เบื่อแล้วช้อปเปอร์…แอดเวนเจอร์ดีกว่า!!

งานโคตรเฟี้ยวจากเฮีย Bill Bryant หัวหน้าแก๊งส์ Biltwell ที่ได้ชื่อว่าบ้าเลือดคนหนึ่งของวงการ เพราะเคยทำรถ Sportster 883 ลงแข่ง NORRA 1000 desert race Baja California มาแล้วเมื่อ 5 ปีก่อน!!
รถคันนี้จึงเป็นพื้นฐานจาก Harley-Davidson Sportster 883 ปี 2003 ที่เล่นใหญ่มาทุกองศา

ปรับดีเทลเครื่องยนต์ใหม่ด้วยชุดแต่ง S&S Cycle ขนาด 1,200 ซีซี
ระบบไอดี ยัดคาร์บูเรเตอร์ CV ,ระบบไอเสีย เน้นงานทำเอง ท่อ Cone Engineering จัดการดัดแปลงปลายเคลือบเซรามิกแบบ Jet-Hot แล้วหักปลายให้หลีกพ่นความร้อนห่างจากสัมภาระที่คนขี่บรรทุกมาด้วย
ฝาครอบวาล์วและช่องระบายอากาศย้ายมาจาก Buell XB

ระบบจุดระเบิด ยืมของ Dyna 2000i และระบบชาร์จ Cycle Electrics
ชุดคลัตช์นี่บอกเลยว่าโหดจัด เพราะใช้ของ Rekluse
ออยล์คูลเลอร์ ย้ายค่ายเบอร์เดิมจาก Honda XR400

ขอบล้อ Excel หน้า 21นิ้ว หลัง 18 นิ้ว รัดยาง Metzler MC360
ติดตั้งแร็คเบรกหลัง Giga Cycle, จาน Galfer

กันสะบัด GPR มาพร้อมการให้ความสำคัญของแชสซี เฟรมและสวิงอาร์ม ถังน้ำมันถูกติดเข้ากับเฟรมโดยตรง แทนที่จะใช้ที่ยึดยางแบบของเดิม -เปลี่ยนฝาถังน้ำมันเดิมแบบกดเข้า มาเป็นฝาอะลูมิเนียมแบบเกลียว เพราะช่วยป้องกันไม่ให้ฝาหลุดหล่นง่ายๆตอนที่กำลังตะลุย

แครชบาร์ ขนาดใหญ่ติดตั้งอยู่ด้านหน้า พร้อมแผ่นกันกระแทกท้องเครื่องจาก Hugo Moto
พักเท้า Hugo Moto เน้นความกว้างและยึดเกาะได้ดี

เสริมถังเชื้อเพลิง Rotopax ขนาด 1 แกลลอน( 3.7 ลิตร) จำนวน 2 ใบ เข้ากับกล่องท้ายรถ SW-Motech ที่ยึดกับชั้นวางแบบสั่งทำพิเศษเพื่อรองรับกระเป๋าข้างรถ Biltwell EXFIL-18
จากตำแหน่งคนขี่ มองไปยังชุดหน้าปัดอาจจะรู้สึกเหมือนงานฉลองคริสต์มาสของสายลุย เพราะชุด Rally navigation tower mods ครบเซ็ท -ชุดไฟ Baja Designs Squadron Pro สองดวงวางแนวตั้ง และอีกสองดวงติดตั้งแครชบาร์เป็นไฟตัดหมอก

…เขียนมาเยอะแยะมากมาย…สุดท้ายแอดมินอยากบอกว่าหาก H.D. จะเข็น Pan America ตัวต่อๆไปลงขาย ควรจะเพียว กระชับ ทรงแรลลี่แบบนี้นะเพ่…ไม่งั้นแป๊กอีกแน่นอน!!!
ที่มา : https://www.bikeexif.com