CLEAN GREEN H-D SPORTSTER CAFE RACE จาก CZECH

นี่คือภาพลักษณ์ของ H-D SPORTSTER ที่เราไม่เคยคิดว่าจะได้เห็นใครกล้าสลับขั้วทำออกมาในแนว CAFE RACER แต่มันก็เกิดขึ้นแล้วกับงานฝีมือที่แหวกแนวจากร้าน Rusty Pistons Garage จากประเทศสาธารณรัฐเช็ก
ไปดูกันหน่อยว่า CLEAN GREEN

H-D SPORTSTER CAFE RACE คันนี้ มีที่มา-ที่ไปอย่างไร

1.Rusty Pistons Garage เป็นช็อปขนาดเล็กที่ตั้งอยู่ในเมืองเล็กๆ Chlumec nad Cidlinou ทางตะวันออกของกรุงปรากในสาธารณรัฐเช็ก ดำเนินการโดย Martin Solar ซึ่งเป็นนักออกแบบและช่างเครื่องเพียงคนเดียว

2. โครงสร้าง เส้นกระดูก Sportster ที่ดูโฉบเฉี่ยว ได้รับการแก้ไขด้วยซับเฟรมใหม่ทั้งหมด ทำให้งานดูลงตัวขึ้นบนเบสิคคาเฟ่เรเซอร์ ชุดแผงคอจาก Rebuffini พร้อมคลิปออนสั่งทำพิเศษและอุปกรณ์จับยึด Roland Sands Design

3.แฟริ่งหน้าแบบมีโม่งเลือกใช้ Aermacchi ที่ผลิตโดย Motoforza ซึ่งเดิมทีมันใหญ่เกินไปและไม่มีแท่นยึด ดังนั้นจึงต้องย่อให้แคบลง ปรับรูปร่างใหม่ และสร้างโครงยึดใหม่จากท่อเหล็กขนาด 7 มม.

4.บั้นท้ายสะบึมมาจาก C-Racer ในกรีซ แต่ได้รับการเหลาให้ลงตัว โดย มาร์ติน แอนด์ โค. ยืดด้านหน้าเพื่อให้ตรงกับถังน้ำมัน หั่นส่วนท้ายให้เข้ากับซับเฟรม เติมเบาะรองนั่ง C-Racer และไฟท้าย LED ขนาดเล็ก บิลด์อินอยู่ด้านหลัง พร้อมเซ็ทไฟเลี้ยวจาก Kellermann

5.ช่วงล่าง โช้คหน้าของ Sporty ได้รับการอัพเกรดด้วยชุดสปริงโปรเกรสซีฟจาก Hyperpro และโช้คหลังได้รับการติดตั้งชุดโช้ค Hyperpro เข้าแทนที่ของเดิม

6.วงล้อคาร์บอน BST ที่ Martin Solar ตั้งใจนำมายัดลงบอดี้ cafe racer เป็นความท้าทาย เพราะเดิมทีล้อขนาด 17 นิ้วชุดนี้ มีไว้สำหรับ Suzuki GSX-R1000 ดังนั้นจึงต้องใช้เทมนตร์ในการจับคู่กับ Sportster ซึ่งมาร์ตินต้องถอดล้อ จากนั้นจึงนำไปดัดแปลงด้วยเครื่องจักร CNC เพื่อที่เขาจะได้ใช้เพลาของฮาร์เลย์ จุดยึดดิสก์ และเฟืองขับสายพาน งานนี้ชิ้นเชื่อมไปถึงการสร้างจานเบรกขึ้นเอง และเลือกผ้าเบรกใหม่จาก GOLDFren แบรนด์เช็ก

7.สำหรับถังน้ำมัน Martin หาถังมือสองที่ดูเข้ากับภาพลักษณ์ใหม่ของรถ จากนั้นจึงเอามาปรับให้เข้ากับเฟรมของ Harley ซึ่งมีโจทย์ต้องยัดปั๊มเชื้อเพลิงของเดิมติดรถลงไปให้เวิร์คไปด้วยกัน ซึ่งก็ผ่านฉลุยเช่นกัน

8.ชิ้นส่วนตกแต่งอื่นๆ ได้แก่ เฮดเดอร์ท่อไอเสียใหม่ สวมด้วยปลาย Akrapovič จากนั้นเสริมชุดเกียร์โยงของ Roland Sands ส่วนเรื่องเครื่องยนต์ ขนาด 1200 ซีซีของ Sportster ไม่มีการแตะอะไรเพราะมันเฟี้ยวอยู่แล้ว!!

ที่มา : https://www.bikeexif.com