โดยรื้อร่างเดิมจนแทบไม่เหลือซากแล้วสร้างงานเฟรมขึ้นใหม่ จากนั้นวางเครื่องยนต์ V ขวางแบบฉบับ โมโต กุซซี่ ลงไปอย่างเหมาะเจาะใต้เบาะนั่ง เซ็ตระบบโมโนโช้คที่ Marco Matteucci สร้างขึ้นเอง โดยดึงเอาโช้คเดี่ยว Yamaha R1 ดัดแปลงลงไปกับจุดยึดใหม่แล้วก็ดูเข้าท่าซะด้วย หน้าไฟหน้าสไตล์ Bates ที่ติดตั้งหลอด LED
ต่อเนื่องด้วยด้วยระบบ “สปริงเกอร์” ซึ่งเป็นอะไหล่แต่งของ Harley-Davidson แต่ Marco หาเรื่องติดตั้งให้เข้ากับ Guzzi ด้วยสเปเซอร์และถ้วยคอแบบพิเศษจนออกมาดูดีมีคลาส ชุดคอนโทรลเลือกแฮนด์แบบแดรกบาร์ พร้อมติดตั้งกระจกปลายแฮนด์ ถังน้ำมันตีขึ้นใหม่ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเส้นสายของ Laverda 125 วินเทจ เรือนไมล์แบบใช้ GPS บิลด์อินเอาไว้บริเวณคอถัง ไฟท้ายแบบ LED แปะเอาไว้ด้านหลังของเบาะนั่ง
ส่วนไฟเลี้ยวซ่อนไว้ตรงปลายซับเฟรมสไตล์ฝรั่งเศส เพิ่มสัมผัสการตกแต่งด้วยงานหนัง ซึ่งรวมถึงกระเป๋าใส่สมาร์ทโฟนที่รองรับหน้าจอสัมผัสที่ด้านบนของถังน้ำมัน และกระเป๋าเก็บของด้านล่างเบาะนั่งระบบความปลอดภัยก็ใส่ใจมาด้วยเบรกหน้าแบบดิสค์ และใช้คาลิเปอร์คัสตอมจับแบบท็อปเอนด์…แค่นี้ก็หล่อ จนไม่รู้จะว่ายังไงละ!!
(ที่มา : https://www.marcomatteucci.com ,https://www.bikeexif.com)