ส่องลิมิเต็ด.. “MV Agusta ‘RC’ 3 รุ่น.. สวยไม่ไหวแล้ว

แบรนด์อิตาเลียนสุดพรีเมียม MV Agusta ที่ชื่อเสียงระบือไกลด้านความงามและความแรง เพิ่งปล่อย “ลิมิเต็ด” เสริมความแข็งแกร่งทั้ง 2 ด้านขึ้นไปอีกขั้นบนพื้นฐานของ 3 โมเดลสุดฮอต F3, Dragster และ Turismo Veloce

“Reparto Corse”
คือชื่อเต็มของรหัสตัวย่อ “RC” เพิ่มความพิเศษของทั้ง 3 โมเดล ประจำแพล็ตฟอร์ม 798 ซีซี. “มิดเดิลเวท” ของทางค่ายในทุกๆด้านด้วยสีไตรคัลเลอร์ลายธงชาติอิตาลี อัพเกรดสมรรถนะ เอกลักษณ์เฉพาะรุ่นลิมิเต็ดเท่านั้น
นอกจากสีแดง-ขาว-เขียว เป็นสีธงชาติอิตาลีแล้ว ยังเป็นสีเดียวกับลวดลายบนรถแข่งออฟฟิเชียลของ MV Agusta พร้อมเบาะนั่งสั่งตัดสีดำขลิบแดงสไตล์สปอร์ตติดรถ
โดยสีพิเศษนี้มีจำหน่ายทั้งหมด 500 คัน.. เป็นโมเดลสปอร์ต F3 ไป 200 คัน อีก 300 คันเป็นโมเดลเน็กเก็ตสปอร์ต Dragster กับโมเดลทัวร์ริ่ง Turismo Veloce นั่นเอง

อัพสเปกด้วย Racing Kit
เริ่มที่โมเดลสปอร์ตบนพื้นฐาน F3RR ที่พร้อมแข่งอยู่แล้ว ด้วยพละกำลังสูงสุด 145 bhp.. เสริมความซิ่งด้วยชุดท่อไทเทเนียม Akrapovič แปะการ์ดท่อไอเสียคาร์บอนไฟเบอร์กันร้อน และแมปปิ้งเครื่องยนต์ใหม่ไว้สำหรับ “ขับขี่ในสนามแข่งโดยเฉพาะ”

โดย MV Agusta ออกมาบอกว่าเพียงเท่านี้ก็ลดน้ำหนักตัวลงไปได้กว่า 8 กิโลกรัมแล้ว แถมระบบไอเสียตรงรุ่น Akrapovič นี้ยังขยับแรงม้าขึ้นไปแตะ 153 bhp เรียบร้อย พร้อมมือเบรก-คลัทช์อลูมิเนียม CNC สไตล์รถแข่ง
อีกรุ่นที่ได้ Performance Kit นี้ไปด้วยกันคือ Dragster RC SCS หากไม่ใช่ชุดท่อ Akrapovič แบบเดียวกับรุ่น F3 หากเป็นท่อไทเทฯจาก SC Project ตามด้วยการ์ดแฮนด์ซ้าย-ขวา.. ที่เหลืออย่างแมปปิ้งเครื่องยนต์ถูกโมดิฟายเหมือนตัว F3 เป๊ะ!

Turismo Veloce RC SCS อัปเกรดคนละแบบ
แม้ได้สีสันไตรคัลเลอส์แบบเดียวกันแต่ Turismo Veloce RC SCS ไม่ได้ชุดท่อไอเสียไทเทฯเหมือนเพื่อนๆ.. แต่ได้อัปเกรดให้ขับขี่เดินทางไกลให้สะดวกขึ้น ด้วยชุดคลัทช์ใหม่ของ “Rekluse” ที่จะทำให้ผู้ขับขี่สามารถหยุดรถและขี่ต่อได้โดยที่ไม่ต้องกำคลัทช์แทน..

อัปเดตไลน์อัพใหม่กำลังมา..
แม้ว่าชุดสีสุดคูลและออปชั่นต่างๆจะเร้าใจมากเพียงใด แต่สมรรถนะส่วนใหญ่คงเหมือนเดิม.. อย่างไรก็ดีสื่อมอเตอร์ไซค์ชื่อดังของประเทศอังกฤษอย่าง Motorcycle News ได้สัมภาษณ์กับ CEO ของ MV Agusta ถึงความเป็นไปได้ในอนาคต โดยเฉพาะกับโมเดล “มิดเดิลเวท” ทั้ง 3 รุ่นนี้..

“ไลน์อัพ 800 ซีซี. ทั้งหมดจะยังคงอยู่เหมือนเดิมและจะได้รับการพัฒนาต่อไป.. ตอนนี้เรากำลังง่วนอยู่กับโปรเจกต์คลาส 950 ซีซี. ซึ่งจะออกมาในรูปแบบที่ค่อนข้างแตกต่างจากรุ่น 800 ซีซี. รวมไปถึง DNA ของรถที่ออกมาก็แตกต่างกัน”
“พวกเราจะอัปเกรดผลิตภัณฑ์ของเราเรื่อยๆไปทุกปีอยู่แล้ว ตาม Product Cycle .. และเราต้องการที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่อไป เพื่อให้เป็นไปตาม DNA ของ MV Agusta และเราจะทำอย่างสม่ำเสมอ คงที่ เป็นเอกลักษณ์ โดยเฉพาะเรื่องการดีไซน์ ยิ่งต้องเป็นเอกลักษณ์”

อาจจะออกมาให้สัมผัสโฉมกันได้สักพักแล้วสำหรับโมเดลคลาส 800 ซีซี. ทั้ง 3 รุ่น ซึ่งปกติการที่รถสักรุ่นเริ่มออกรหัสลิมิเต็ดมานั้นย่อมแสดงว่าใกล้ถึงการพัฒนาก้าวใหญ่ขึ้นไปเต็มที่แล้วนั่นเอง.. กระนั้น Mv Agusta รหัส RC หรือ Reparto Corse ทั้ง 3 คันนี้ยังไม่ประกาศราคาแต่อย่างใด ..ใครมีทรัพย์เพียงพอก็รอติดตามอัปเดตให้ดี เพราะนอกจากจะผลิตจำนวนน้อยแล้ว ยังสวยจริงไม่จกตา!!