BMW R18 By Roland Sands Design เหนือคำบรรยาย!!

ชื่อกระฉ่อนโลกของ BMW R18 By Roland Sands Design ทำให้วงการแต่งรถจากแคลิฟอร์เนียเฟื่องฟูมานาน และพวกเขาก็เป็นหนึ่งในเวิร์กช็อปแรกๆ

ที่ทำการคัสตอม BMW R18 ตอนที่มอเตอร์ไซค์บ๊อกเซอร์ครุยเซอร์จากเบอร์ลินคันนี้ออกสู่ตลาดครั้งแรก

ในตอนนั้น R18 คัสตอมจาก Roland Sands Design เป็นแดร็กไบค์ที่ดุดันบึกบึนและ “ยิงไนตรัส” ได้ด้วย อย่างไรก็ตามสำหรับ BMW R18

คัสตอมรุ่นล่าสุด RSD ได้โยนข้อจำกัดหลายๆจุดจากคันแรกทิ้งไป จากนั้นนำข้อเด่นจากรุ่นก่อน เพิ่มความบ้าขึ้นไปอีกหลายเลเวลในเวอร์ชันที่เห็นกันอยู่นี้

BMW R18 By Roland Sands DesignBMW R18 By Roland Sands Design

บอดี้โคตรงาม สาดสีส้มบาดตาในเฉด Daytona จาก BMW R nineT อันโด่งดังของ RSD ‘Concept 90’ Oof ขยี้ต่อด้วยกลิ่นอายตัวแข่งแดร็ก

Pro Stock สุดเดือด ซับเฟรมแบบบังตาที่สั่งทำพิเศษจะลากเส้นจากด้านหลังของถังเชื้อเพลิงไปยังล้อหลัง ช่วยลดระบบกันสะเทือนด้านหลัง

BMW R18 By Roland Sands Design  BMW R18 By Roland Sands Design

เสริมความลงตัวเพื่อให้วิ่งจริงได้ตามคอนเซปต์ที่วางไว้ จึงแปลงด้านท้ายให้มีชิ้นงานAxle plates แผ่นยึดหางปลาเชื่อมต่อจากปลายเฟรมมาที่ล้อ, wheelie bar แท่นยึดแกนล้อ และล้อหลังอ้วนๆ ล้วนมาจาก Grothus Dragbikes

BMW R18 By Roland Sands Design BMW R18 By Roland Sands Design

อย่างไรก็ตามการเพิ่มพื้นที่ให้กับยางหลัง Mickey Thompson มหึมาขนาด 8.5 นิ้ว ทำให้ต้องปรับเปลี่ยนเซ็ตติ้งการขับเคลื่อนของ R18 แบบรื้อระบบ ซึ่ง RSD

แก้ไขปัญหาโดยการถอดเพลาขับตัวยาวทิ้งไป จากนั้นย้ายดุมขับเคลื่อนด้านหลังไปอยู่หน้าล้อ ส่งกำลังจากข้อเหวี่ยงมาดุมขับเหมือนเดิม แต่เติมโซ่ส่งกำลังไปที่ล้อหลังแทน!!!…โคตรเฟี้ยว!!!

ที่มา : https://www.bikeexif.com

อ่านข่าวสารเพิ่มเติม คลิกทีนี่

ติดตามพวกเราผ่านยูทูปได้เลย คลิกทีนี่