เรื่อง : 13pM
ภาพ : Thai Honda
…ร้อนแรงต่อเนื่องแบบหยุดไม่อยู่ สำหรับ เอที ตัวเจ็บ New LEAD125 เจ้าของขุมพลัง eSP+ 125 ซีซี. 4 วาล์ว ที่มาพร้อมฟังก์ชันโคตรคุ้ม จนขายดีสุดๆในบ้านเรา …คราวนี้ “ไทยฮอนด้า” ชวนกลับมาให้ “ลอง” รถรุ่นนี้บนเส้นทางที่เหมือน “ย่อส่วน” กรุงเทพฯลงมาให้ได้สัมผัสสมรรถนะ New LEAD125 ไปตามมุมลับคูลๆ ของบางกอกในกิจกรรม LEAD125 Minimize Bangkok …บอกอีกที..คันนี้ยังไงก็โดน!!
เปิดมาก็วัดความแรงเลย!
กิจกรรมขับขี่ LEAD125 ครั้งนี้ เริ่มต้นสตาร์ทจาก ศูนย์ฝึกฯฮอนด้า รามคำแหง เปิดฉากด้วยการให้มีเดียทุกคน(แบ่งตามกรุ๊ป)ได้ประลอง “วัดอัตราเร่ง”ด้วยทางตรงระยะ 125 เมตร แน่นอนแม้จะเป็นรถเอทีขนาดเล็กแต่สเปกจัดจ้าน ก็ทำให้ LEAD125 ได้เวลาเฉลี่ยสูงสุดจากเกมนี้ถึง 10.55 วินาที…ไม่ใช่เล่นๆ
เหตุผลสำคัญของความแรงเกินตัวมาจาก เครื่องยนต์ หัวฉีด PGM Fi สูบเดี่ยว eSP+ แบบ 4 วาล์ว ปริมาตร 124.88 ซีซี. ตอบสนองคันเร่งได้อย่างยอดเยี่ยม และให้อัตราเร่งติดมือพร้อมกับการประหยัดเชื้อเพลิงตามสไตล์รถจักรยานยนต์ฮอนด้า และเป็น 125 ซีซี. รุ่นเดียวในท้องตลาดขณะนี้ที่เป็นเครื่อง 4 วาล์ว
…ในช่วงที่ออกไปฝ่าการจราจรกลางเมือง เพื่อไปตามจุดเช็คอินต่างๆ ยังได้ประโยชน์จากความจัดจ้านของเครื่องยนต์ LEAD125 ที่เหมาะต่อใช้ในการเร่งแซงและบิดคันเร่งซอกแซกการจราจรให้ไปได้อย่างราบรื่นไม่เสียจังหวะ แถมยังมีระบบ Idling Stop เพิ่มความประหยัดเชื้อเพลิง
มิติ “มินิมอล” ปราดเปรียว คล่องตัวสุด
การที่ทริปนี้เน้น “เข้าเมือง” เต็มพิกัด กับเส้นทางที่วางไว้ให้ผ่านไปแวะชิมของอร่อยๆย่านดาวน์ทาวน์หลายแห่ง เช่น หมูสะเต๊ะชองกี่, ร้าน Coco ท่าพระอาทิตย์, ร้าน Scence Bangkok กาญจนาภิเษก จึงเป็นโอกาสได้สัมผัส “มิติตัวรถ” LEAD 125 ที่สื่อความหมาย “มินิมอล” ออกแบบให้มีความเล็กกะทัดรัดสุดๆ ความสูงเบาะเพียง 760 มม. ช่วงแฮนด์กว้าง 680 มม. ระยะฐานล้อ 1,273 มม. น้ำหนักตัวแค่ 114 กก.
ทั้งหมดนี้ส่งผลให้ความคล่องตัว ปราดเปรียว คอนโทรลง่ายสุดๆของ LEAD125 ที่ “เวิร์คมาก” กับการใช้งานในเมือง
ฟังก์ชันแน่นจัด
หนึ่งในคุณสมบัติ “จัดเต็ม” ของ LEAD125 ได้แก่ “ฟังก์ชั่น” ที่ให้มาครบเครื่องรอบคัน แค่อย่างแรกก็ปังแล้วกับ Ubox ที่มีขนาดความจุมากถึง 37 ลิตร ตามด้วยถังเชื้อเพลิงขนาดใหญ่ 6 ลิตร ใช้งานสะดวกจากการออกแบบฝาเติมเชื้อเพลิงตรงคอนโซน ควบคุมด้วยสวิทช์เปิดข้างๆปุ่มสมาร์ทคีย์ ช่องใส่ของด้านหน้า มาพร้อมพอร์ทจ่ายไฟแบบ Type A นอกจากนั้นยังมีระบบ Combi Brake ที่ช่วยกระจายแรงเบรกให้การเบรกที่มั่นใจมากขึ้น
ส่วนวงล้อแม็กก้านตัว Y ล้อหน้า 12 นิ้ว หลัง 10 นิ้ว ที่นอกจากจะสวยงามแล้ว ก็ยังเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ LEAD125 โลดแล่นได้พลิ้วและสร้างความประทับใจให้ผมอย่างมากในช่วงขากลับที่เราโฉบไปในย่านจอแจอย่างเสาชิงช้า นางเลิ้ง พระราม9 ก่อนจบกิจกรรม LEAD125 Minimize Bangkok อย่างราบรื่น ณ ร้านตำแหลก บ้านนอก ซึ่งเป็นจุดเช็คอินสุดท้ายของทริป
ย้ำอีกที New LEAD125 เวอร์ชันล่าสุด ราคาแนะนำเริ่มต้นที่ 55,500 บาท กับความมินิมอลแต่สมาร์ทรอบคัน..ไม่แปลกใจทำไมถึงกระแสดีไม่มีตก!!
รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.thaihonda.co.th/honda/