รีวิว New Honda GIORNO+ 2024 สมรรถนะนำแฟชั่น

กระแสกำลังแรงกับคำที่ว่า “บ้านนายมีจีโอโน่ยัง” วันนี้เราเลยจัดให้กับการ รีวิว New Honda GIORNO+ 2024 โมเดลร้อน โมเดลน้องเล็กตัวแรง

ที่มีกระแสปรากฏการณ์แห่งปี 2566 อย่าง New Honda Giorno+ เปิดตัวสร้างกระแสนิยมได้อย่างรวดเร็วในตลาดประเทศไทย

ทำให้เราได้รับคำถามต่อเนื่องถึงสมรรถนะจากการใช้งานจริงจัง (ส่วนเรื่องความเป็นเอ.ที.แฟชั่นคงไม่ต้องสงสัย) เคสนี้จึงตั้งใจนำ

New Honda Giorno+ รุ่น ABS ออกวิ่งเดินทาง “กรุงเทพ-เขาใหญ่” ตามสไตล์ “เต็มทริป-รีวิว” เพื่อคอนเฟิร์มว่า Giorno+ มีข้อควรทราบชัดๆ 3 เรื่องใหญ่…จัดไปดังนี้!!

รีวิว New Honda GIORNO+ 2024รีวิว New Honda GIORNO+ 2024

1.ขุมพลัง eSP+ ไม่ใช่แค่แรง

รีวิว New Honda GIORNO+ 2024

ต้องยอมรับว่า Honda พัฒนาเครื่องยนต์ eSP+ ได้ก้าวหน้าอย่างมาก โดยเฉพาะการทำขุมพลังไซซ์เล็กขนาด 125 ซีซี.

แต่มีระบบระบายอากาศด้วยน้ำแบบนี้ สำหรับ Giorno+ ให้คาแรคเตอร์การตอบสนองคันเร่งที่ติดมือทั้งรอบต้น-กลาง ส่วนรอบปลาย

ทริปนี้ได้ความเร็วสุด 110 กม./ชม แล้ว “ตัดรอบ” ครับ ขณะที่อัตราการกินน้ำมันจากถัง 5.4 ลิตร ผมทำได้ 43.18 กม./ลิตร(แตกต่างจากที่หน้าจอคำนวณให้นิดหน่อย)

ข้อสำคัญทริปนี้อัดยาวทางไกลรวมทั้งวันร่วม 500 กม. ก็ไม่มีอาการ “เครื่องดัง” ให้ได้ยิน นี่แหละข้อแตกต่างของ eSP+

2.ช่วงล่างเกินเบอร์

รีวิว New Honda GIORNO+ 2024

ขี่ทางไกลและใช้งานต่อเนื่องหลายวัน ที่ต้องเจอกันตลอดทางคือ การทำงานของช่วงล่าง อาการโช้คหน้าเด้งๆตามสไตล์ล้อ 12 แต่น่าทึ่งตรงที่ซ้อน2

แล้วขี่ตกหลุมด้วยความเร็ว โช้คหลังเดี่ยวยูนิตสวิงไม่มียันนะครับ แถมยังมีอาการหนึบมากกว่าดีดด้วย ส่วนการเลี้ยวโค้งอยู่ในระดับเอาตัวรอดได้

เข้าโค้งเนียนๆไปกับยาง DURO ที่ฟีลลิ่งดีประมาณหนึ่ง…ล้อเล็ก-ยางเดิมแบบนี้อย่าเลี้ยวพับไวเป็นพอ!!

3.ฟังก์ชันเหลือใช้

ภายใต้ความเป็นโมเดิร์นคลาสสิก เอ.ที. รถรุ่นนี้มีฟังก์ชันครบถ้วน ที่ได้ใช้ประโยชน์จริงๆก็มี ช่องจ่ายไฟ USB ช่องเก็บของใต้เบาะที่จุถึง 30 ลิตร

ซึ่งผมทดลองใส่หมวกกันน็อกครึ่งใบทรงคลาสสิกวางแล้วปิดเบาะได้สบายๆแถมยังเหลือพื้นที่สำหรับสัมภาระอื่นๆอีกพอสมควร อีกจุดคือหน้าจอดิจิทัลมีทีเด็ดเซ็ตทริปได้ A-B

แถมด้วยการเลือกดูอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยของทริป A ได้ด้วย ส่วนเรื่องระบบเบรก ABS เป็นออพชันที่บางครั้งก็อ้างว่าเป็นความถนัดของแต่ละคน

แต่สำหรับผมมีไว้จะปลอดภัยกว่า จากที่ลองใช้งานเบรก ABS ฮอนด้าถือว่า “อยู่” มั่นใจได้เสมอครับ

รีวิว New Honda GIORNO+ 2024

สุดท้ายที่ผมอยากให้ความคิดเห็นเพราะเกิดประเด็นจากการได้ขี่ทางไกลคือเบาะนั่งซึ่งนุ่มและกว้าง ให้ความสบายเกินคาดครับ
ตอกย้ำอีกที New Honda GIORNO+ วางจำหน่าย 2 รุ่น
รุ่น ABS แดง-ดำ ,เทา-ดำ ,ขาว-ดำ ราคาแนะนำ 66,900 บาท
รุ่น Standard (CBS) เหลือง-ดำ ,ขาว-ดำ ,น้ำเงิน-ดำ ,เขียว-ดำ ราคาแนะนำ 61,900 บาท
ถึงตอนนี้พูดได้เต็มปากว่า New Honda GIORNO+ เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ “เล่นได้” ไม่ผิดหวังแน่นอน

ใครที่อ่าน รีวิว New Honda GIORNO+ 2024 มาถึงจุดนี้อยากจะชมคันจริง
ลองจับ ลองขี่ สามารถไปที่ ฮอนด้าวิง ทุกสาขาทั่วปะเทศไทย ได้เลย

รีวิว New Honda GIORNO+ 2024

 

อ่านข่าวสารเพิ่มเติม คลิกทีนี่

ติดตามพวกเราผ่านยูทูปได้เลย คลิกทีนี่