Yamaha MT-09 Y-AMT

Yamaha MT-09 Y-AMT โมเดลแรกที่มาพร้อมเกียร์ออโต้

Yamaha MT-09 Y-AMT โมเดลแรกที่มาพร้อมเกียร์ออโต้

เรียกว่าเปิดมิติใหม่กันเลยทีเดียวสำหรับระบบ Y-AMT จากยามาฮ่า หลาย ๆ คนอาจจะคาดว่ามันอาจจะมาในโมเดลทัวริ่ง หรือว่าแอดเวนเจอร์แบบที่ค่ายอื่นทำ ทว่าค่ายส้อมเสียงกลับนำมันมาประเดิมในโมเดลไฮเปอร์เน็กเก็ดอย่าง Yamaha MT-09 Y-AMT ซึ่งดูจะตรงกับแนวคิดที่ตั้งใจไว้ของทางค่ายจริง ๆ

Yamaha MT-09 Y-AMT

Yamaha MT-09 Y-AMT

สำหรับโมเดลใหม่ที่ติดตั้งระบบ Y-AMT (Yamaha Automated Manual Transmission) หลัก ๆ ก็จะใช้พื้นฐานเดิมจาก MT-09 ตัวสแตนดาร์ด แต่จะแตกต่างออกไปในเรื่องของระบบเกียร์เท่านั้นเอง และมีการเพิ่มระบบสมาร์ทคีย์เข้ามา ซึ่งปกติตัวพื้นฐานจะไม่มี แต่จะมีในโมเดล SP

ระบบ Y-AMT
Yamaha MT-09 Y-AMT
Yamaha MT-09 Y-AMT

 

และเจ้าระบบใหม่ที่ว่านี้จะให้ประสบการณ์การขับขี่ที่ลื่นไหลและยอดเยี่ยมเนื่องจากมันสามารถทำงานร่วมกับระบบคันเร่งไฟฟ้า ระบบ YCC-T (Yamaha Chip Controlled Throttle) และหน่วยประมวลผลแรงเฉื่อยแบบ 6 แกน ตลอดไปจนถึงระบบอิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ ที่มีส่วนช่วยเพิ่มความปลอดภัย ไม่ว่าจะแทร็คชันคอนโทรล 3 ระดับ ระบบควบคุมการสไลด์ ระบบควบคุมการลอยตัวของล้อหน้า ระบบควบคุมเบรก และระบบป้องกันล้อหลังล็อกจากการลดความเร็วอย่างรวดเร็ว

อีกทั้งยังมีโหมดการขับขี่ที่หลากหลายที่สามารถเลือกหรือปรับแต่งให้เหมาะกับการขับขี่ของตัวเจ้าของได้ ช่วยเพิ่มประสบการณ์การขับขี่ที่ยอดเยี่ยมและสนุกได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเมื่อใช้งานร่วมกับหน้าจอสี TFT ที่แสดงผลข้อมูลได้ครบถ้วน อ่านค่าได้ง่าย รวมไปฟังก์ชันการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อรับสาย โทรออก ฟังเพลง หรือใช้งานระบบนำทางได้อีกด้วย

Yamaha MT-09 Y-AMT

สุดท้ายโมเดลใหม่นี้จะมีจำหน่ายทั้งหมด 3 เฉดสีด้วยกันได้แก่ สีดำ Tech Black, สีฟ้า Midnight Cyan และสีน้ำเงิน Icon Blue ส่วนสนนราคาคิดว่าจะแพงกว่าตัวสแตนดาร์ดเล็กน้อย แต่จะไม่แพงไปกว่าตัว SP อย่างแน่นอน แล้วเพื่อน ๆ ไบเกอร์ล่ะ คิดว่ากี่บาทถึงจะโอเค

อ่านทดสอบรีวิวรุ่นอื่น ๆ คลิกที่นี่

ติดตามข่าวสารทางแฟนเพจได้ที่นี่