TURBOCHARGED HARLEY CHOPPER สำนักแต่ง CT NEWMAN

TURBOCHARGED HARLEY CHOPPER
สำนักแต่ง : CT NEWMAN
ภาพโดย : Austin Rowe…

ดูภายนอกงามพลิ้วเพลินตาขนาดนี้ ขอบอกว่ายังมีอะไร “ซ่อน” อยู่มากมายภายใต้ความลงตัวทั้งหมด และนี่คือผลงานคัสตอมอีกชิ้นที่ถือว่าสุดจัดจาก CT NEWMAN (Christian Newman) หนุ่มคาวบอยเท็กซัส ที่จัดช๊อปเปอร์คันนี้ซะเต็มดอก!!

หัวใจของมอเตอร์ไซค์คันนี้คือการติด “เทอร์โบชาร์จ” ให้เครื่องยนต์ Flathead ของ Harley-Davidson ปี 1939 ถูกนำมาปรับเข้ากับชิ้นส่วนจากอีกหลายที่มา เช่น กระบอกสูบ Panheadดัดแปลงพร้อมลูกสูบ Evoขนาด 3.5 นิ้ว ก้านกระทุ้งสร้างขึ้นเอง และแคมชาฟท์ทำขึ้นใหม่จาก Leibenweber

ระบบวาล์วถูกแปลงโดยคริสเตียนเอง ซีลวาล์วและรีเทนเนอร์เป็นชิ้นส่วนของรถยนต์มาสด้า สกรูปรับก้านวาล์วมาจาก Acura RSX แน่นอนว่าระบบไอดีค่อนข้างซับซ้อนเช่นกัน โดยมีท่อไอดีสี่ตัวอยู่ระหว่างสูบทั้งสอง ตั้งค่าให้ SmartCarbขนาด 36 มม. แต่ละตัวป้อนวาล์วไอดีด้านหน้าและด้านหลังหนึ่งตัว จากนั้นมีเทอร์โบคู่ Garrett GT1241 ซึ่งใช้ท่อร่วมสแตนเลสทำมือ ดาวน์ไปป์และท่อชาร์จระบบส่งกำลัง ช่างมือดีอย่าง Christian ได้สร้างชุดเกียร์สี่สปีดขึ้นมาใหม่เสริมด้วยเกียร์อีกส่วนจาก Baker ชามคลัทช์เป็นงานแปลงเช่นเดียวกับ “คันเกียร์มือ” สั่งทำพิเศษ ระบบคิกสตาร์ทแบบ one-off ดูดีๆคันเบรกดีไซน์ให้หมุนไปข้างหลังเพื่อเป็นคันสตาร์ท…บ่ะ!

ระบบไวร์ริ่งสายไฟทั้งหมดวางวงจรและเดินอย่างเนี๊ยบเพื่อเก็บงาน ใช้สเตเตอร์ กระแส 8 แอมป์, แมคนีโตจาก Morris สำหรับปรับแรงดันไฟฟ้ากระแสสลับ 14V โดย FNA Customs เป็นธุระจัดหาฝาแมกนีโต แน่นอนรถคันนี้ไม่มีแบตเตอรี่อันที่จริงความงามทั้งมวลก่อร่างจากเมนเฟรมสไตล์ hardtail single loop ขึ้นงานจากท่อ stainless ที่ซ่อนท่อน้ำมันและออยล์คูลเอาไว้อย่างเนียบเนียน สังเกตว่าหน้า “สปริงเกอร์” ขึ้นงานจากสเตนเลส เช่นเดียวกับแฮนด์บาร์ซึ่งซ่อนคันเร่งไว้ภายในอย่างกลมกลืน

Metalworks รับช่วงงานตีถังเชื้อเพลิง ถังน้ำมัน และบังโคลนหลัง จากนั้นChristianปั้นโครงเบาะที่ทำด้วยเหล็ก ส่วนเบาะงามๆมาจาก New Church Moto

ด้านหลังเป็นซิสซี่บาร์สแตนเลส ที่ร้อยสายไฟภายในส่งไปยังไฟท้ายแบบคัสตอม เรือนไฟหน้าและไฟท้ายถูกสร้างขึ้นเอง ที่เจ๋งคือเขาเอาเลนส์ไฟรถ Mercury ปี 1949 มาใส่เป็นไฟหน้า แล้วเลือกเลนส์รถ Dodge ปี 1940 มาใส่เป็นไฟท้ายด้าน…อีกนิด…ดุมล้อเป็นงานคัสตอมเช่นกัน ล้อหน้าเลือกใช้ขนาด 23นิ้ว ล้อหลังขนาด19 นิ้ว ซี่ล้อของ Buchanan มาถึงตรงนี้ช่วยกันสวดมนต์หนักๆ หน่อยเพราะรถคันนี้ใส่ “เบรก” ดรัมที่ล้อหลังอย่างเดียวเท่านั้น…อย่าเผลอซิ่งเข้านะ!!

ที่มา https://www.bikeexif.com