– เครื่องยนต์ใหม่ ดุดันไม่เกรงใจใคร !!!
เครื่องยนต์ปริมาตร 755 ซีซี. 2 สูบเรียง จุดระเบิดที่องศาแครงค์ 270 องศา เทคโนโลยี Unicam “4 วาล์ว ต่อลูกสูบ” ทำให้อากาศไหลเวียนเข้า-ออกได้ดี ใช้หลักการออกแบบเหมือนกับ Africa Twin และ CRF 450 RL ให้กำลังสูงสุด 90.5 แรงม้า (hp) ที่ 9,500 รอบ แรงบิดสูงสุด 74.4 นิวตันเมตร ที่ 7,000 รอบ ส่งกำลังผ่าน คันเร่งไฟฟ้า Throttle By Wire (TBW)
เธอเปลี่ยนไปนะ ??? ทอร์ค แรงบิด แรงม้า สะกิดเป็นมา ตอบสนองได้ดีตั้งแต่ในรอบต่ำไปจนถึงในรอบสูงรีดพละกำลังออกมาได้อย่างสมูท ถึงจะใช้พื้นฐานเครื่องยนต์เดียวกันแต่มีการปรับอัตราทดที่ต่างกัน ตามการใช้งาน
XL750 Transalp เน้นการใช้งานแบบเดินทางไกล ช่วงเกียร์ยาวกว่า Hornet ทำความเร็วยืนพื้นได้มากพอสำหรับการขับขี่บนถนน Highway พละกำลังเหลือพอสำหรับใช้เร่งแซงได้อย่างสบายๆ
CB750 Hornet ด้วยอัตราทดที่เน้นการใช้งานในระยะสั้นๆ เน้นขี่สนุก ทอร์คมาเต็ม เกียร์จะชิดกว่าตามสไตล์ความเป็น Street Bike ขี่สนุกดุดัน สปอร์ตเต็มขั้น
บิดเป็นเด้ง เร่งเป็นมา
ถึงจะดุดันขึ้นแต่ก็มาพร้อมระบบเทคโนโลยีต่างที่ทำให้การขับขี่ปลอดภัยขึ้นเช่นดังเดิมตามคอนเซ็ปของ Honda
– เทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่
5 โหมดการขับขี่ ได้แก่ Standard, Sport, Rain, Gravel และ User ส่วนของ CB750 Hornet จะตัดโหมด Gravel ออกไป ซึ่งแต่ล่ะโหมดจะมีความแตกต่างกันในเรื่องของพละกำลัง รวมไปถึงระบบความปลอดภัยที่ถูกออกแบบมาตามความเหมาะสมกับการใช้งาน ส่วนอีก 1 โหมด จะเป็นโหมด User ที่ผู้ขับขี่สามารถตั้งค่าได้เองโดยอิสระ ดังนี้
Engine Power (EP) 4 ระดับ Engine Brake (EB) 3 ระดับ ABS 2 ระดับ และ Honda Selectable Torque Control (HSTC) อีก 5 ระดับ และ Wheelie Control
– Riding Position ไอเราก็ขี่ง่ายเกิน ทีนี้ก็ว้าวุ่น
น้ำหนักตัว XL750 Transalp 208 kg. ความสูงเบาะ 855 mm. สูงไม่มาก น้ำหนักน้อย ถังน้ำมันเว้ารับ ตัวรถแคบ แฮนด์ทรงกว้าง จะยืนจะนั่งก็ดีไปหมด ความสูงผู้ใช้งานเท่าไหร่ก็สนุกได้
น้ำหนักตัว CB750 Hornet 190 kg. ความสูงเบาะ 795 mm. ความสูงไม่มีปัญหา น้ำหนักเบาเพรียวตัวรถแคบสไตล์รถสปอร์ต แฮนด์แคบกระชับควบคุมง่าย ท่านั่งเอนตัวไปด้านหน้าเล็กน้อย
ฟีเจอร์ดาวเด่นที่ได้มาทั้งสองรุ่น
หน้าจอเรือนไมล์ TFT ขนาด 5 นิ้ว บอกข้อมูลการขับขี่ครบครัน รองรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน และระบบ Honda Smartphonce Voice Control System (HSVCs) ส่วนโหมดการขับขี่ มี 5 โหมด ควบคุมง่ายๆที่ประกับด้านซ้ายมือ เป็นแบบจอยสติ๊กควบคุมง่าย พร้อมปุ่มปรับโหมด และ ปุ่ม (Fn) ฟังชั่น แยกให้ใช้งานอย่างสะดวก
– สรุปใช้งานจริงเวิร์คไหม?
New Honda XL750 Transalp 389,000 THB
เดินทางไกลท่านั่งสบาย พละกำลังเหลือๆ ที่สำคัญสนุกกับเส้นทางธรรมชาติได้อย่างเต็มที่มากยิ่งขึ้น อุดช่องว่างระหว่างไลน์อัพ CB500X และ CRF1100L ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย จะเที่ยวก็สบายตรงสาย จะใช้งานในชีวิตประจำวันก็ได้ น้ำหนักเบาขนาดรถไม่ใหญ่ คุ้มค่าคุ้มราคา
New CB750 Hornet 319,000 THB
พละกำลังและดีไซน์ ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น ให้อารมณ์ที่แตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิงจากไลน์อัพก่อนๆของ Honda แต่ยังคงคอนเซ็ปการใช้งานที่สะดวกสบาย ทั้งในชีวิตประจำวัน หรือจะเป็นวัยมันบิดกระเด้งให้ล้อลอยก็ทำได้
สมรรถนะเครื่องยนต์ใหม่ ตอบสนองได้ดี สนุกดุดันมากยิ่งขึ้น เป็นมิติใหม่ของค่ายปีกนก โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีอีกมากที่ให้มาแบบไม่กั๊ก ใช้งานง่าย เล็งเห็นถึงการคิดคำนึงถึงผู้ใช้งานโดยให้ฟังชั่นต่างๆมาตามความเหมาะสม ไม่เยอะ ไม่น้อย จึงสามารถทำราคาได้ดี เข้าถึงได้ง่าย
รอติดตามชมวีดีโอรีวิว Fisrt Ride สำหรับทริปได้เร็วนี้ทาง Youtube Channel : https://www.youtube.com/@MotocrossMagazineChannelTH