กระแสไซด์คาร์มาแรง!!? CHERRY’S CHALLENGER : SUPER METEOR 650

(ที่มา :https://www.bikeexif.com)
…มาอีกแล้วงานคัสตอมที่ดูแล้วช็อตฟีลเอาเรื่อง!
คันนี้เป็น Royal Enfield Super Meteor 650 ครุยเซอร์พิกัดกลางที่ถูกนำมาเล่นใหญ่สไตล์ Side Car โดยสำนัก Cherry’s Company ของเฮีย Kaichiroh Kurosu มือดีจากโตเกียวที่รังสรรค์ผลงานออกมาไฉไลเป็นบ้า
เพื่อให้ขับขี่ได้จริงและคล่องตัว โจทย์แรกคือลดระยะเทรลล์ลงมา ชุดหน้าออกแบบใหม่ ใช้แรงบันดาลใจจากโช้คหน้าแบบ Earls Fork ซึ่งนิยมกันในมอเตอร์ไซค์ BMW ยุค 50-60 โดยงานชิ้นนี้ตัดระบบแผงคอล่างออก แล้วสร้างตะเกียบพร้อมชุดแขนกระเดื่องให้เชื่อมการทำงานกับโช้คหน้าคู่ที่ทำขึ้นโดยเฉพาะสำหรับรถคันนี้

งานแชสซีส์ รื้อสร้างใหม่ทั้งหมด บอดี้เวิร์คแบบอัลลอย แต่คงส่วนหัวด้านบนที่เป็นเอกลักษณ์ RE ไว้ ตัวถังไซด์คาร์เอง Kaichiroh Kurosu ตั้งใจหล่อออกมาให้มีขนาดใหญ่พอที่จะให้ผู้ใหญ่นั่งได้สบายๆ
ถังน้ำมันเชื้อเพลิงเหล็กล้วน ตีขึ้นใหม่ แผงเบาะนั่งและแผงไฟหน้าทำด้วยอะลูมิเนียม เลนส์ไฟหน้าดูเผินๆคลับคล้าย Ford Coupe ปี 39 หรือ Willys ปี 40 แต่จริงๆแล้วมันเป็นชิ้นเรซิ่นที่ตั้งใจวางรูปทรงโคมย่อยแบบหอยเชลล์เรียงกันอย่างมีรสนิยม

ล้อ(ไซด์คาร์)ขนาด 19 นิ้ว 60 ก้าน ทำงานบนแหนบสปริงจาก K-truck ซึ่งได้รับการรองรับด้วยโช๊คของมอเตอร์ไซค์แบบมาตรฐาน ระบบความปลอดภัยไซด์คาร์มีดิสก์เบรกที่ใช้จานโรเตอร์ W&W ขนาด 8.75 นิ้ว พร้อมคาลิเปอร์ Performance Machine

จะเห็นว่าล้อหลังของ Challenger คันนี้ มีดิสก์เบรกทั้งสองด้าน คันเบรกเท้าของตัวรถจะควบคุมคาลิเปอร์ของไซด์คาร์และเบรกที่ซ่อนอยู่หลังเฟือง ในขณะที่คันโยกด้านขวาจะควบคุมดิสก์เบรกหลังของตัวรถคันหลัก…แน่นอนมันมีพาร์คกิ้งเบรกด้วย

ดูงานชิ้นนี้แล้ว บอกได้เลยว่า CHERRY’S CHALLENGER พา RE Super Meteor 650 ก้าวข้ามความเป็นคัสตอมไปอีกขั้นเพราะตัวรถเปล่าๆยังเหลากันออกมาได้ยากเย็น นี่เพิ่มไซด์คาร์มาด้วยแล้วยังทำได้สวยขั้นสุด..แถมยังขี่ได้ชิลๆอีกต่างหากนะเพ่!!