
เพื่อการกำราบเครื่องยนต์สุดจะดุจากเวที Moto2 ให้คนทั่วไปใช้งานได้.. ทางไทรอัมพ์จึงได้มีการจัดการอัตราทดเกียร์เสียใหม่ให้กับเจ้าเครื่องยนต์ 3 สูบบล็อคนี้.. เพลาลูกเบี้ยวและระบบไอเสียถูกปรับจูนให้กระจายแรงบิดไปอยู่ในช่วงรอบกลางและปลายบ้างตามการใช้งานบนถนนปกติ ก่อนตบท้ายด้วยชุด Slipper Clutch ให้ขับขี่ง่ายขึ้นไปอีกขั้น

ส่วน“สิ่งที่น่าสนใจ” นั้น ทางไทรอัมพ์ก็ไม่ลืมจัดเต็มมาเป็นแพ็กเกจยั่วๆ ทั้ง ควิกชิฟเตอร์ขึ้น/ลง, 5 โหมดการขับขี่, ปั๊มเบรกBrembo M50, โชคอัพ Showa “Big Piston Forks”(BPF) และโช้คอัพหลังเจ้าประจำจาก Ohlinsรวมถึงระบบช่วยเหลือการขับขี่Traction Control และระบบเบรกABS ปรับระดับได้

นอกจากนี้ เชื่อว่าหลายๆคนคงได้เห็นภาพประกอบคอลัมน์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ว่าเจ้า “Triumph Street Triple 765 RS” ได้รับการปรับปรุงรูปโฉมใหม่ไปจากเดิมพอสมควรเลย.. ที่เด่นชัดที่สุดก็คงจะเป็นไฟหน้าคู่และไฟ Daytime Running Light นี่แหละ ที่ทำให้ได้ลุคดุดันขึ้นเป็นกอง

น้ำหนัก(แห้ง)เพียง 166 กิโลกรัม หรือราว 1.8 กิโลกรัมที่หายไปจากโมเดลก่อนหน้า ถือเป็นอีกสิ่งที่น่าประทับใจไม่น้อย หากนำเอาระบบมาตรฐานไอเสีย Euro5 และตัวเลขพละกำลังอันดุดันที่ได้มาเปรียบเทียบกัน..

สำหรับ Triumph Street Triple 765 RS ตัวท็อปมิดเดิ้ลเวทประจำค่ายนั้นเปิดวางจำหน่ายในประเทศไทยให้ผู้ที่สนใจได้เป็นเจ้าของกันแล้ว สนนราคาก็อยู่ที่ 480,000 บาทเท่านั้น สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เฟสบุ๊คแฟนเพจTriumph Motorcycles หรือ www.triumphmotorcycles.co.thหรือติดต่อตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Triumph ใกล้บ้านได้เลยครับ


ที่มา: asphaltandrubber.com
แปล/เรียบเรียง: GUN1000R

