Suzuki SV650X ON ROADS ONE DAY TRIP
เรื่อง : กัน 1000R
ภาพ : แทน ทาสแมว
หลังพลัดพรากจากกันเมื่อครั้งก่อน แม้จะยังทำใจไม่ได้ที่ต้องเห็นเธอจากไป ผมก็ได้แต่ภาวนาให้ฟ้าได้พาเรากลับมาอีกครั้งหากเราเป็นคู่กันจริงๆ และแล้ววันนี้ก็มาถึง วันที่คำอธิษฐานของผมเป็นจริงให้เราได้มาเจอกัน…ผมนั่งจ้องมองเธอผ่านหน้าต่างกระจกบานนั้น ภาพเธอที่บอกลาจากคนๆ นั้น และค่อยๆ เข้ามาหาผมช้าๆ เป็นความรู้สึกตื่นเต้นและตื้นตันใจอย่างไม่ถูก ผมค่อยๆ สัมผัสเธออย่างเบามือด้วยความคิดถึง เอื้อมมือไปบิดกุญแจสตาร์ทเครื่องอย่างนุ่มนวล เสียงตอบรับของเครื่องยนต์ V-Twin 645 ซีซี ที่ผมได้กลับมาได้ยินทำให้ใจผมสั่นเครือ พร้อมบิดเจ้า “SV650X” ไปจุดมุ่งหมายการเดทในครั้งนี้ที่ น้ำตกนางรอง ให้ธรรมชาติช่วยกระชับความสัมพันธ์ของเรายิ่งขึ้น
สายลมและสองเรา
เพียงเลี้ยวออกจากประตูเธอก็แสดงออกมาอย่างเกรี้ยวกราด เหมือนกำลังดีใจที่ผมได้ขี่พาเธอไปเที่ยวชมธรรมชาติสบายๆ ในวันที่รถไม่วุ่นว่ายเหมือนวันหยุดสุดสัปดาห์ แรงบิดที่เหลือเฟือ ให้จังหวะการเร่งแซงรถต่างๆ เป็นไปได้ฉลุย หรือจะสนุกกดความเร็วต่อก็ทำได้อย่างไม่ขัดอารมณ์สปอร์ต
จังหวะการขี่ท่องเที่ยวแบบไม่รีบร้อนในวันนี้ ทำให้ผมได้ใกล้ชิดกับเจ้า SV650X แบบไม่เคยเป็นมาก่อน ทุกอย่างดูเป็นภาพช้าไปหมด เส้นสาย ลวดลาย และท่านั่งสไตล์ Café Racer ได้รับการตกแต่งมาจากโรงงานกำลังแหวกผ่านสายลม ดูดุดันแสดงเอกลักษณ์เฉพาะได้เป็นอย่างดี
จะกี่โค้งก็ต้องจัด…
เป็นความโรแมนติกของเราทั้งคู่ที่เมื่อเห็นถนนเงียบๆ ท่ามกลางธรรมชาติพร้อมทางโค้งบนถนนดำสวยๆ แล้วอยากพุ่งเข้าใส่ เสียงเครื่องเชนเกียร์ลงพร้อมเข้าโค้งเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผมได้ทราบว่า ช่วงล่างติดรถของเธอนั้นเกินคำว่าพอในการเดินทาง หรือขับขี่ในชีวิตประจำวัน ถึงแม้บางจังหวะความเร็วที่เกิน 150 กม./ชม. จะเริ่มมีอาการ “หน้าเบา” และชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ เมื่อกดความเร็วต่อไป ซึ่งตัวรถมีความสามารถวิ่งได้เกินกว่า 180 กม./ชม. แต่ก็อย่าลืมว่า เจ้ารถสปอร์ต Naked Bike Café Racer นั้นไม่มีแฟริ่ง ดังนั้นการขี่เร็วเกินกว่าความเร็วที่กล่าวข้างต้น จะพบกับแรงลมปะทะเยอะมาก เอาเป็นว่าขี่หล่อๆ สไตล์คลาสสิกก็เหลือเฟือแล้ว จริงไหมครับ ?
ถ้าเธอเหนื่อยล้าให้เดินเข้าป่า
ได้ขี่เที่ยวยาวๆ มาจนถึงน้ำตกนางรอง แวะเที่ยวทั้งน้ำตกสาริกา และเขื่อนขุนด่านปราการชลทำให้ผมลืมความวุ่นวายในชีวิตไปซักพัก หลบเรื่องราวต่างๆ ที่เข้ามากวนใจ พร้อมสูดบรรยากาศดีๆ และประสบการณ์ขับขี่ SV650X คู่ใจในวันนี้ ที่ไม่ว่าจะเป็นถนนในเมืองหรือถนนต่างจังหวัด “เธอ” คันนี้ก็พร้อมไปด้วยกันกับผมอย่างไม่กลัวสิ่งใด
แต่แล้วก็ถึงเวลาที่เราต้องจากกันอีกครั้งเมื่อแสงอาทิตย์ค่อยๆ เปลี่ยนเป็นสีเหลืองทองส่องผ่านเงาไม้ลงมา ขอบคุณ SV650X ที่คอยปลอบประโลมผมจากโลกในเมืองหลวง เราค่อยๆ ขี่เข้าเมืองเส้นรังสิต-นครนายกอย่างไม่รีบร้อน เป็นการบอกลาอย่างไม่ต้องเอ่ยคำพูด ถ้าหากมีโอกาสเราคงได้พบกันอีก…
เรียกได้ว่าจะในเมืองหรือขี่เที่ยวสบายๆ ก็เป็นรถที่ตอบโจทย์หลายๆ คนที่ถามถึงอาการปวดหลังของท่านั่งแบบนี้ก็ต้องบอกให้หายกังวลใจเลยว่า ในช่วงเริ่มแรกอาจจะมีอาการบ้าง แต่เมื่อเริ่มคุ้นชินกับรถแล้วทำให้เราเข้าใจวิธีการนั่งที่ไม่ปวดหลังได้นะครับ อัตราสิ้นเปลืองครั้งนี้ดูเฉลี่ยตามที่แสดงผลบนหน้าจอแบบ Full-Digital ก็ประมาณ 20 กม./ลิตร (ผมซิ่งนะครับ) แถมค่าตัวนั้นก็เพียง 299,000 บาท เบาๆ กับรถคลาส 650 ซีซี สุดหล่อสไตล์ Café Racer ไม่เหมือนใคร
สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลก็กดเข้าเว็บไซต์ไปเลยครับ www.thaisuzuki.co.th หรือ www.facebook.com/SuzukiSociety ถ้าหากสะดวกก็แวะไปลองคร่อม ลองขี่ได้ที่โชว์รูมซูซูกิบิ๊กไบค์ใกล้บ้านจะดีที่สุดครับ ^^