8 Fact 2025 GasGas MC 450F Prado Edition

…ชื่อของยี่ห้อ GasGas ไม่ได้อันเดอร์กราวด์อีกต่อไปในสายตาของโลกความเร็วปัจจุบัน เหตุผลคือการที่ KTM ต้อนเข้ามาร่วมคอกเดียวกันแล้วยัดเทคโนโลยีของตัวเองลงไปเพื่อปั้นให้แบรนด์นี้เฉิดฉาย…อย่างในฝั่งทางเรียบ Moto GP ตอนนี้ GasGas ก็กำลังร้อนฉ่าภายในการละเลงคันเร่งของ “เปโดร อคอสต้า” ส่วนฝั่งทางฝุ่นก็โดดเด่นเอาเรื่อง โดยเฉพาะผลงานของ หมายเลข 61 “ฮอร์เก้ พราโด” บนรถ GasGas MC 450F ที่กระชากแชมป์ MXPG World Championship มาได้อย่างสวยงามในปี 2023

ล่าสุด 2025 GasGas MC 450F Prado Edition รถสูตรที่ได้รับการอัพเดตทางเทคนิคและรูปลักษณ์ภายนอกเหมือนตัวแชมป์ของพราโดก็มีการเปิดตัวเตรียมจำหน่ายให้สาวกในแบบ “จำนวนจำกัด”
มาดู 8 ประเด็น ที่เกี่ยวข้องกับ 2025 GasGas MC 450F Prado Edition

1. “ฮอร์เก้ พราโด” ไอ้หนุมสแปนิชคนนี้ บอกเลยชื่อชั้นไม่ธรรมดา เพราะนอกจากจะคว้าแชมป์ MXPG World Championship ปี 2023 เขายังเคยคว้าแชมป์โลก MX2 ปี 2018-19 ก่อนนั้นก็กระทุ้งแชมป์โมโตครอสยุโรป 125cc ในปี 2015 มาแล้วด้วย

2. ลายกราฟิก Red Bull GasGas Factory Racing ที่ครอบอยู่ในรถคันนี้ แม้ว่าตัวรถจะเป็นรุ่นปี 2025 แต่ใช้กราฟิกทีมปี 2024 ที่เป็นความภาคภูมิของหมายเลข #61

3. รถคันนี้ได้รับแพ็คเกจเทคโนโลยีระดับไฮเอนด์ มี Connectivity Unit หน่วยการเชื่อมต่อ Offroad ช่วยให้นักบิดสามารถจับคู่รถกับแอป GasGas+ บนสมาร์ทโฟนได้แบบไร้สาย อุปกรณ์นี้ติดตั้ง GPS เพื่อบันทึกตัวเลือกเส้นทาง, เวลารอบ และข้อมูลอื่นๆที่หลากหลาย แอพนี้ยังสามารถเลือกแมพปิ้งหัวฉีดได้เอง และรองรับการตั้งค่าระบบกันสะเทือนสำหรับสไตล์เฉพาะของคนขี่

4. เครื่องยนต์หลักๆคงความ Standard แต่ท่อไอเสียใช้บริการ Akrapovič พร้อมชุดคลัตช์ Hinson Clutch Components ที่จัดว่าเป็นหนึ่งในใต้หล้า

5. เมนเฟรม MC 450F เวอร์ชั่น 2025 นี้ เพิ่มความโค้งงอมากขึ้นด้วยการนำวัสดุบางส่วนออกจากเฟรม เทคนิคนี้ GasGas ได้เปลี่ยนลักษณะของแชสซีส่งผลให้การเข้าโค้งเฉียบคม การเปลี่ยนแปลงจุดยึดเครื่องยนต์ก็มีส่วนทำให้รถมีจุดศูนย์ถ่วงดีขึ้น พลิ้วแต่บาลานซ์ดีกว่าเดิม

6. ระบบกันสะเทือน WP Xact ได้รับเซ็ทค่าใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงด้านโครงสร้าง โช้คหน้าเป็นระบบโช้คลมแบบแยกยึดโดยแผงคอบนชุบอะโนไดซ์สีแดงพร้อมตัวเลือกออฟเซ็ตสองแบบคือ 20 และ 22 มม. ตัวโช้คยังติดตั้งอุปกรณ์ holeshot device และได้รับการปรับปรุงงานประกอบโดยมีสลักเกลียวเชื่อมต่อที่เล็กลงและซีลที่มีแรงเสียดทานต่ำ

7. ล้อ GasGas Factory ให้ความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ดุมและจุกซี่ล้อชุบอะโนไดซ์สีแดง ในขณะที่ขอบล้อและซี่ล้อ D.I.D Dirt Star ตัดสีดำ หุ้มด้วยยาง Pirelli Scorpion MX32 Mid-Soft ที่เป็นพันธมิตรกับ MXGP

8. บังโคลนแตกต่างจาก MC 450F รุ่นสแตนดาร์ด เพราะบังโคลนหน้าทำมาให้เป็นชิ้นงานเชื่อมต่อกับป้ายเบอร์หมายเลข 1 ที่มีลายเซ็นของ Prado (มีป้ายเบอร์ทะเบียนแบบธรรมดารให้มาด้วย) การออกแบบลักษณะนี้ทำให้เซ็นเซอร์ GPS ติดตั้งได้สะดวกขึ้นด้วย ส่วนบังโคลนหลังกว้างขึ้น รับมือกับบางเรซที่ตะลุยโคลนกันเน้นๆได้ดีกว่าชัดเจน