ชื่อกระฉ่อนโลกของ BMW R18 By Roland Sands Design ทำให้วงการแต่งรถจากแคลิฟอร์เนียเฟื่องฟูมานาน และพวกเขาก็เป็นหนึ่งในเวิร์กช็อปแรกๆ
ที่ทำการคัสตอม BMW R18 ตอนที่มอเตอร์ไซค์บ๊อกเซอร์ครุยเซอร์จากเบอร์ลินคันนี้ออกสู่ตลาดครั้งแรก
ในตอนนั้น R18 คัสตอมจาก Roland Sands Design เป็นแดร็กไบค์ที่ดุดันบึกบึนและ “ยิงไนตรัส” ได้ด้วย อย่างไรก็ตามสำหรับ BMW R18
คัสตอมรุ่นล่าสุด RSD ได้โยนข้อจำกัดหลายๆจุดจากคันแรกทิ้งไป จากนั้นนำข้อเด่นจากรุ่นก่อน เพิ่มความบ้าขึ้นไปอีกหลายเลเวลในเวอร์ชันที่เห็นกันอยู่นี้
บอดี้โคตรงาม สาดสีส้มบาดตาในเฉด Daytona จาก BMW R nineT อันโด่งดังของ RSD ‘Concept 90’ Oof ขยี้ต่อด้วยกลิ่นอายตัวแข่งแดร็ก
Pro Stock สุดเดือด ซับเฟรมแบบบังตาที่สั่งทำพิเศษจะลากเส้นจากด้านหลังของถังเชื้อเพลิงไปยังล้อหลัง ช่วยลดระบบกันสะเทือนด้านหลัง
เสริมความลงตัวเพื่อให้วิ่งจริงได้ตามคอนเซปต์ที่วางไว้ จึงแปลงด้านท้ายให้มีชิ้นงานAxle plates แผ่นยึดหางปลาเชื่อมต่อจากปลายเฟรมมาที่ล้อ, wheelie bar แท่นยึดแกนล้อ และล้อหลังอ้วนๆ ล้วนมาจาก Grothus Dragbikes
อย่างไรก็ตามการเพิ่มพื้นที่ให้กับยางหลัง Mickey Thompson มหึมาขนาด 8.5 นิ้ว ทำให้ต้องปรับเปลี่ยนเซ็ตติ้งการขับเคลื่อนของ R18 แบบรื้อระบบ ซึ่ง RSD
แก้ไขปัญหาโดยการถอดเพลาขับตัวยาวทิ้งไป จากนั้นย้ายดุมขับเคลื่อนด้านหลังไปอยู่หน้าล้อ ส่งกำลังจากข้อเหวี่ยงมาดุมขับเหมือนเดิม แต่เติมโซ่ส่งกำลังไปที่ล้อหลังแทน!!!…โคตรเฟี้ยว!!!
ที่มา : https://www.bikeexif.com
อ่านข่าวสารเพิ่มเติม คลิกทีนี่
ติดตามพวกเราผ่านยูทูปได้เลย คลิกทีนี่