2025 Honda NC750X โฉมใหม่ อัปเกรดเบรกหน้าและเทคโนโลยี
หลังจากเงียบหายไปพักนึง ปล่อยให้คันอื่น ๆ ในรหัส 750 คันอื่น ๆ ของทางค่ายปีกนกได้เฉิดฉาย มาครั้งนี้ในงาน EICMA 2024 โมเดลทัวริ่งที่ใช้งานได้ทุกโอกาสอย่าง 2025 Honda NC750X เขากลับมาแล้วครับ ครั้งนี้ปรับโฉมใหม่ อัปเกรดเบรกหน้าและเทคโนโลยีเพิ่มครับ
ดีไซน์ภายนอกนั้นออกแบบใหม่เฉียบคม เด่นด้วยไฟหน้า LED ดีไซน์ใหม่ เส้นสายตัวรถดูบึกบึนด้วยแฟริ่งด้านบนและด้านล่างใหม่ ประกอบการออกแบบการประกอบแฟริ่งโดยรวมใหม่ทำให้สามารถถอดและติดตั้งใหม่ได้ง่ายขึ้น สะดวกต่อการซ่อมบำรุง ยังมีเรื่องของผิวสัมผัสเบาะนั่งใหม่เพิ่มความพรีเมียมมากยิ่งขึ้น แถมยังสูงเพียง 800 มม. เท่านั้น ซึ่งเป็นมิตรกับผู้ขับขี่ร่างเล็กมากขึ้น
เครื่องยนต์นั้นยังคงเป็นเครื่อง 2 สูบเรียงระบายความร้อนด้วยน้ำขนาด 745 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่ให้กำลังแรงสูงสุดที่ 58.6 แรงม้าที่ 6,750 รอบ และแรงบิดสูงสุดที่ 69 นิวตันเมตรที่ 4,750 รอบ สั่งงานด้วยระบบคันเร่งไฟฟ้า ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ 6 สปีดพร้อมแอสซิสต์และสลิปเปอร์คลัตช์ หรือระบบ DCT 6 สปีด ถ้าหากคุณชอบความสะดวกสบายในรุ่น DCT มีถังน้ำมันขนาด 14.1 ลิตร แต่ไม่ได้อยู่ตรงด้านหน้าแบบที่บิ๊กไบค์ส่วนใหญ่เป็นกัน บริเวณด้านหน้าเป้าของคุณจะกลายเป็นช่องใส่ของขนาดใหญ่ 23 ลิตรใส่หมวกกันน็อกแอดเวนเจอร์ได้สบาย ๆ
ตัวรถมีช่วงล่างเป็นเฟรมแบบท่อเหล็กกล้า ด้านหน้ามีระบบกันสะเทือนเป็นโช้คเทเลสโคปิกขนาด 41 มม. ยังไม่ได้เป็นหัวกลับ ด้านหลังเป็นโช้คเดี่ยวพร้อมโปรลิงก์ แต่ที่เด่นขึ้นมาคือระบบเบรกหน้าที่ตอนนี้เป็นดิสก์เบรกคู่ขนาด 296 มม. แทนที่ดิสก์เบรกเดี่ยว ส่วนด้านหลังดิสก์เบรกเดี่ยวอยู่แล้ว ล้อเลือกใช้ล้อใหม่น้ำหนักเบาด้วยดีไซน์แบบ 3by3 ซึ่งสอดคล้องกับน้ำหนักของระบบเบรกด้านหน้าที่เพิ่มเข้ามานั่นเอง ส่วนล้อและยางจะมีขนาด 120/70 ZR17 และ 160/60 ZR17 หน้าหลังตามลำดับ
ระบบอิเล็กทรอนิกส์นอกจากคันเร่งไฟฟ้าที่กล่าวถึงไปแล้ว ตัวรถจะมีโหมดการขับขี่ 3 โหมดและคัสตอมได้เองอีก 2 โหมด ระบบ HSTC 3 ระดับ ระบบเบรก ABS แบบ 2 ชาแนล ระบบไฟเตือนเมื่อเบรกกะทันหัน ESS และสำหรับในรุ่น DCT ก็จะเป็นไปตามเจ็นฯ ใหม่ คือการปรับปรุงการทำงานของระบบให้สอดคล้องกับโหมดการขับขี่และปรับให้ขับขี่ที่ความเร็วต่ำ ๆ ได้นุ่มนวลยิ่งขึ้น
ยังมีเทคโนโลยีที่เพิ่มเข้ามาใหม่เลยก็คือหน้าจอสี TFT ขนาด 5 นิ้วที่ออกแบบมาให้อ่านค่าต่าง ๆ ได้ง่ายแม้ในยามแสงแดดเจิดจ้า ระบบ Honda RoadSync ช่วยเชื่อมต่อรถเข้ากับสมาร์ทโฟนของคุณให้คุณใช้งานได้สะดวกและควบคุมผ่านสวิตช์แบบ 4 ทิศทางที่ประกับด้านซ้ายพร้อมแบล็กไลท์ด้วยนะ แค่นี้คุณก็จะใช้งานระบบนำทางแบบเทิร์นบายเทิร์นได้อีกด้วย
เรื่องของการขาย โมเดลใหม่นี้มีให้เลือก 2 รุ่นคือ รุ่น MT เกียร์ธรรมดา และรุ่น DCT โดยมีให้เลือก 4 เฉดสีด้วยกันดังนี้
ส่วนบ้านเราก็น่าจะนำมาขายเหมือนแต่ก่อน แต่ราคาก็น่าจะแพงขึ้นอีกเล็กน้อย งานนี้ใครชอบก็น่าจะต้องอดใจรอกันหน่อยครับ