2025 Honda NC750X

2025 Honda NC750X โฉมใหม่ อัปเกรดเบรกหน้าและเทคโนโลยี

2025 Honda NC750X โฉมใหม่ อัปเกรดเบรกหน้าและเทคโนโลยี

2025 Honda NC750X

หลังจากเงียบหายไปพักนึง ปล่อยให้คันอื่น ๆ ในรหัส 750 คันอื่น ๆ ของทางค่ายปีกนกได้เฉิดฉาย มาครั้งนี้ในงาน EICMA 2024 โมเดลทัวริ่งที่ใช้งานได้ทุกโอกาสอย่าง 2025 Honda NC750X เขากลับมาแล้วครับ ครั้งนี้ปรับโฉมใหม่ อัปเกรดเบรกหน้าและเทคโนโลยีเพิ่มครับ

2025 Honda NC750X

ดีไซน์ภายนอกนั้นออกแบบใหม่เฉียบคม เด่นด้วยไฟหน้า LED ดีไซน์ใหม่ เส้นสายตัวรถดูบึกบึนด้วยแฟริ่งด้านบนและด้านล่างใหม่ ประกอบการออกแบบการประกอบแฟริ่งโดยรวมใหม่ทำให้สามารถถอดและติดตั้งใหม่ได้ง่ายขึ้น สะดวกต่อการซ่อมบำรุง ยังมีเรื่องของผิวสัมผัสเบาะนั่งใหม่เพิ่มความพรีเมียมมากยิ่งขึ้น แถมยังสูงเพียง 800 มม. เท่านั้น ซึ่งเป็นมิตรกับผู้ขับขี่ร่างเล็กมากขึ้น

2025 Honda NC750X

เครื่องยนต์นั้นยังคงเป็นเครื่อง 2 สูบเรียงระบายความร้อนด้วยน้ำขนาด 745 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่ให้กำลังแรงสูงสุดที่ 58.6 แรงม้าที่ 6,750 รอบ และแรงบิดสูงสุดที่ 69 นิวตันเมตรที่ 4,750 รอบ สั่งงานด้วยระบบคันเร่งไฟฟ้า ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ 6 สปีดพร้อมแอสซิสต์และสลิปเปอร์คลัตช์ หรือระบบ DCT 6 สปีด ถ้าหากคุณชอบความสะดวกสบายในรุ่น DCT มีถังน้ำมันขนาด 14.1 ลิตร แต่ไม่ได้อยู่ตรงด้านหน้าแบบที่บิ๊กไบค์ส่วนใหญ่เป็นกัน บริเวณด้านหน้าเป้าของคุณจะกลายเป็นช่องใส่ของขนาดใหญ่ 23 ลิตรใส่หมวกกันน็อกแอดเวนเจอร์ได้สบาย ๆ

ตัวรถมีช่วงล่างเป็นเฟรมแบบท่อเหล็กกล้า ด้านหน้ามีระบบกันสะเทือนเป็นโช้คเทเลสโคปิกขนาด 41 มม. ยังไม่ได้เป็นหัวกลับ ด้านหลังเป็นโช้คเดี่ยวพร้อมโปรลิงก์ แต่ที่เด่นขึ้นมาคือระบบเบรกหน้าที่ตอนนี้เป็นดิสก์เบรกคู่ขนาด 296 มม. แทนที่ดิสก์เบรกเดี่ยว ส่วนด้านหลังดิสก์เบรกเดี่ยวอยู่แล้ว ล้อเลือกใช้ล้อใหม่น้ำหนักเบาด้วยดีไซน์แบบ 3by3 ซึ่งสอดคล้องกับน้ำหนักของระบบเบรกด้านหน้าที่เพิ่มเข้ามานั่นเอง ส่วนล้อและยางจะมีขนาด 120/70 ZR17 และ 160/60 ZR17 หน้าหลังตามลำดับ

2025 Honda NC750X2025 Honda NC750X

ระบบอิเล็กทรอนิกส์นอกจากคันเร่งไฟฟ้าที่กล่าวถึงไปแล้ว ตัวรถจะมีโหมดการขับขี่ 3 โหมดและคัสตอมได้เองอีก 2 โหมด ระบบ HSTC 3 ระดับ ระบบเบรก ABS แบบ 2 ชาแนล ระบบไฟเตือนเมื่อเบรกกะทันหัน ESS และสำหรับในรุ่น DCT ก็จะเป็นไปตามเจ็นฯ ใหม่ คือการปรับปรุงการทำงานของระบบให้สอดคล้องกับโหมดการขับขี่และปรับให้ขับขี่ที่ความเร็วต่ำ ๆ ได้นุ่มนวลยิ่งขึ้น

2025 Honda NC750X

ยังมีเทคโนโลยีที่เพิ่มเข้ามาใหม่เลยก็คือหน้าจอสี TFT ขนาด 5 นิ้วที่ออกแบบมาให้อ่านค่าต่าง ๆ ได้ง่ายแม้ในยามแสงแดดเจิดจ้า ระบบ Honda RoadSync ช่วยเชื่อมต่อรถเข้ากับสมาร์ทโฟนของคุณให้คุณใช้งานได้สะดวกและควบคุมผ่านสวิตช์แบบ 4 ทิศทางที่ประกับด้านซ้ายพร้อมแบล็กไลท์ด้วยนะ แค่นี้คุณก็จะใช้งานระบบนำทางแบบเทิร์นบายเทิร์นได้อีกด้วย

เรื่องของการขาย โมเดลใหม่นี้มีให้เลือก 2 รุ่นคือ รุ่น MT เกียร์ธรรมดา และรุ่น DCT โดยมีให้เลือก 4 เฉดสีด้วยกันดังนี้

สีเขียว Earth Ivy Ash Green with Graphite Black trim สีดำ Earth Black with Mat Beta Silver Metallic trim
สีขาว Mat Pearl Glare White with Graphite Black trim สีแดง Fighting Red with Graphite Black trim

2025 Honda NC750X

ส่วนบ้านเราก็น่าจะนำมาขายเหมือนแต่ก่อน แต่ราคาก็น่าจะแพงขึ้นอีกเล็กน้อย งานนี้ใครชอบก็น่าจะต้องอดใจรอกันหน่อยครับ

อ่านทดสอบรีวิวรุ่นอื่น ๆ คลิกที่นี่

ติดตามข่าวสารทางแฟนเพจได้ที่นี่