THRUXTON 100TH CUSTOM สำนักแต่ง Tamarit Motorcycles

สำนักแต่ง : Tamarit Motorcycles
ที่มา : https://www.bikeexif.com

…เห็นชื่อสำนักแต่ง TAMARIT เหมือนการันตีไว้ก่อนเลยว่าของเค้าเขาดี!! เพราะเป็นนักสร้างงานที่พัฒนามาไกลถึงจุดตกผลึก งานโคตรดีทุกชิ้น โดยสำนักดังของสเปนรายนี้ได้รวบรวมผลงานเฟี้ยวจำเพาะเจาะจงแบบ Triumph builds ในสไตล์ของ TAMARIT เอาไว้มากมาย ล่าสุดคือโปรเจกต์ลำดับที่ 100 คันนี้ที่ต้องร้องว้าวว!เลย

งานนี้เริ่มต้นขึ้นด้วยแกนหลักอย่าง Triumph Thruxton 900 คาร์บูเรเตอร์ เวอร์ชั่นก่อนปี 2008 ถูกรื้อเครื่องยนต์และรีเฟรชด้วยการอัพเกรดวาล์วและเพลาข้อเหวี่ยง ตามด้วยการเปลี่ยนออยล์คูลเลอร์แล้วเซ็ตตำแหน่งให้ดูลงตัวเข้ากับส่วนหน้าของเฟรม Thruxton คันนี้ หายใจเข้าผ่านตัวกรองไอดีคู่หนึ่ง และ “หายใจออก” ด้วยท่อไอเสียแบบสองต่อหนึ่งงามสุดๆจาก Zard โดยมีการตกแต่งด้วยแผงกันความร้อนที่สร้างขึ้นเองและปิดด้วยผ้าตาข่ายที่ปลายท่อ

งานในด้าน “โครงสร้าง” ต้องบอกว่าเป็นส่วนที่ผู้ลงมือได้ปล่อยฝีมือกันเน้นๆ ด้านหน้าเป็นบังโคลนไฟเบอร์กลาสขนาด “มินิมอล” ทำขายึดอลูมิเนียม โช้คหน้าดูให้ดีๆนอกจากชุบโครเมียมมาเรี่ยมแล้วยังแอบทำเป็นสปริงเกอร์พร้อมชุดแผงคอที่ CNC ขึ้นมาให้ฝังเรือนไมล์ดิจิตัลของMotogadget เอาไว้เท่ๆอีกด้วย

ยัง..ยังไม่พอ ระบบช่วงล่างด้านหลังมีการขยายสวิงอาร์ม ยกแขนบนของสวิงอาร์มให้มีองศาชันขึ้น (มีเจาะลดน้ำหนักด้วยนะ) จากนั้นจึงถอดโช้คคู่ออก แล้วสร้างระบบ “โช้คเดี่ยว” แบบค้ำยันไปจรดเฟรมใต้เบาะนั่งพร้อมชุด Hagon เชื่อมกับโช้คอัพตัวบนแบบใหม่

ด้านบนหรูหราด้วยเบาะหนังแบบคัสตอม พร้อมแผ่นรองเข่าถังน้ำมันสองฝั่งซึ่งโชว์งานเย็บสวยๆโทนเดียวกับเบาะ โดยมีเพลทย่อยสองแผ่นที่เชื่อมเข้ากับเฟรมเพื่อยึดฐานรองเบาะ เป็นงานออกแบบที่ประณีต และทำลวดลายแบบเจาะมาเหมือนแขนบนสวิงอาร์ม

อีกหนึ่งส่วนที่ดูเนียนตามากๆคือ ชุดแฟริ่งใหม่ที่ไล่ตั้งแต่ “โม่ง” เข้าเซ็ตกับชิลด์ใส ลากยาวลงไปถึง “อกไก่” โดยงานชุดนี้ออกแบบและขึ้นโมลใหม่ทั้งหมดแล้วจึงหล่อด้วยไฟเบอร์ จากนั้นหยิบมาสวมด้วยโคมไฟของ Thruxton R รุ่นใหม่
ปิดท้ายด้วยยางทรงอ้วนและชุดเบรกของ Beringer ที่เสริมให้งาน THRUXTON 100TH CUSTOM คันนี้ดูสมบูรณ์