 แรงม้าที่ 10,250 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 80 นิวตันเมตรที่ 9,000 รอบต่อนาที ตัวเลขอัตราเร่งจาก 0 – 100 กม./ชม.ทำได้ภายใน 3.5 วินาที และเคลมท็อปสปีดมามากกว่า 230 กม./ชม.เลยทีเดียว
ช่วงล่างจากโรงงานก็ให้ของดีมาเลย ด้านหน้ามีโช้คหัวกลับ KYB ขนาด 43 มม. ปรับแต่งคอมเพรสชัน รีบาวด์และพรีโหลดได้ ด้านหลังเป็นโช้คแก๊สพร้อมซับแทงค์จาก KYB ที่ปรับแต่งได้เต็มระบบเช่นกัน แถมมีกันสะบัดที่ปรับความหนืดได้มากถึง 20 ระดับมาให้ด้วยเลย เรื่องของระบบเบรกก็จัดชุด Brembo มาให้ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยด้านหน้าเป็นดิสก์เบรกคู่ขนาด 320 มม.กับคาลิเปอร์เบรก Brembo M4 4 ลูกสูบ ด้านหลังเป็นดิสก์เดี่ยวขนาด 240 มม.กับคาลิเปอร์เบรกแบบ 2 ลูกสูบ ส่วนล้อก็จะเป็นล้ออลูมิเนียมรัดด้วยยาง Maxxis Supermaxx Sport ขนาด 120/70 – R17” และ 180/55 – R17” หน้าหลังตามลำดับ
เรื่องของเทคโนโลยีเรียกว่าค่อนข้างล้ำเลยทีเดียว จัดมาให้แน่น แม้ว่าบางจุดจะยังติดอยู่นิดนึงก็ตามที ด้านความปลอดภัยทางค่ายจัดระบบ IMU มาให้เป็นหัวใจหลัก ทำงานร่วมกับระบบแทรคชันคอนโทรลกับระบบเบรก Cornering ABS ระบบไฟส่องสว่างในโค้ง เรื่องของการขับขี่ก็จะมีควิกชิฟเตอร์แบบขาขึ้นอย่างเดียว ซึ่งก็น่าจะให้มาแบบสองทางไปเลย ระบบแจ้งเตือนลมยาง ระบบจับเวลารอบ ระบบไฟเตือนเมื่อเบรกกะทันหัน
ส่วนความสะดวกสบายก็จะมีหน้าจอสี TFT 6.2 นิ้วแสดงผลข้อมูลได้ชัดเจน มีระบบเชื่อมต่อกับแอ็คชันคาเมร่า ช่วยให้แสดงผลข้อมูลต่าง ๆ อย่างการเปลี่ยนเกียร์ องศาคันเร่งเข้าไปในคลิปวิดีโอที่บันทึกไว้ได้ มีระบบปลดล็อกให้เลือกใช้งานได้มากถึง 4 แบบไม่ว่าจะเป็นการ์ด NFC ระบบพาสเวิร์ด ระบบบลูทูธและระบบปลดล็อกผ่านแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน ระบบค้นหารถ ระบบเกียร์ถอยหลัง ช่องจ่ายไฟแบบ USB-A และ USB-C
ส่วนเรื่องของการจำหน่ายจะมีด้วยกัน 2 เฉดสี คือสีขาว และสีดำ แต่ยังไม่เปิดราคาขาย แต่คาดการณ์ว่าจะจำหน่ายที่จีนไม่เกิน 300,000 บาท ส่วนแฟนบอย CFMoto บ้านเราที่อยากได้ก็ต้องรอลุ้นตัวแทนเจ้าใหม่ไปก่อนน้า
อ่านทดสอบรีวิวรุ่นอื่น ๆ คลิกที่นี่
ติดตามข่าวสารทางแฟนเพจได้ที่นี่