Yamaha WR155R Super Moto Blue

Yamaha WR155R Super Moto Blue

ถือเป็นการปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ เพื่อให้เหมาะกับการขับขี่ในเมือง แต่ไม่ทิ้งสไตล์ของตัวรถที่พร้อมลุยได้ทุกสถานการณ์ สำหรับ Yamaha WR155R คันนี้ถูกแปลงโฉมมาเป็นแนว Super Moto หรือที่คุ้นชื่อกันดีว่าแนว “โมตาร์ด”ความพิเศษของรถ นอกจากแปลงโฉมจาก WR155R ที่เป็นรถในสไตล์เอ็นดูโร่ มาเป็นรถไว้ใช้ในเมืองเน้นทางเรียบ และออพชั่นของแต่งที่ใส่เข้าไปยังไม่ธรรมดา เรียกได้ว่าถ้าผู้หญิงเลือกใช้ของแบรนด์เนม เจ้าตัวแต่ง WR155R คันนี้ ก็คือแบรนด์เนมของผู้ชายเหมือนกัน

เริ่มจาก “ระบบกันสะเทือน” ทำการยกชุดโช้คหน้า รวมถึงแผงคอเดิมออกทั้งหมด แล้วจัดการติดตั้งแผงคออลูมิเนียม CNC ยกชุดทั้งแผงคอบนและล่าง จากค่าย ​G Pro เข้าไป จับเซ็ทคู่กับโช้คอัพหน้าที่เปลี่ยนเป็นโช้คแบบ Up Side Down พร้อมโมดิฟายสปริงโช้คแต่ง และตัวปรับโช้คเป็นของ Ohlins ส่วนด้านหลังจัดให้เข้าชุดกันโดยเปลี่ยนสวิงอาร์มเป็นแบบอลูมิเนียมขึ้นรูป พร้อมโช้คหลังแบรนด์ Ohlins แบบแยกซับแทงค์ ปรับค่าได้เต็มระบบ

แฮนด์เพิ่มความแกร่งและบึกบึนมากขึ้นด้วยแฮนด์ Fatbar ตัวท็อปขนาด 36 มม. จากค่าย Renthal มาพร้อมนวมแฮนด์สไตล์รถแข่ง ประกับคันเร่งเปลี่ยนเป็นประกับทดรอบแบบลูกปืนจากค่าย Domino ปลอกแฮนด์ Renthal พร้อมเสริมการ์ดแฮนด์อลูมิเนียมจากค่าย Zeta พร้อมตัวยก การ์ดแฮนด์จาก Zeta เช่นเดียวกัน เสริมอีกนิดที่ไฟเลี้ยวทั้งด้านหน้าและด้านหลังเลือกใช้เป็นไฟ LED ทรงสามเหลี่ยม ส่วนไฟท้ายแบบ LED พร้อมแป้นยึดป้ายทะเบียนอลูมิเนียม เป็นของแต่งตรงรุ่น WR155 ของคนไทย ในแบรนด์ SRC

ส่วนระบบเบรกรถคันนี้บอกได้เลยว่าเน้นๆแบรนด์เนมระดับโลกทั้งคันจริงๆ เริ่มจากเบรกหน้า ปั๊มลอยตัวท๊อปสุดจาก Braking ขนาดลูกสูบ 15 มิล ตกแต่งเพิ่มเติมด้วยกระปุกน้ำมันเบรกมิเนียมทรงตู้ปลา Rizoma พร้อมขายึดกระปุกน้ำมันเบรกแบบอลูมิเนียม DMV เลื่อนมาที่ด้านซ้ายกับชุดมือคลัทช์ของ Zeta ถือว่าตัวดีไซน์โฉบเฉี่ยว เข้ากันเป็นอย่างกับปั๊มบนเบรกหน้าที่อยู่ด้านขวา ชุดสายเบรกทั้งด้านหน้า-หลังดีไซน์ใหม่ทั้งคันโดยใช้เป็นชุดสายเบรก พร้อมฟิตติ้งหัวข้อต่อใหม่ยกชุดจากอิตาลี Allegri ซึ่งเป็นแบรนด์สายเบรกที่ใช้จริงในการแข่งขันระดับโลก ต่อที่ปั๊มล่างเบรกหน้าเลือกใช้ Brembo Racing 4 Pot สร้างขายึดใหม่ จับจานดิสก์โฟลตติ้ง ขนาด 320 มม. แบรนด์ Braking ส่วนด้านหลังตกแต่งปั๊มกระทุ้งเบรก โดยเปลี่ยนกระปุกน้ำมันเบรกเป็นแบบอลูมิเนียมเช่นเดียวกับเบรกหน้า เลือกใช้กระปุกน้ำมัน Rizoma สีทอง เช่นเดียวกัน ส่วนปั๊มเบรกหลังเป็นปั๊มด้วง Brembo Racing 2 Pot จับจานแต่งลายดอกไม้ ขนาด 190 มม. แบรนด์ Braking เช่นเดียวกับด้านหน้า เรียกได้ว่าหล่อยกชุด!!

และที่ขาดไม่ได้เลย ก็คือในส่วนของระบบส่งกำลัง โดยเลือกใช้สเตอร์หน้าเป็นสเตอร์แบรนด์พระอาทิตย์ ด้านหลังจัดให้เข้าคอนเซ็ปต์รถในสไตล์ Super Moto ด้วยสเตอร์อลูมิเนียมเกรดท๊อปสุดแกร่ง ขนาด 44 ฟัน Super Sporx ส่งกำลังผ่านโซ่ RK MXU เบอร์ 520 แบบมีโอริงในตัว หายห่วงเรื่องความลื่นไหลในการขับเคลื่อน ตกแต่งและใช้งานจริงได้อย่างปลอดภัย ด้วยตัวประคองโซ่ และการ์ดสเตอร์หลังจาก Zeta ส่วนล้อที่เปลี่ยนคาแรคเตอร์ของตัวรถ จากสไตล์ Enduro มาเป็นแนว Super Moto ได้อย่างชัดเจนก็ยกชุดใหม่หมด โดยเลือกใช้ดุมล้อแบบอลูมิเนียม CNC ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง จากแบรนด์ G Pro ขึ้นซี่ลวดเข้ากับวงล้ออลูมิเนียมทำสีใหม่ โดยวงล้อด้านหน้าขนาด 3.50 และด้านหลังเลือกใช้เป็น 4.50 ขอบ 17 เรียกว่าใหญ่เต็มคำเลยทีเดียว เพิ่มตัวล๊อคยางด้านในจาก IRC และรัดด้วยยางสเปคตัวแข่งท๊อปสุดในรุ่นจาก Pirelli ในรุ่น Diablo Supercorsa SC2 ด้านหน้า 120 ทับ 70 และด้านหลัง 160 แก้มยาง 60 ขอบ 17 นิ้ว ปิดท้ายกับเจ้าของเสียงทุ้มๆ แต่อัดแน่นด้วยความแรงที่มีคุณภาพ กับคอท่อไอเสียสแตนเลส ออกฝั่งซ้ายของตัวรถ มาพร้อมปลายไทเทเนียมแท้ยกใบ ที่ใช้การแปลงและจัดวางตำแหน่งอย่างลงตัวแบรนด์ Akarpovic ที่ใครๆก็คุ้นเคยกันดีในรถแข่ง ยามาฮ่า ระดับโลก

ทั้งหมดนี้เป็นผลงานการตกแต่งจากร้าน “โมโตลิซึ่ม”  และร้าน “ฮอตไทม์ เรซซิ่ง” ซึ่งถ้าเพื่อนๆสนใจก็สามารถตกแต่งตามกันได้ รับรองว่าตัวรถ Yamaha WR155R ออกแบบมาให้สามารถตกแต่งได้หลากหลายรูปแบบจริงๆ