คุณค่าที่คุณคู่ควร!! KAWASAKI 5 รุ่นพิเศษ ฉลองครบรอบ 40 และ 50 ปี

ย้อนกลับไปเมื่อ 40ปีที่แล้ว KAWASAKI เปิดตัวซีรีย์ NINJA ซึ่งขึ้นแท่นเป็นขวัญใจไบค์เกอร์สายสปอร์ตทั่วโลก ในหลากหลายโมเดลที่ปล่อยออกมานั้น เอาเฉพาะ 3 ตัวตึงอย่าง ZX-14R / ZX-10R / ZX-6R ก็ทำให้อะดรินาลีนพลุ่งพล่านกันมานักต่อนักแล้ว…ล่าสุดถึงวาระแห่งการฉลองความสำเร็จยาวนาน คาวาฯจึงจับแต่งองค์ทรงเครื่อง NINJA SERIES 40th ANNIVERSARY EDITION 2024 สีไตรคัลเลอร์ LIME GREEN / PEARL CRYSTAL WHITE / BLUE จับโลโก้ ANNIVERSARY มาประทับที่บริเวณถังน้ำมันเสริมความยูนีคอีกหนึ่งระดับ ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากตัวแข่งดีกรีแชมป์แห่งยุค 90 อย่าง NINJA ZX-7R ที่สร้างชื่อเอาไว้หลายต่อหลายรายการ เช่น ซูเปอร์ไบค์เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ (หรือ World SBK, SBK, World Superbike, WSB, WSBK) เป็นการแข่งขันโดยใช้รถมีขายจำหน่ายทั่วไป มาปรับจูนเพิ่มเติม การแข่งขันเริ่มก่อตั้งในปี ค.ศ.1988 ซึ่ง KAWASAKI ได้ Scott Russell ร่วมกับทีม Team Muzzy Kawasaki มาควบเจ้า ZX-7R และคว้าแชมป์ได้ในปี 1993 ทำให้นักบิดยุคนั้นต้องได้เจ้า ZX-7R มาครอบครอง ก่อนยุติไลน์ผลิตของโมเดลนี้ไปเมื่อปี 2003 และกลายเป็นความทรงจำดีๆให้ใครหลายคน แต่วันนี้ความหอมหวานวันวานหวนกลับมาในนาม 40th ANNIVERSARY EDITION พร้อมๆกันทีเดียว 3 รุ่น

1. 2024 KAWASAKI NINJA ZX-14R 40th ANNIVERSARY EDITION ABS

เครื่องยนต์ DOHC 4สูบเรียง1,441cc. 199.8แรงม้าที่10,500รอบ/นาที (และ209.9แรงม้าเมื่อแรมแอร์ทำงานเต็มที่) แรงบิดสูงสุด 153.5นิวตันเมตร ที่7,500รอบ/นาที ลูกสูบ Forged เสริมระบบระบายความร้อน “Piston Cooling Jet System” ฉีดน้ำมันเครื่องเข้าไปที่ให้ลูกสูบ เพิ่มความไหลลื่นภายในห้องเผาไหม้ เฟรมแบบ Monocoque Aluminium ออกแบบใหม่ให้เป็นช่อง RAM AIR ในตัวเชื่อมต่อจากแฟริ่งด้านหน้า ทำให้ขนาดกะทัดรัด และ น้ำหนักเบาลงอีกราว 1.8กิโลกรัม เบรกหน้า Brembo M50 4pot ขนาด 30 มม. จับคู่กับจานดิสก์ ขนาด 310 มม. เบรกหลัง 2pot ขนาด 32มม. จับคู่กับจานดิสก์ขนาด 250 มม. สายเบรกและสายคลัตช์แบบถักสแตนเลส มีPower Modes ที่สามารถปรับกำลังเครื่องยนต์ 2ระดับเพื่อการควบคุมที่ง่ายดายขึ้น คือ “MODE F” (Full Power) ปล่อยกำลังเครื่องเต็ม 100% / “MODE L” ( Low Power) ตัดกำลังเหลือ80% KAWASAKI TRACTION CONTROL (KTRC) 4ระดับ Sport / Road / Rain / ( Riderสำหรับปรับตั้งเอง ) Throttle Valves ลิ้นปีกผีเสื้อคู่ ช่วยควบคุมกำลังรถได้ละเอียดขึ้น พอร์ตไอดีแบบขัดมือ เพิ่มการไหลเวียนอาการที่ดีขึ้น เรือนไมล์ LCD ผสานอนาล็อกพร้อมโลโก้ “Flying K” Slipper Clutch กันสะบัดจาก OHLINS ประทับโลโก้ 4th Anniversary บริเวณถังน้ำมัน

2024 KAWASAKI NINJA ZX-14R 40th ANNIVERSARY EDITION ABS
เปิดราคาที่ 17,249 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 604,000 บาท

2. 2024 KAWASAKI NINJA ZX-10R 40th ANNIVERSARY EDITION ABS

เครื่องยนต์ DOHC 4สูบเรียง 998cc. 203แรงม้าที่13,200รอบ/นาที และ 213 แรงม้า(เมื่อแรมแอร์ทำงานเต็มที่) แรงบิดสูงสุดที่114.9 นิวตันเมตร ที่11,400รอบ/นาที แฟริ่งใหม่ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ ลดแรงต้านอากาศลง7% ขณะที่แรงกด Down Force เพิ่มขึ้น17% พร้อมช่องแรมแอร์บริเวณหน้ารถ และ ชิลด์หน้าสูงขึ้นเล็กน้อยเพื่อลดแรงปะทะอากาศกับตัวผู้ขับขี่ยิ่งขึ้น เรือนไมล์ TFT สีปรับการแสดงผลเป็นแบบโหมด Track ได้ พร้อม IMU 6 แกน เทคโนโลยีล้ำสมัยที่จะช่วยควบคุมระบบต่างๆของตัวรถให้สามารถเค้นสมรรถนะออกมาได้มากที่สุด S-KTRC ระบบควบคุมการยึดเกาะถนนทำงานคู่กับ แกนIMU ที่จะทำให้การทำงานของ Traction Control ละเอียดยิ่งขึ้น CRUISE CONTROL , ENGINE BRAKE CONTROL , KAWASAKI LAUNCH CONTROL MODE (KLCM) ระบบช่วยเหลือการออกตัวจากจุดหยุดนิ่ง , QUICK SHIFTER UP-DOWN โช้คหน้าแบบ Balance Free Front Fork (BFF) ขนาดแกน 43 มม. จาก Showaปรับระดับได้ โช้คหลังเดี่ยวแบบ Uni-Trak Back-Link ปรับระดับได้ เบรกหน้า Brembo M50 4pot จับกับจานดิสก์คู่ขนาด 330 มม. เบรกหลังลูกสูบเดี่ยว จับกับจานดิสก์ขนาด 220 มม.

2024 KAWASAKI NINJA ZX-10R 40th ANNIVERSARY EDITION ABS
เปิดราคา 19,149 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 670,597 บาท

3. 2024 NEW KAWASAKI ZX-6R 40th ANNIVERSARY EDITION ABS

เครื่องยนต์ DOHC 4สูบเรียง 636cc. 130แรงม้าที่13,500รอบ/นาที และ136แรงม้า(เมื่อแรมแอร์ทำงานเต็มที่) แรงบิดสูงสุด 70.8 นิวตันเมตรที่ 11,000รอบ/นาที Throttle Valves ลิ้นปีกผีเสื้อคู่ ช่วยควบคุมกำลังรถได้ละเอียดขึ้น QUICK SHIFTER UP-DOWN , Power Modes ที่สามารถปรับกำลังเครื่องยนต์ 2ระดับเพื่อการควบคุมที่ง่ายดายขึ้น คือ “MODE F” (Full Power) ปล่อยกำลังเครื่องเต็ม 100% / “MODE L” ( Low Power) ตัดกำลังเหลือ80% เชื่อมต่อมือถือกับรถผ่านแอพพลิเคชั่น “RIDEOLOGY THE APP” มี KIBS ระบบป้องกันล้อล็อก ช่วยให้การเบรกทำได้อย่างนุ่มนวลแต่ปลอดภัยขึ้น โดยจะใช้ ECU คำนวณจากการทำงานของลิ้นปีกผีเสื้อ รอบเครื่องยนต์ และการสั่งงานคลัตช์ เพื่อกำหนดแรงดันน้ำมันเบรกให้เหมาะสมยิ่งขึ้น , ASSIST & SLIPPER CLUTCH
2024 NEW KAWASAKI ZX-6R 40th ANNIVERSARY EDITION ABS
เปิดราคา 12,649 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 442,967 บาท

KX Series ตัวโหดฉลองครบรอบ 50ปี
กว่า 5 ทศวรรษเช่นกันที่ KAWASAKI เปิดตัว “KX SERIES” ในปี 1972 ด้วย KX 250 และ KX125 ตัว Prototype และพัฒนาเวอร์ชั่น Production ตามออกมาในปี 1973 แต่จะทำออกมาขายดื้อๆมันไม่เดือด งั้นตั้งทีมแข่งเลยละกัน ทำให้ KAWASAKI TEAM GREEN ถือกำเกิดขึ้นในปี 1981 เสริมความแข็งแกร่งด้วยนักแข่งระดับตำนานอย่าง Jeremy McGraths , Ryan Villopoto , Stefan Evarts , Sebastian Tortelli มาควบตัวโหดสายลุยอย่าง เติมไฟในวงการให้เดือดถึงขีดสุด จากความสำเสร็จทั้งหมดที่ผ่านมา KAWASAKI จัดชุดแฟริ่งสี LIME GREEN เบาะฟ้ากระชากใจ คาดสติ๊กเกอร์สไตล์ก่อนยุค2000 ให้ใครก็ตามที่เคยโดนไล่บี้เกิดอาการ “เดจาวู” ประหนึ่งพึ่งโดนมาเมื่อวาน และขนานนามว่า 50th ANNIVERSARY EDITION 2024 ที่คอทางฝุ่นอาจจะต้องลงทุนหามาไว้ในครอบครองด้วยสักคัน

4. NEW KAWASAKI KX 450 50th ANNIVERSARY EDITION 2024

เครื่องยนต์ DOHC สูบเดี่ยว 449cc. เกียร์5สปีด อัตตราส่วนกำลังอัด 12.5:1 เฟรม Aluminum Perimeter ออกแบบใหม่น้ำหนักเบากว่าเดิม ปรับตำแหน่งชิ้นส่วนตัวรถได้ เช่น แผงคอ / ตุ๊กตาแฮนด์ / พักเท้า เพื่อให้เข้ากับสรีระของผู้ขับขี่มากที่สุด LAUNCH CONTROL พร้อมสวิตช์ที่แฮนด์ Power Modes , KAWASAKI TRACTION CONTROL (KTRC) เชื่อมต่อมือถือกับรถผ่านแอพพลิเคชั่น “RIDEOLOGY THE APP KX” พอร์ตไอดีใหม่ ปรับเปลี่ยนองศาให้อากาศไหลเข้าห้องเผาไหม้ได้เร็วขึ้น ปรับตำแหน่งท่อไอเสียขยับเข้าใกล้จุดกึ่งกลางรถมากขึ้น เพื่อบาลานซ์ที่ดีขึ้น เบรกหน้า Brembo 2pot จับกับจานดิสก์ขนาด 270 มม. เบรกหลัง 1pot จับกับจานดิสก์ขนาด 240 มม. ปลอกแฮนด์ ODI LOCK-ON GRIPS ที่มีติดรถมาให้เลย เพิ่มความมั่นใจและง่ายต่อการเซอร์วิสยิ่งขึ้น มิติตัวรถที่เพรียวบางลง และแฟริ่งบริเวณกรองอากาศที่ถอดง่ายขึ้น สะดวกต่อการเซอร์วิส

NEW KAWASAKI KX 450 50th ANNIVERSARY EDITION 2024
เปิดราคา 10,699 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 374,678บาท

5. KX 250 50th ANNIVERSARY EDITION 2024

เครื่องยนต์ DOHC สูบเดี่ยว 249cc. เกียร์ 5 สปีด อัตราส่วนกำลังอัด 14.1:1 DUAL INJECTORS ระบบหัวฉีดคู่ที่ช่วยการตอบสนองของเครื่องยนต์ในรอบต่ำ-สูง บิดติดมือมากขึ้น เนื่องจากเมื่อรอบต่ำหัวฉีดตัวที่1ซึ่งอยู่บริเวณลิ้นปีกผีเสื้อจะทำงาน ทำให้ห้องเผาไหม้ได้รับเชื้อเพลิงอย่างรวดเร็วที่สุด เมื่อรอบสูงหัวฉีดตัวที่2ซึ่งอยู่บริเวณใกล้กับกรองอากาศจะทำงาน เพื่อให้น้ำมันผสมกับอากาศอย่างสมบูรณ์ที่สุด และควบแน่นก่อนเข้าห้องเผาไหม้ ปรับเปลี่ยนท่อไอดีให้อากาศไหลเข้าห้องเผาไหม้ได้เร็วขึ้น LAUNCH CONTROL พร้อมสวิตช์ที่แฮนด์ สตาร์ทมือ “3 EASILY CHANGEABLE DFI MAPS” ตั้งค่ากล่องECUได้ 3 แบบและไม่ต้องใช้แล็ปท็อปในการปรับเปลี่ยนให้ยุ่งยาก โช้คหน้าเทเลสโคปิกแบบหัวกลับจาก KAYABA ขนาด 48 มม. ปรับระดับได้ โช้คหลังแบบ Uni-trak จาก KAYABA ปรับระดับได้ เบรกหน้า 2pot จับคู่กับจานดิสก์ขนาด 270 มม. เบรกหลัง 1pot จับคู่กับจานดิสก์ขนาด 240 มม. ปรับตำแหน่งชิ้นส่วนตัวรถได้ เช่น แผงคอ / ตุ๊กตาแฮนด์ และพักเท้า เพื่อให้เข้ากับสรีระของผู้ขับขี่มากที่สุด

2024 KX 250 50th ANNIVERSARY EDITION
เปิดราคา 9,099 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 318,646 บาท