Yamaha YZF-R1 แต่ง แบบพร้อมแข่งจากทีม Bike Story Racing Team 

Yamaha YZF-R1 แต่ง แบบพร้อมแข่งจากทีม Bike Story Racing Team 

Yamaha YZF-R1 แต่ง

วันนี้เรามาพาส่องรถแข่ง Yamaha YZF-R1 แต่ง จากทีมแข่ง Bike Story Racing Team ในรายการแข่งชิงแชมป์ประเทศไทย PlanB Media BRIC SuperBike Championship 2024 ซึ่งเอาจริง ๆ แล้วก็มีหลายคันในรายการแข่งที่น่าสนใจ แต่ครั้งนี้ขอเริ่มจากทีมนี้ก่อนแล้วกัน เพราะทีมนี้สีสันถูกใจเสียเหลือเกินกับสีเขียวเหนี่ยวทรัพย์แบบทั้งทีม

Yamaha YZF-R1 แต่ง

ด้วยที่เป็นรถแข่งในรุ่น ST1 หรือ Stock 1000CC. ดิวิชั่น 1 ที่จะมีเกรดนักแข่งหัว ๆ ของประเทศร่วมกันกันอยู่ในรุ่นนี้ แต่ก็จะมีการจำกัดในเรื่องของพิกัดตัวรถ การโมดิฟายต่าง ๆ จึงต้องอยู่ในเกณฑ์ของรถสต็อกโปรดักชัน ทั่ว ๆ ไป การจะได้ชัยหรือไม่นั้นต้องบอกเลยว่าต้องอาศัยฝีมือนักแข่งล้วน ๆ วันนี้เราจะพามาส่องรถแข่ง YZF-R1 ประจำกายของ นายพุทธินัฐ สินทรัพย์ นักแข่งหมายเลข 9 จากทีม Bike Story Racing Team 

แฟริ่งทำขึ้นมาใหม่สำหรับการแข่งขันโดยเฉพาะ คาดสปอนเซอร์ตัวใหญ่ ตัวเล็กตัวน้อย พร้อมกับปิดไฟหน้าไฟท้าย ทำสีเขียวทั้งคัน ลดความเสี่ยงจากการล้ม และที่สำคัญคือซ่อมถูกกว่าแฟริ่งเดิมติดรถแน่นอน 

         
เบรคหน้าเดิม แต่อัปเกรดผ้าเบรกและจานเบรกจาก Brembo ยางเป็น Bridgestone Battlax Racing R11
Yamaha YZF-R1 แต่ง
โช้คหน้า Ohlins อัปเกรดไส้ในเพิ่มเข้าไปอีกจากสำนัก Andreani By SINA MOTO โช้คอัพหลังเป็น Ohlins TTX แต่มีการอัปเกรดไส้ในเพิ่มเข้าไปอีกจากสำนัก Andreani By SINA MOTO
กันสะบัด Ohlins ท่อไทเทเนียม GP Racing

ช่วงล่างอัปเกรดตามกติกาสต็อก ไส้โช้คหน้าเป็นของ Andreani โช้คอัพหลังเป็น Ohlins TTX แต่มีการอัปเกรดไส้ในเพิ่มเข้าไปอีกจากสำนัก Andreani By SINA MOTO พูดถึงระบบเบรกกันหน่อย ตัวปั๊มเบรกหน้า ที่เห็นเป็นปั๊มเบรกเดิม 108 มิลลิเมตรเดิม ๆ ติดรถ ไม่ใช่ไม่มีเงินใส่ของแต่งนะ แต่ด้วยกติกาคือ ต้องใช้คาลิปเปอร์เบรกเดิมเท่านั้น แต่ก็สามารถอัพเกรดตัวผ้าเบรกได้เลยจับใส่ผ้าเบรก Brembo Z04 ตัวท็อปลงไป พร้อมกับเปลี่ยนจานเบรกอัพเป็น Brembo T-Drive ขนาด 320 มิลลิเมตร เพิ่มฟีลลิ่งให้ดีมากขึ้น ส่วนตัวล้อเป็นล้อเดิมอัพเกรดยาง เป็น Bridgestone Battlax Racing R11 แค่นี้ก็นอนโค้งไฮสปีดยาว ๆ ได้แบบสบาย ๆ  

สติกเกอร์ของเหล่าสปอนเซอร์ทั้งหลาย ด้านข้างเผยให้เห็นกันล้มในจุดที่สำคัญ ๆ หลายจุด
Yamaha YZF-R1 แต่ง
การ์ดเบรกจาก Lightech ตัวจับเวลาแล็ป Solo2
Yamaha YZF-R1
รีโมทปรับระยะก้านเบรก ปั๊มบน Brembo

พูดถึงตัวเครื่องยนต์กันหน่อยกับคันนี้เป็น 4 สูบเรียง Crossplane 1000 ซีซี เกียร์ 6 สปีด ระบายความร้อนด้วยน้ำ กติกา ST1 ก็ทำอะไรไม่ได้มาก เปลี่ยนชุดท่อใบนึงเป็นของ GP Racing Thailand พร้อมกับเพิ่ม CCU ตัวเป็นดาต้าของตัวรถทั้งหมด การสั่งจ่ายน้ำมัน จุดระเบิด องศาไฟ การเปิดปิดลิ้นปีกผีเสื้อ เซ็นเซอร์ล้อหน้าหลัง รวมไปถึงเปอร์เซ็นต์การเบรก การยืดยุบตัวโช้ค ได้ทั้งหมดเลย ทำให้เครื่องยนต์ตัวนี้ รีดสมรรถนะแบบเดิม ๆ ออกมาได้แบบเต็มพิกัด จัดเต็มในทุกรอบการแข่งขัน 

คันนี้ก็ถือว่าเก็บรายละเอียดมาได้ดีเลยทีเดียว สามารถทำความเร็วสูงสุดในสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต บุรีรัมย์ได้ 1.39.XXX นาที พร้อมกับสามารถทำท็อปสปีดได้ 282 กิโลเมตร/ชั่วโมง ไม่ธรรมดาเลยทีเดียวสำหรับผลงานคันนี้ 

Yamaha YZF-R1

ยังไงก็ฝาก Yamaha YZF-R1 แต่ง คันนี้ไว้ด้วยใครที่เป็นแฟนมอเตอร์สปอร์ต หรือชื่นชอบการแข่งขัน ติดตามนักแข่งและผลงานคันนี้ได้ในรายการ PlanB Media BRIC SuperBike Championship 2024 ผลงานพอมี การันตี ว่ารถเด่นไม่แพ้ใครแน่นอน 

อ่านทดสอบรีวิวรุ่นอื่น ๆ คลิกที่นี่

ติดตามข่าวสารทางแฟนเพจได้ที่นี่