Rapid Continental GT 650 Racer By Crazy Garage
ที่มา : Royal Enfield
Continental GT 650 คันนี้ ถูก Crazy Garage เหลาออกมาด้วยภาพลักษณ์ในสไตล์ Racer ที่ฉีกตัวตนสปอร์ตคลาสสิกออกไปได้อย่างน่าสนใจ เรียกว่าดูดุดัน เฉียบขาด แต่ลึกลงไปก็ยังคงเอกลักษณ์และ DNA ของ Continental GT ซึ่งเดิมๆก็แฝงฟีลลิ่งสปอร์ตเอาไว้อย่างมีเชิง
เปิดจ๊อบเริ่มด้วยการ รื้อ!! เพื่อพลิกโฉม ท่านั่งเปลี่ยนไปด้วยเบาะชุดใหม่ ปาดให้เว้าบางประกบลงบั้นท้ายตูดเป็ดแบบพอสวยสำหรับสายซิ่ง(มีไฟท้ายบาร์เดี่ยวแบบ LED ) เติมพักเท้าแบบเกียร์โยง CGCB มาสร้าง “ท่าหมอบ” ชุดไฟหน้าเดิมถอดออกไป ตีป้ายเบอร์ 65 พร้อมเจาะช่องใส่หลอดไฟฮาโลเจนยิงผ่านฟิล์มเหลืองพอเท่ๆ จากนั้นย้ายแผงออยล์คูลเลอร์ขึ้นมาติดตั้งใต้ชุดป้ายเบอร์ซะเลยโดยยึดเข้ากับแผงคอบน
ชุดหัวรถนี้ยังมีหน้าปัดที่ทำกรอบคาร์บอน แล้ววางดิจิตัลมิเตอร์ พร้อมไฟสัญญาณ ร่วมกับหน้าปัดกระปุกกลม ปะกับแฮนด์ ACTIVE ซึ่งติดตั้งสวิทซ์แมพปิ้งหัวฉีดมาให้ใช้งานแบบรถแข่งแท้ๆด้วย
มาที่ระบบช่วงล่าง เห็นแล้วน้ำลายไหลเพราะ Crazy Garage เล่นเบาะด้วย “โปรอาร์ม” ด้วยความฝังใจจากไอคอนยุค 90 อย่าง Honda VFR400R (NC30) เสร็จแล้วยกโช้คอัพหัวกลับขนาดแกน 43 มม.จาก OHLINS มาสวมลงได้หล่อเฟี้ยว แน่นอนโช้คหลังก็เปลี่ยนมาใช้ OHLINS ตัวท็อปอย่าง TTX ซึ่งปรับค่าได้ละเอียดเช่นเดียวกับโช้คหน้า
ลงไปที่ล้อยังหล่อแบบไม่ยั้งกับแม็ก 8 ก้านจาก Marchesini อาบสีดำสนิท รัดด้วยยาง METZELER RACETEC RR พร้อมชุดเบรก “โคตรเต็ม” จาก Brembo ทั้ง จานดิสก์ ,ปั๊มล่าง รวมถึงปั๊มบนยอดฮิต Brembo 19 RCS Corsa Corta 20 X 18 และยังใส่มาเป็น “ดิสก์คู่” ร่วมด้วยชุดถ่ายทอดกำลังลงล้อ ใช้บริการสเตอร์จาก AFAM ขณะที่โซ่ขับเป็น EK525
สิ่งสำคัญลำดับถัดมานอกเหนือหน้าตาสไตล์ตัวแข่ง ก็คือ “เครื่องยนต์” ที่ถูกปรับเปลี่ยนไปพอสมควร เริ่มตั้งแต่โชว์“ฝาแดง” บอกให้รู้ว่าผมก็แรงนะเพ่ งานนี้อัพไซส์ “ลูกสูบ” ต่อด้วยการเปลี่ยนแคมชาร์ฟโปรไฟล์ ไปจนถึงอัพเกรดระบบคลัทช์ที่ล้วนแต่มุ่งไปสู่ความแรง แต่ก็เหนียวและอึดไปในขณะเดียวกัน
ยกเครื่องใหม่ “ระบบไฟ” ก็ต้องขยับอัพสเต็ปเช่นกัน งานนี้หยิบกล่องควบคุม จาก Dynojet Power Commander เข้ามารับหน้าที่ เนื่องจากเคสนี้จากมีการถอดแคทตาไลติคอากาศและเปลี่ยนท่อไอเสียใหม่เพื่อการคายไอเสียที่โล่งแบบไม่ต้องกั๊กม้า Crazy Garage บอกว่าพวกเขาใช้ Quick-Shift จาก Dynojet พร้อมกับเซ็ทอัพคันเร่งให้ตอบสนองได้แม่นยำสอดคล้องกับปุ่มปรับโปรแกรม map ที่ให้มา
ปิดท้ายด้วยงานท่อ ที่ Crazy Garage เสนอไอเดีย 2 ออก 2 ตีท่อสแตนเลส แยกสูงต่ำให้ดูไม่ชินตา…อ้อ Rapid Continental GT 650 Racer คันนี้ ขี่จริงลงสนามได้ด้วย…ไม่ใช่แค่แต่งหล่อแล้วมาจอดโชว์อย่างเดียว!!