MT09 แต่ง โฉมนี้เขาเรียกว่าหน้า “เอเลี่ยน”

MTC Garage รอบนี้เรามาอวยคันนี้กันหน่อย MT09 แต่ง รีวิวรถของคุณโฟล์ค เจ้าของแบรนด์ F2Carbon และเป็นอีกหนึ่งยูสเซอร์ที่ชื่นชอบรถ Yamaha MT-09 แบบที่เรียกได้ว่า #อวยMT09 ต้องเรียกพี่ เน็กเก็ตไบค์โฉมเอเลรายนคันนี้คือมาสเตอร์ออฟทอร์คจากยามาฮ่าบิ๊กไบค์ 

คันนี้เป็นรถประจำตัวคู่กายของเขาเลยเวลาไปทำงานออฟฟิตในเมือง ออกทริปเดินทางต่างจังหวัด แต่ก็อย่างว่า “รถเดิมขี่ไม่ได้คันมือ” ก็ต้องเอามาแต่งสักหน่อย เวลาที่ไปไหนมาไหน อวยทั้งที ต้องมีของดีติดรถให้เห็นกันบ้าง 

MT09 แต่ง

พาร์ทตัวรถถูกหุ้มคาร์บอนไฟเบอร์ใหม่เกือบทั้งคัน ทำไงได้ก็เปิดร้านคาร์บอนนิยังไงก็ต้องใส่แล้วก้เท่ซะด้วยนะ ให้มาจอดเทียบ ขอซื้อก็มีถอดขายกันตรงนั้นเหมือนกัน หุ้มคาร์บอนมาก็ดูดุดันดี มีลูกเล่น สวยซิ่ง ไม่แพ้รถสปอร์ต 

 

 

ระบบเบรกถูกอัพเกรดให้มีสมรรถนะเพิ่มขึ้นจากเดิม ไม่ใช่ว่าของเดิมไม่ดีนะ แต่อยากมีแบรนด์อ่ะทำไงได้ จัดปั๊มเบรกบนเป็น brembo Italy เบอร์ 19 ส่วนฝั่งซ้ายก้านคลัตซ์เปลี่ยนเป็น GALESPEED โลโก้แดง

ปั๊มเบรกด้านล่างเปลี่ยนเป็น Brembo GP4RS แบบ Monobloc ส่วนเบรกหลังก็เปลี่ยนเป็น Brembo 2 pot แล้วก็อัพเกรดจานหน้าให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเอาของ YZF-R1 มาใส่เป็น 320 มิลลิเมตร เบรกดีขึ้นกว่าเดิมแบบเห็นได้ชัด 

ช่วงล่างอีกหนึ่งอย่างที่ไม่พูดถึงไม่ได้เพราะว่า ในเจนนี้ไม่มีติดรถมาให้ สมัยนึงถือว่าหายาก นั้นก็คือ โช้คอัพ Ohlins แบบ Subtank พร้อมตัวปรับพรีโหลดแบบรีโมท สามารถหมุนปรับได้ตามใจ ตรงตามสไตล์การขับขี่ ส่วนล้อเอาไปทำสีและเปลี่ยนยาง Pirelli Rosso VI 

ท่านพี่เขาก็อวยเครื่องยนต์ตัวนี้ซะด้วย Cp3 เครื่องยนต์ที่อยู่ในคันนี้เป็น 3 สูบเรียง พื้นฐานเดียวกับ YZF-R9 ด้วยนะ ใส่ท่อแต่ง Akrapovic ตรงรุ่นเสียงแน่นๆ

เครื่องตัวนี้มีการปรับแต่งจูนใหม่จากร้าน SBK SuperBike จูนใหม่ปรับกราฟน้ำมัน ค่าอากาศ รอบเครื่องให้สูงขึ้น สามารถทำความเร็วทะลุ 230 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ถูกใจสายยกแน่นอน บิด เด้ง เร่ง ลอย ตามสไตล์เครื่อง CP3 

MT09 แต่ง

สำหรับใครที่ชอบสไตล์รถเน็กเก็ตไบค์ MT09 แต่ง รุ่นนี้ไม่หมูนะ ขี่ง่าย คล่องตัว เครื่องแรง ส่วนของแต่งก็สามารถลอกการบ้านได้เลย ของที่เห็นดีๆทั้งนั้น บัคเจคคันนี้ 2.5 แสน จบสวย อวยให้คันนี้หน่อย…

อ่านทดสอบรีวิวรุ่นอื่น ๆ คลิกที่นี่

ติดตามข่าวสารทางแฟนเพจได้ที่นี่