Forza 750 แต่ง หล่อเรียบหรู จาก Exit Shop
แค่นี้ก็จัดว่าหล่อเรียบรู้ได้แล้วกับ New Forza 750 แต่งจากทาง Exit Shop ที่แต่งได้ไว ได้เร็วมาก ๆ ที่สำคัญยังแต่งได้ถูกต้อง ไม่มีผลเสีย นอกจากเสียเงินซื้อของแต่งเพิ่มเท่านั้น
สำหรับคันนี้เจ้าสำนักยืนพิงกำแพงบอกกับเราว่าแต่งแบบนี้ทางเราจัดให้ได้ภายใน 2 วันพอ ได้รถที่หล่อขึ้น สมรรถนะดีขึ้นอย่างมากโดยเฉพาะระบบเบรก แม้ว่าในตอนที่เราถ่ายทำจะของยังไม่เต็ม แต่เท่านี้ก็เพียงพอสำหรับคนใช้งานที่ต้องการสมรรถนะที่ดีขึ้นโดยไม่สิ้นเปลืองเงินมากนัก เพราะถ้าแต่งกันเต็มที่เกรงว่าจะหลายบาทจนคนที่บ้านเอาสากตีหัวได้
ทั้งนี้ยังเผยอีกด้วยว่าแบบนี้กำตังมาด้วย 2 แสน จบรู้เรื่อง แต่จะมีอะไรให้บ้าง ทางเราลิสต์มาให้แล้ว
หลัก ๆ ของคันนี้จะเน้นไปที่ระบบเบรกที่เป็นส่วนสำคัญมาก ๆ เพราะเป็นเรื่องของความปลอดภัย ซึ่งก็มีการอัปเกรดระบบเบรกแถมจะเต็มระบบเลยทีเดียว
![]() |
![]() |
ด้านหน้าจะมีคาลิเปอร์เบรก Brembo HP นิกเกิลที่เป็นตัวหายาก ด้วยการใช้สีเดิมโรงงาน เงาวิบวับ เรียกว่าได้ทั้งสมรรถนะและความหรูหรา ส่วนปั๊มบนเลือกใช้ Brembo Italy RCS ที่เป็นแบบเรเดียลมาสเตอร์ฯ
![]() |
![]() |
ส่วนด้านหลังใช้คาลิเปอร์เบรก Brembo HP Nickle ตัวโค้ดเนมแบบไทย ๆ ว่า “ด้วง” ร่วมกับปั๊มบนซ้าย Brembo Italy RCS ที่เป็นแบบเรเดียลมาสเตอร์ฯ เข้ากันซ้ายขวาลงตัว
ยังไม่หมดกับเรื่องระบบเบรก ทางร้านได้ปรับเปลี่ยนมาใช้สายเบรกถักจาก Earl’s ช่วยให้ควบคุมน้ำหนักเบรกได้ดั่งใจ ประสิทธิภาพการเบรกสม่ำเสมอคงเส้นคงวา ไม่เฟดง่าย ยังมีเปลี่ยนกระปุกน้ำมันเบรกเป็นของ Motocorse เข้าทรงกับช่องว่างของกระปุกเดิมที่เป็นทรงสี่เหลี่ยม ทำให้ดูลงตัวไม่ขัดหูขัดตา โดยทั้งหมดนี้มีความพิเศษตรงที่ว่าสามารถใช้งานระบบครูซคอนโทรลของรถที่มีมาให้ได้ปกติเหมือนเดิมไม่มีปัญหา
นอกจากระบบเบรกแล้ว ยังได้มีการเปลี่ยนท่อไอเสียใหม่ โดยเลือกท่อ Akrapovic Black Edition ที่ดำเข้มดุดัน เสริมความสปอร์ตให้กับเจ้าฟอร์ซ่าคันนี้ได้อย่างลงตัว แน่นอนว่าได้ความแรงเพิ่งขึ้นอีกนิดหน่อยด้วย
สุดท้ายนี้ยังมีการทำสีล้อใหม่ เพื่อขับเน้นให้ดูอะไหล่และของแต่งดูโดดเด่นขึ้นกว่าล้อสีเดิม เรียกว่าหล่อลงตัวจริง ๆ สำหรับคันนี้จากสำนัก Exit Shop อนาคตเราอาจจะต้องไปถ่ายทำซ้ำกันอีกที หลังจากที่แต่งเต็มจัดหนักเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเจ้าของกระซิบมาว่าของแต่งบางชิ้นต้องใช้เวลาสั่ง แต่สำหรับคนทั่วไปแค่นี้ก็ถือว่าหล่อและขับขี่ดีขึ้นจริง ๆ แล้วนะ ทว่าสำหรับสายไปสุดทางก็คงต้องรอกันอีกนิด
งานนี้เพื่อน ๆ คันไหนสนใจก็แวะไปติดต่อพูดคุยแนวทางการตกแต่งกันได้ หรือจะลองแต่งตามนี้ดูก็ได้ เจ้าของไม่สงวนสิทธิ์
อ่านทดสอบรีวิวรุ่นอื่น ๆ คลิกที่นี่
ติดตามข่าวสารทางแฟนเพจได้ที่นี่